Những điều bạn cần biết trước khi thưởng thức Fate/stay night: Heaven’s Feel III. spring song

Tin điện ảnh · Moveek ·

Fate/stay night: Heaven's Feel III. spring song sẽ tiếp tục đến hồi kết của cuộc Thánh Chiến.

Fate/stay night là một trong những loạt trò chơi điện tử, truyện tranh lẫn anime nổi tiếng nhất nhì Nhật Bản. Từ ba route (nhánh) ban đầu, thương hiệu đã mở ra thành cả một vũ trụ rộng lớn với Fate/Extra, Fate/Grand Order, Fate/Apocrypha, Fate/Strange Fake hay Fate/Extra Last Encore.

Bảo cụ gắn liền với Saber là thanh Excalibur huyền thoại.
Bảo cụ gắn liền với Saber là thanh Excalibur huyền thoại.

Trong lần này Fate/stay night: Heaven’s Feel là cái tên duy nhất được đưa lên màn ảnh rộng với hai phần phim ăn khách ra mắt năm 2017 và 2019. Fate/stay night: Heaven’s Feel III. spring song sẽ là tập phim cuối cùng kết thúc cuộc Thánh Chiến hấp dẫn và ác liệt giữa các Master cùng Servant của họ.

1. Fate/stay night là gì?

Fate/stay night khởi nguyên là visual novel do Type-Moon phát hành dưới dạng trò chơi điện tử trên PlayStation 2 vào năm 2004. Tác phẩm được đánh giá cao cũng như đón nhận một cách nồng nhiệt.

Nhờ đó, Fate/stay night bắt đầu được chuyển thể thành các phương tiện truyền thông khác. Lần lượt bộ truyện tranh và anime ra mắt các năm 2005 và 2006 đã giúp thương hiệu ngày càng đứng vững trong lòng khán giả. Từ đây, các loạt truyện và trò chơi khác ra đời như Fate/Zero, Fate/Unlimited Codes hay Fate/Extra…

Fate/stay night bắt nguồn là thương hiệu trải dài từ game, anime cho tới manga.
Fate/stay night bắt nguồn là thương hiệu trải dài từ game, anime cho tới manga.

Nội dung chính của Fate/stay night xoay quanh cuộc Thánh Chiến (Holy Grail War) giữa các gia tộc pháp sư nhằm tranh giành Chén Thánh có khả năng ban điều ước.

Suốt hơn 200 năm qua đã có bốn cuộc chiến diễn ra mỗi 60 năm một lần. Trong đó, Thánh Chiến lần thứ tư chỉ vừa kết thúc một thập kỷ nhưng cuộc chiến lần thứ năm lại được bắt đầu sớm. Mỗi pháp sư được gọi là Master và có thể triệu hồi các Servant thuộc bảy trường phái (Class) Saber, Archer, Lancer, Rider, Caster, Assassin và Berserker để chiến đấu.

Nhân vật chính của tác phẩm là Shirou Emiya – một thiếu niên hiền lành, chăm chỉ và trung thực với Servant là Saber. Hai nhân vật nữ quan trọng khác là Rin Tohsaka – hậu nhân gia tộc pháp sư lâu đời và cũng là một Master – và cô em gái hiền lành Sakura Matou.

Fate/stay night: Heaven's Feel III. spring song sẽ là trận chiến hoành tráng khi cả Assassin, Saber và Berserker đều bị Shadow tha hóa.
Fate/stay night: Heaven's Feel III. spring song sẽ là trận chiến hoành tráng khi cả Assassin, Saber và Berserker đều bị Shadow tha hóa.

Ba route (nhánh) của Fate/stay night là ba thế giới khác nhau với mỗi đầu truyện ứng với một nữ chính. Fate dành cho Saber, Unlimited Blade Works của Rin Tohsaka, route thứ ba và cũng là cuối cùng Heaven’s Feel thuộc về Sakura Matou.

2. Những khái niệm quan trọng trong Fate/stay night

Thánh Chiến, còn được biết tới với tên gọi Heaven’s Feel, là một nghi lễ đã có lịch sử khoảng hai trăm năm, được tổ chức bởi Ngự Tam Gia Khởi Thủy, tức ba gia tộc lớn là Tohsaka, Matou và Einzbern.

Servant được triệu hồi thông qua khuôn mẫu là các trường phái.
Servant được triệu hồi thông qua khuôn mẫu là các trường phái.

Chén Thánh sẽ chọn ra bảy pháp sư dưới vai trò Master, đồng thời trợ giúp họ triệu hồi bảy Servant để chiến đấu và quyết chiến tới khi chỉ còn duy nhất một cặp sống sót. Cặp đó được coi là chiến thắng và có quyền sử dụng Chén Thánh để thực hiện một điều ước.

Song, ngay cả Chén Thánh cũng không thể tái tạo các Anh Linh một cách trọn vẹn. Nó đành phải triệu hồi thông qua các khuôn mẫu có sẵn chính là các trường phái.

Mỗi Servant sẽ sở hữu siêu năng lực và các Bảo cụ (Noble Phantasm) – thứ vũ khí dựa trên huyền thoại nổi tiếng nhất, là thứ biểu tượng cho sự tồn tại xuyên suốt lịch sử và các giai thoại của Anh Linh. Ví dụ như Saber vốn là vua Arthur nên sở hữu “thanh gươm trong đá” Excalibur huyền thoại, Rider chính là Medusa nên có đôi mắt hóa đá và tuyệt kỹ triệu hồi Thiên Mã mang tên người anh hùng Hy Lạp Bellerophon.

Sakura Matou bị Shadow của Zoken Matou tha hóa dần.
Sakura Matou bị Shadow của Zoken Matou tha hóa dần.

Tới nay, người ta vẫn cho rằng sự kiện này chỉ là một cuộc tranh đấu đơn thuần để giành thứ có khả năng ban điều ước. Tuy nhiên, mục đích thực sự ẩn sau nghi lễ này là dùng linh hồn bảy Anh Linh khi họ trở về Anh Linh Tọa để mở một con đường dẫn thẳng tới Căn Nguyên (root) - một "lực lượng" tồn tại vượt trên tất cả mọi lý thuyết về thứ nguyên, hiện diện bên ngoài thời gian, nó chứa đựng và lưu giữ thông tin của tất cả các khả năng và sự kiện, quá khứ, hiện tại, tương lai của thế giới. Trong cả năm cuộc chiến từng tổ chức, chưa có bất kì người thắng cuộc nào thực sự giành được Chén Thánh.

3. Điều gì đã xảy ra trong hai phần phim trước của Fate/stay night: Heaven’s Feel

Shirou Emiya sở hữu cánh tay và một phần sức mạnh của Archer.
Shirou Emiya sở hữu cánh tay và một phần sức mạnh của Archer.

Phần đầu tiên mang tên Fate/stay night: Heaven's Feel I. presage flower do ufotable sản xuất ra mắt năm 2017 bắt đầu khi Shirou Emiya trở thành Master của Saber trong cuộc Thánh Chiến lần thứ năm. Rin Tohsaka là Master của Archer, Illyasviel von Einzbern là Master của Berserker, Shinji Matou là Master của Rider, Mục sư Kirei Kotomine là Master của Lancer.

Trong khi đó, Souichirou Kuzuki và hai Servant là Caster và Assassin đều bị giết bởi một Assassin khác. Zoken Matou – ông nội của Shinji và Sakura hóa ra lại có thân phận thật là một đàn côn trùng Crest Worms. Đồng thời, gã cũng thao túng Shadow bí ẩn và đe dọa tính mạng mọi người dân trong thành phố, nuốt chửng Lancer và Saber.

Sang Fate/stay night: Heaven's Feel II. lost butterfly, Shirou Emiya vẫn tiếp tục chiến đấu dù đã bị loại do Saber biến mất. Anh và Tohsaka Rin phát hiện ra Sakura Matou mới là Master đích thực của Rider.

Kirei Kotomine hé lộ sự thật rằng Sakura Matou vốn là em ruột của Rin Tohsaka và được đưa sang gia tộc Matou làm con nuôi từ bé. Sakura và Shirou dần nảy sinh tình cảm nhưng cô cũng bắt đầu có những hành động lạ vì bị nhiễm bệnh từ Zoken.

Poster phim Fate/stay night: Heaven’s Feel III. spring song
Poster phim Fate/stay night: Heaven’s Feel III. spring song

Saber sau khi bị tha hóa thành Alter Saber phục vụ Zoken Matou đã đánh bại Berserker. Shirou bị mất một cánh tay còn Archer cũng bị thương nặng sau trận chiến với Assassin.

Trước khi biến mất, Servant của Rin đã ghép cánh tay của mình cho Shirou. Nhờ vậy, cậu có thể sở hữu sức mạnh bá đạo của một Servant nhưng cơ thể con người cũng sẽ khó lòng mà chịu nổi.

Thân phận thật của Illyasviel được tiết lộ là em gái nuôi của Shirou. Cuối cùng, Shadow bí ẩn kia cũng được hé lộ là một mảnh của Chén Thánh từ cuộc Thánh Chiến lần thứ tư được Zoken cấy vào người Sakura, biến cô thành vật chủ cho Chén Thánh mới.

Sakura ra lệnh cho Rider bảo vệ Shirou trước khi bỏ về trang viên Matou. Song, cô lại bị Shinji tấn công. Trong cơn hoảng loạn, Sakura giết chết anh nuôi và bị Shadow nuốt chửng.

Fate/stay night: Heaven's Feel II. lost butterfly kết thúc với một loạt bí ẩn còn dang dở. Cuộc Thánh Chiến lần này cũng đang ở những phút giây đen tối nhất khi cả Shirou, Rin và Illyasviel đều không còn Servant.

Trong khi đó, Sakura đã bị Shadow và Zoken điều khiển với cả Assassin, Saber Alter dưới trướng. Tất cả những câu hỏi sẽ được trả lời trong phần phim cuối cùng mang tên Fate/stay night: Heaven's Feel III. spring song thông qua những trận chiến mãn nhãn và vô số nút thắt bất ngờ mới.

Fate/stay night: Heaven’s Feel III. spring song khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc ngày 13.11.2020.

Bài viết liên quan