Những bộ shoujo live-action đáng mong đợi trong năm 2017

Tin điện ảnh · Moveek ·

Những bộ live-action đã có sẵn cốt truyện cũng nhưng lượng fan nguyên tác đông đảo. Điều chúng ta chờ đợi chính là những bàn tay nhào nặn để chúng trở thành phim điện ảnh chất lượng.

Manga vốn là mảnh đất màu mỡ cho các nhà làm phim Nhật Bản cày xới. Những bộ live-action đã có sẵn cốt truyện cũng nhưng lượng fan nguyên tác đông đảo. Điều chúng ta chờ đợi chính là những bàn tay nhào nặn để chúng trở thành phim điện ảnh chất lượng. Đặc biệt, với những bộ live-action chuyển thể từ shoujo manga, diễn viên được chọn thường là những tên tuổi trẻ, điều đó càng tăng thêm sức nóng của những bộ phim này. Trong năm 2017, một loạt những live-action đã và sẽ ra đời như thế. Hãy tìm xem live-action mà bạn đang mong chờ có trong danh sách này không nhé.

1. Itazura na Kiss The Movie

Itazura na Kiss là bộ truyện tranh nổi tiếng từng được chuyển thể thành công nhiều lần dưới dạng phim truyền hình. Năm 2016 và 2017, Itazura na Kiss đã tiến sang màn ảnh rộng Nhật Bản với 3 phần phim tương ứng với 3 mốc thời gian quan trọng của hai nhân vật chính: Trung học, Đại học và Cầu hôn. Trong đó phần đầu tiên đã được công chiếu vào năm 2016. Hai phần còn lại sẽ được công chiếu vào năm 2017.

Hình ảnh dễ thương của phim
Hình ảnh dễ thương của phim

Khán giả vốn còn không xa lạ gì với câu chuyện tình cảm giữa anh chàng thiên tài Irie Naoki và cô nàng ngốc nghếch nhưng chân thành Kotoko Aihara. Vì cái bóng của những phiên bản trước, tác phẩm lần này không tránh khỏi sự kỳ vọng của khán giả. Theo như những gì được thể hiện trong phần 1, nội dung phim bám sát theo nội dung câu chuyện, hai diễn viên chính là Kanta Sato và Reina Visa tuy còn trẻ và non nớt trong diễn xuất nhưng cũng đem lại một hình ảnh mới cho Naoki và Kotoko. Hy vọng trong hai phần phim còn lại, phim sẽ phát triển hơn để không phụ sự mong đợi của khán giả sau những cảm giác mới mẻ mà phần đầu đã tạo nên.

2. Isshukan Friends (Người bạn một tuần)

Isshukan Friends là bộ phim điện ảnh chuyển thể từ truyện tranh cùng tên của tác giả Matcha Hazuki. Nhân vật nữ chính của Isshukan Friends là Kaori Fujimiya, một cô bạn luôn ở một mình và từ chối kết bạn vì cứ thứ hai hàng tuần cô sẽ quên tất cả bạn bè. Thế nhưng cậu bạn cùng lớp Yuki Hayase luôn cố gắng làm thân và kết bạn với cô.

Tình bạn trong sáng giữa các nhân vật
Tình bạn trong sáng giữa các nhân vật

Bộ phim đã được quay trong năm 2015 và gây chú ý từ lúc mới ra mắt vì sự góp mặt của “hoàng tử shoujo” Kento Yamazaki và nữ diễn viên trẻ Haruna Kawaguchi. Kento vốn đang bị khán giả chán ngán với những vai hotboy lạnh lùng thiếu cảm xúc, sẽ xuất hiện với một hình ảnh mới gần gũi với anh chàng ngoài đời hơn và được dự báo sẽ có những tiến bộ trong diễn xuất. Haruna cũng đang từng bước cải thiện mình trong các vai diễn, được kỳ vọng sẽ thể hiện được những cảm xúc của nhân vật Kaori. Với trailer đầy những chi tiết dễ thương, ngọt ngào mà cũng cảm động, đây là một trong những bộ phim được chờ đợi trong năm 2017.

3. Kyo no Kira-kun (Kira-kun ngày hôm nay)

Kyo no Kira-kun của tác giả Rin Mikimoto vốn được biết đến là bộ truyện tranh hài hước và cảm động. Cuối năm 2016, tin bộ truyện này được chuyển thể thành phim điện ảnh khiến người xem không khỏi háo hức.

Nam diễn viên sinh năm 1998 đẹp không góc chết Taishi Nakagawa lần đầu sẽ thử sức trong dạng vai hotboy trường học. Taishi sẽ hóa thân vào ai nam chính Kira, một chàng trai trêu đùa với các cô gái nhưng mang trong mình một căn bệnh và nỗi lo sợ sự cô đơn. Trong khi đó, gương mặt mới khá có duyên với các bộ shoujo là Marie Iitoyo sẽ trở thành cô nữ sinh kỳ quặc Ninon Okamura với chú vẹt trên vai. Ninon và Kira vốn ở cạnh nhà nhau nhưng không bao giờ nói chuyện, đến một ngày, bí mật của Kira được phát hiện và Marie đồng ý sẽ ở bên cậu cho đến khi cậu qua đời.

Thêm một đề tài về tình cảm học đường
Thêm một đề tài về tình cảm học đường

Trailer được tung ra với những cảnh đậm chất lãng mạn, đốn tim các khán giả nữ, đặc biệt là nụ hôn của hai nhân vật chính sau bức màn ở trường học. Tạo hình của Marie cũng được đánh giá là hợp với nguyên tác và xinh hơn các hình ảnh được tung ra ban đầu. Thật khó để chờ đến ngày được thưởng thức trọn vẹn bộ phim ngọt ngào này.

4. Hirunaka no Ryuusei (Ánh sao ban ngày)

Với một thời gian dài làm kiếp nam phụ, nam diễn viên Shohei Miura cuối cùng cũng đã trở thành nam chính trong một chuyện tình, khiến các khán giả nữ hâm mộ không khỏi háo hức. Đặc biệt hơn, đây còn là một chuyện tình thầy trò mà bạn diễn của anh sẽ là nữ diễn viên trẻ đang lên Mei Nagano, một cô bạn xinh xắn với thực lực đang dần được chứng minh.

Dàn diễn viên đáng yêu
Dàn diễn viên đáng yêu

Nhân vật nữ chính của Mei Nagano là Suzume Yosano, một nữ sinh năm nhất vừa chuyển từ quê lên Tokyo và có tình cảm với thầy chủ nhiệm đẹp trai, dịu dàng Satsuki Shishio. Đồng thời, người thế vai nam phụ từ Shohei Miura là Aran Shihamara, sẽ vào vai bạn cùng lớp của Suzume và bị cô thu hút. Câu chuyện tình tay ba này sẽ phát triển thế nào và sẽ đi về đâu là một ẩn số. Liệu nó sẽ phát triển theo lối mòn hay tìm ra một hướng đi sáng tạo, khán giả rất mong đợi được biết, nhất là khi trailer của phim đã tung ra với những cảnh quay khiến khán giả với xuýt xoa ghen tỵ với nữ chính. Các fan từ nguyên tác của tác giả Yukia Mikamori cũng rất muốn biết, bộ truyện tranh này sẽ được hiện thực hóa như thế nào.

5. P to JK (Cảnh sát và nữ sinh trung học)

Nếu Kento Yamazaki được mệnh danh là “hoàng tử shoujo” thì danh hiệu “công chúa” nên được trao cho nữ diễn viên trẻ cùng sinh năm 1994: Tao Tsuchiya. P to JK là một trong những bộ shoujo do cô nàng đóng trong năm nay. Phim được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của tác giả Maki Miyoshi.

Một câu chuyện giữa cảnh sát và nữ sinh
Một câu chuyện giữa cảnh sát và nữ sinh

Phim là câu chuyện tình oái oăm của chàng cảnh sát đẹp trai do Kazuya Kamenashi thủ diễn với cô vợ bé nhỏ là nữ sinh trung học (Tao Tsuchiya thủ diễn). Tất cả bắt đầu từ tình huống éo le khi nữ chính Kako Motoya giả vờ là một sinh viên đại học đi đến buổi tiệc hẹn hò và họ phải lòng nhau. Với trailer ngọt ngào, dễ thương, lãng mạn trên nền nhạc Marry You của Bruno Mars và sự góp mặt của Kazuya Kamenashi, P to JK thu hút rất nhiều sự chú ý với hy vọng đây sẽ là một bản chuyển thể làm hài lòng người xem.

6. Peach Girl

Peach Girl vốn là một bộ truyện tranh nổi tiếng của tác giả Miwa Ueda được đông đảo độc giả yêu thích. Dù bộ truyện này đã kết thúc vào năm 2004, đến năm 2017, nó mới chính thức được chuyển thể thành phim điện ảnh với một dàn diễn viên trẻ nổi bật đầy sức hút.

Sắc hồng đặc trưng
Sắc hồng đặc trưng

Nội dung chính của bộ truyện xoay quanh Momo Adachi, một cô gái ngây thơ trong sáng khác hẳn vẻ ngoài cá tính. Chuyện tình tay tư của cô đầy rắc rối với người cô thích từ thời trung học Kazuya, nam sinh nổi tiếng Kairi và cô bạn Sae luôn tìm cách cướp Kazuya ra khỏi tay cô. Câu chuyện hài hước và lãng mạn này sẽ được hiện thực hóa với một dàn trai xinh gái đẹp: Mizuki Yamamoto với diễn xuất đang dần tiến bộ, thành viên của nhóm nhạc Hey! Say! JUMP nổi tiếng  Inoo Kei, nam diễn viên Mackenyu đang được chú ý qua vai diễn trong phim điện ảnh Chihayafuru năm 2016 và nữ diễn viên trẻ Mei Nagano đã được nhắc đến. Hy vọng bộ tứ này sẽ tái hiện lại thành công bộ truyện tranh đã được yêu thích gần hai thập kỷ này.

7. Ani ni Ai Saresugite Komattemasu (Thật khổ vì được anh trai yêu thương quá nhiều)

Bộ phim chuyển thể từ shoujo thứ hai mà Tao Tsuchiya tham gia trong năm 2017 là Ani ni Ai Saresugite Komattemasu. Đúng như tựa phim, đây là câu chuyện về một cô bé nữ sinh trung học luôn được anh trai “hờ” để mắt quan tâm và mối tình đầu trong 12 mối tình bị từ chối đã trở lại tìm cô. Bộ ba rắc rối này, liệu sẽ đưa câu chuyện đến đâu?

Độ nhắng nhít khỏi phải bàn
Độ nhắng nhít khỏi phải bàn

Bên cạnh gương mặt quen thuộc là Tao Tsuchiya, vai anh trai Haruka Tachibana sẽ do nam diễn viên Ryota Katayose từ EXILE thủ diễn, sẽ là một gương mặt mới góp phần hút fan. Còn mối tình đầu sẽ do chàng diễn viên “chuyên trị vai nam phụ” Chiba Yudai đảm nhận. Tuy nhiên, khác với hình tượng thư sinh hiền lành, dịu dàng thường thấy, Chiba Yudai sẽ thể hiện một khía cạnh “phản diện” quyến rũ, rất đáng để mong đợi. Phim gồm 5 tập được chiếu trước trên truyền hình và phần phim điện ảnh được chiếu vào cuối tháng 6.

8. Koi to Uso (Tình yêu và những lời nói dối)

Tình tay ba?
Tình tay ba?

Vẫn là câu chuyện tình tay ba, nhưng Koi to Uso thoát khỏi lối mòn trong tình huống phim. Phim được đặt trong bối cảnh chính phủ Nhật Bản đề ra một chương trình để tăng tỷ lệ sinh, trong đó, mọi người đều được lập trình gen thích hợp với một người bạn đời được chọn sẵn. Trong hoàn cảnh đó, nữ sinh trung học Aoi Nisaka mắc vào tam giác tình cảm với người bạn thời thơ ấu Yuto Shiba và người chồng được chọn sẵn Sosuke Takachiho.

Liệu sẽ có kết thúc có hậu?
Liệu sẽ có kết thúc có hậu?

Ngoài cốt truyện mới mẻ, phim còn được kỳ vọng bởi nữ diễn viên chính Aoi Morikawa, một diễn viên trẻ sinh năm 95 nhưng đã có những vai diễn thú vị ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Hai vai nam còn lại sẽ do Takumi Kitamura, thành viên nhóm nhạc DISH và Kanta Sato, tức Irie Naoki trong Itazunara Kiss The Movie, đảm nhận. Hy vọng lần hợp tác của họ với đạo diễn Takeshi Furukawa sẽ không khiến fan nguyên tác của tác giả Musawo thất vọng.

9. Sensei!

Một câu chuyện tình thầy trò khác được chú ý trong năm 2017 là Sensei!, được chuyển thể từ bộ truyện cùng tên của Kazune Kawahara. Vị đạo diễn sẽ đưa bộ phim này lên màn ảnh là một cái tên quen thuộc với những ai yêu thích thể loại phim học đường, thanh xuân: Miki Takahiro. Và đáng chú ý hơn là hai vai quan trọng nhất của bộ phim đã được giao cho nam diễn viên Toma Ikuta và nữ diễn viên trẻ Suzu Hirose, cả hai đều có diễn xuất chắc tay và thu hút một lượng fan ổn định.

Tình thầy trò luôn là một chủ đề thú vị
Tình thầy trò luôn là một chủ đề thú vị

Cốt truyện của Sensei! gần giống như nhiều bộ phim về tình cảm thầy trò khác: một người thầy có bề ngoài sắt đá và trái tim ấm áp, cùng cô học trò ngây thơ, trong sáng. Liệu bộ phim có phát triển theo một hướng mới mẻ hơn? Đó là câu hỏi mà người xem đặt ra cho ekip làm phim và cũng là lý do để trông chờ ngày phim ra rạp.

Đã qua gần nửa năm 2017, nhưng thông tin về những bộ phim mới sắp vẫn chưa hề hạ nhiệt. Một bộ truyện tranh tốt vừa là bệ đỡ, cũng vừa là áp lực cho bản phim chuyển thể. Hy vọng với tài năng của ekip làm phim, thế giới shoujo mộng mơ của chúng ta sẽ được hiện thực hóa một cách tuyệt vời nhất, thỏa mãn được lòng mong đợi của fan nguyên tác và cả những người yêu điện ảnh. 

Đây là bài viết cộng đồng do bạn Thiên Phúc gửi về. Các bạn cũng có thể chia sẻ bài viết của các bạn qua mail huyle@moveek.vn