Những góc khuất đằng sau cái kết hạnh phúc đời đời của Disney

Tin điện ảnh · Trissica_Jonkers ·

Nếu như bạn từng dành hàng giờ lướt web, bạn sẽ chẳng bất ngờ khi biết những bộ phim Disney thời ấu thơ về những nàng công chúa nhiệm mầu, về những cậu bé, cô bé không bao giờ lớn,…chẳng bao giờ kể toàn bộ câu chuyện.

Nếu như bạn từng dành hàng giờ lướt web, bạn sẽ chẳng bất ngờ khi biết những bộ phim Disney thời ấu thơ về những nàng công chúa nhiệm mầu, về những cậu bé, cô bé không bao giờ lớn,…chẳng bao giờ kể toàn bộ câu chuyện. Cho dù đó là truyện cổ Grimm hay là những câu truyện của Hans Christian Andersen; những gì bạn nghĩ bạn biết đều đến từ nguyên bản đen tối hơn rất, rất nhiều.

  • Bạch Tuyết

Trong kết thúc gốc của Nàng Bạch Tuyết và Bảy Chú Lùn, Hoàng hậu Độc Ác không hề kết thúc nhanh, gọn, lẹ bằng cách té xuống vực đá sâu như trong phim mà ả chết dưới bàn tay trả thù của nàng Tuyết.

Sau khi được Hoàng Tử cưỡng hôn lúc đang ngủ và hút độc táo từ miệng (ừ, chắc vậy đó), cả hai đã làm lễ cưới thật nhanh chóng vào cùng ngày, chắc là do chạy thai hoặc che giấu giới tính thật của Hoàng tử Charming (thật đấy, có trai thẳng nào ca hát nhảy múa hàng giờ không?). Hoàng hậu Độc Ác được mời, và để không bỏ lỡ một buổi tiệc quẩy bung nóc nhà, ả đã đến. Để trừng phạt ả, Bạch Tuyết đã bắt ả mang đôi giày sắt nung nóng, nhảy đến chết và được các chú lùn thồn bánh tráng trộn ngập họng (cái cuối tôi bịa ra đó).

Tất nhiên, không phải là một ý tưởng tốt cho một bộ phim dành cho các em nhỏ.

  • Lọ Lem

Nếu bạn đã xem Into the Woods (một bộ phim hay bị underrated quá đáng), bạn đã được biết câu chuyện khá lâm li của mẹ và chị kế của nàng. Sau khi nghe Hoàng tử đang tìm một người phụ nữ da trắng, trẻ đẹp, mông cong, chân vừa chiếc giày phụ nữ (sở thích lạ nhỉ) thì một người chị đã CẮT NGÓN CHÂN mình và người còn lại đã GỌT GÓT để xỏ chân vừa khít giày. Hẳn nhiên, Hoàng tử biết hết và tìm được Lọ Lem.

Hai người chị sau này đi dự đám cưới của Lọ Lem, chỉ để cuối cùng bị nguyên một đàn chim móc mắt.

Bài học rút ra: Nếu bạn từng đối xử em kế bạn không thua gì súc vật, tốt hơn hết khi họ giàu sang, đừng lại gần họ; hoặc lạ giết quách họ trước đi.

  • Nàng tiên cá

Ôi Ariel nhỏ bé, tội nghiệp. Trong truyện cổ tích gốc bởi nhà văn Hans Christian Anderson, nàng tiên cá đã phải hứng chịu số phận thật sự rất tàn bạo và đẫm nước mắt, khác hoàn toàn bản của Disney.

Ví dụ, khi nàng thua cược, thay vì phải về đại dương như trong phim thì nàng chỉ phải chết thôi. Nhưng vì Tiên cá là những sinh vật không có linh hồn, chết nghĩa là bị biến thành bọt và không bao giờ có thể lên được thiên đàng. À còn nữa, cái vụ xẻ đôi đuôi cá không hề chỉ là từ cái đuôi, chia đôi thành hai cái chân nhanh như phim. Trong bản gốc, cô chảy máu rất nhiều và mỗi bước đi như là đang bước đi trên sàn đầy mảnh kính và nó không hề, không hề giống như “Bạn An dũng cảm” đâu. Và Hoàng tử Eric của cô cũng chẳng tốt hơn, hắn luôn ra lệnh và bắt cô phải nhảy cho hắn xem trong khi mình thì ngồi cười.

Nếu như vậy chưa đủ tệ, sau này Eric còn bỏ cô để đi theo một người khác. Ariel đã có thể giết hắn để tiếp tục sống như một Tiên cá, nhưng cô quá yêu hắn.

Kết của truyện là Ariel bị biến thành bọt biển.

  • Rapunzel

Lại một phim từ truyện cổ Grimm, nhưng câu truyện trong Into the Woods gần với bản gốc nhiều hơn là trong Tangled. Đầu tiên, nàng công chúa thất lạc đã mang bầu sau một chuyến viến thăm của hoàng tử.

Buồn thay, Rapunzel đã sơ suất bị mụ phù thủy cắt phăng mái tóc vàng óc, mượt mà như dùng Susnsilk và để cô trên tháp đợi chờ hoàng tửmòn mỏi. Khi hoàng tử trèo lên tháp bằng mái tóc, anh sớm nhận ra đó là tóc của mụ phù thủy và té từ tòa tháp, mắt bị móc vào các bụi gai bên dưới. Nhưng cuối cùng lại là một kết thúc có hậu khi cả hai tìm được người em song sinh của anh sau vài năm chu du khắp chốn trong tình trạng mù lòa và nghèo đói. Và những giọt nước mắt của Rapunzel bằng một cách thần kì nào đó đã chữa lành mắt anh. Nhưng suy cho cùng, vẫn không phải là câu chuyện ta biết.

Kết

Thấy rõ là Disney đang có rất nhiều dự án Live-action sắp tới, nhưng có cơ hội nào Disney trình làng một phiên bản gai góc, đen tối của các câu truyện này không? Nàng tiên cá chẳng hạn? Chắc là không đâu, vì mỏ vàng của Disney là túi tiền của các bậc phụ huynh mà, mà phụ huynh thì chỉ muốn con mình xem phim “tươi sáng”, “kết thúc có hậu”, phù hợp “thuần phong mỹ tục” và “hạnh phúc mãi mãi về sau” thôi. Nhưng…ai mà biết được tương lai.

Nguồn: Movie Pilot