Nhiều người đến với Liên hoan phim Busan hơn trước

Tin điện ảnh · 221b ·

Tại hội thảo bế mạc, ban tổ chức BIFF phát biểu có tổng cộng 192,991 người tham gia Liên hoan năm nay, tăng khoảng 17% so với năm ngoái 165,149.

Busan International Film Festival (BIFF) lần thứ 22 đã khép lại hôm thứ 7 với tác phẩm After My Death của đạo diễn Hàn Quốc Kim Uiseok và tác phẩm Blockage của đạo diễn người Iran Mohsen Gharaei chia nhau thứ hạng cao nhất trong cuộc đua đến giải thưởng chính của Liên hoan Phim lần này.

Đồng dẫn chương trình lần này là 2 ngôi sao nước chủ nhà Kim Tae-woo và Han Ye-ri, lễ bế mạc được tổ chức bên ngoài rạp hát của Busan Cinema Center nằm ở phía nam thành phố cảng Busan.

Kim và Gharaei chia nhau giải thưởng New Currents Award, giải thưởng được trao cho 2 tác phẩm xuất sắc nhất của 2 đạo diễn mới nổi người châu Á.

After My Death đưa xã hội của Hàn Quốc ra ánh sáng qua cách nhìn của một thiếu nữ tự vẫn, trong khi đó Blockage mô tả cuộc sống lao động đầy khó khăn ở Tehran, theo như ban tổ chức của BIFF.

BIFF Mecenat Award được trao cho Soseongri của đạo diễn Hàn Quốc Park Baeil và Sennan Asbestos Disaster của đạo diễn Nhật Bản Kazuo Hara.

A Hand-written Poster của đạo diễn Hàn Quốc Kwak Eunmi và Madonna của đạo diễn người Indonesia Sinung Winahyoko đoạt giải Sonje Award.

2 diễn viên Park Jong-hwan và Jeon Yeo-bin ra về với giải thưởng nam và nữ diễn viên của năm nhờ màn thể hiện xuất sắc trong Hit the Night và After My Death.

Malila: The Farewell Flower của đạo diễn Thái Lan Anucha Boonyawatana và The Scythian Lamb của đạo diễn người Nhật Daihachi Yoshida thắng giải Kim Jiseok Award, được tạo ra năm nay nhằm tôn vinh Kim Ji-seok, phó giám đốc điều hành liên hoan người đã ra đi sau một cơn đau tim khi đang tham dự Cannes Film Festival vào tháng 5.

Tham dự Liên hoan lần này còn có Love Education của đạo diễn Đài Loan Trương Ngải Gia bộ phim mô tả lịch sử Trung Quốc đương đại qua cái nhìn của 3 người phụ nữ thuộc 3 thế hệ khác nhau.

BIFF lần thứ 22 bắt đầu từ ngày12/10 với hơn 300 bộ phim đến từ 76 quốc gia mở màn là bộ phim Glass Garden của đạo diễn người Hàn Quốc Shin Suwon.

Tại hội thảo bế mạc, ban tổ chức BIFF phát biểu có tổng cộng 192,991 người tham gia Liên hoan năm nay, tăng khoảng 17% so với năm ngoái 165,149.

Năm nay số lượng khán giả khá nhiều, nhưng vẫn thua xa kỉ lục năm 2015 được ghi nhận là 227,377.

"Khán giả năm nay nhiều hơn năm trước mặc dù có nhiều khó khăn cả trong và ngoài sự kiện", Kang Soo-youn, giám đốc điều hành BIFF, phát biểu tại hội thảo. "Busan Film Festival sẽ còn trở lại. BIFF là do khán giả và những bộ phim làm chủ".  

Năm ngoái, đoàn thể công nghiệp điện ảnh tẩy chay sự kiện để phản đối của những gì họ tin là sự trả đũa chính trị của thành phố Busan khi tại Liên hoan trình chiếu một bộ phim tài liệu năm 2014 chỉ trích cách chính phủ của Park Geun-hye đối xử với vụ đắm phà Sewol. Tai nạn đắm phà tước đi hơn 300 sinh mạng.

Tổng thống Moon Jae-in có chuyến thăm bất ngờ đến Liên hoan hôm chủ nhật, cam kết chính phủ sẽ hỗ trợ của để giúp bình thường hoá lễ hội bị phá rối bởi ảnh hưởng chính trị và ngân sách hạn chế.

Nguồn: Korea Joongang Daily