Những nhân vật nên được đưa vào danh sách “Công chúa Disney” – Phần 2

Tin điện ảnh · Trissica_Jonkers ·

Điều gì làm nên một công chúa Disney? Chỉ là có “sắc đành đòi một/ tài đành họa hai”? Hay chỉ đơn giản là được may mắn chui ra từ một bà hoàng hậu hoặc để một người “quý’s tộc’s” chui vô? Tiếp nối phần trước, hãy cùng Moveek điểm qua những nhân vật mà House of Mouse nhất định phải thêm vào danh sách “Công chúa Disney” của họ.

Điều gì làm nên một công chúa Disney? Chỉ là có “sắc đành đòi một/ tài đành họa hai”? Hay chỉ đơn giản là được may mắn chui ra từ một bà hoàng hậu hoặc để một người “quý’s tộc’s” chui vô? Tiếp nối phần trước, hãy cùng Moveek điểm qua những nhân vật mà House of Mouse nhất định phải thêm vào danh sách “Công chúa Disney” của họ:

Điểm lại những cô nàng đã được đề cập tại đây.

7. Mia Thermopolis

Xuất hiện đầu tiên: Princess Diaries (2001)

Xuất hiện khác: Princess Diaries: Royal Engagement (2004)

Thể hiện bởi: Anne Hathaway

Tại sao xứng đáng là một công chúa Disney:

Sống một cuộc đời tẻ nhạt, bị bắt nạt bởi ngoại hình, 100% là một cô gái tuổi teen kì lạ rồi bạn phát hiện ra bà bạn là một nữ hoàng? HẢAAA? Amelia Mignonette Thermopolis Renaldi đang sống cuộc sống trong mơ của bao cô gái; biết được bà mình đang cố gắng đưa mình đi, và gả chồng cho mình để nối ngôi công chúa nghe cứ như phiên bản Disney của lá thư từ trường Hogwarts ấy nhỉ.

Từ phần phim đầu tiên, Mia đã trưởng thành rất nhiều: Mặc dù cô ấy vẫn còn nhiều thứ để học hỏi, cô đã vượt qua nhiều định kiến từ công chúng và chứng tỏ mình xứng đáng để trở thành hoàng hậu tương lai của họ. Và biết gì không? Trước cả Elsa và Merida, Mia mới chính là người đầu tiên định hình về việc muốn trở thành hoàng hậu mà không cần một tấm chồng vác vai. Bởi vì... nếu một ông vua không cần lấy vợ để kế ngôi, thì một bà hoàng tương lai cũng chỉ cần chứng minh thực lực và trí tuệ của mình thôi chứ, đâu quan trọng gì người nằm cạnh bà hằng đêm

8. Elizabeth Swan

Xuất hiện đầu tiên: Pirates of the Caribbean: The Curse of Black Pearl (2003)

Xuất hiện khác: Pirates of the Caribbean: Dead Man’s Chest (2006); Pirates of the Caribbean: At World’s End (2007);

Thể hiện bởi: Keira Knightley

Tại sao xứng đáng là một công chúa Disney:

Nếu như các nàng tiên Disney có thể có một nàng tiên Cướp biển nổi loạn, thì các công chúa Disney cũng có thể bổ sung một cướp biển ngầu bá cháy vào danh sách chứ. Trước khi là Elizabeth Turner – Thuyền trưởng Cướp biển và Chúa tể Cướp biển của vùng biển Đông, cô ấy chỉ được biết với danh nghĩa cô con gái xinh đẹp của thống đốc: cô mơ mộng về các chuyến phiêu lưu miền biển xa (nghe như Moana ý), và cuối cùng, bằng cách nào đó, cô đã biến ước mơ thành hiện thực.

Elizabeth là một ví dụ điển hình về một người phụ nữ biết rõ mình muốn gì và sẽ làm bất cứ điều gì đễ đoạt được nó (à mà không giống như mấy mẹ villain làm mọi cách để lừa tình đâu nha, chỉ làm một cách nói thôi). Giống như như nàng công chúa Disney-chưa-được-vô-list-mà-cần-vô (và cả những người đã vô rồi), cô ấy độc lập, tự chủ và không quan tâm tới phân biệt giới tính.

9. Alice

Xuất hiện đầu tiên: Alice in Wonderland (1951), Alice in Wonderland(bản live-action 2010)

Xuất hiện khác: Alice Through The Looking Glass (2016)

Lồng tiếng bởi: Kathryn Beaumont (1951)

Thể hiện bởi: Mia Wasikowska (bản live-action)

Tại sao xứng đáng là một công chúa Disney:

Alice từ lâu thiệt là lâu đã luôn được ngộ nhân nằm trong danh sách Công chúa Disney, tôi dám nói rằng Alice đã luôn nằm trong các đĩa DVD bộ phim Công Chúa Disney Sing-a-longs hay đại loại vậy. Nếu như một cô bé lớp một-hai ngậm kẹo trong bản phim cổ điển là một vấn đề thì trong bản live-action, cô lớn đến đủ tuổi lên xe hoa, bắt đầu một đế chế buôn hàng hải (hợp với Jack Sparrow đấy), sơ sẩy để bị bắt vào nhà thương điên, rồi trốn ra, xáo trộn dòng thời gian (thật nha, trên facebook nói làm gì), khiến tất cả mọi người bị khóa (thật đấy, bị block-động luôn) có ai EPIC như Alice không? À quên, LỪNG LẪY NHẤT là Alice còn dám chặt đứt đầu con quái-thai-thất-bại-của-tạo-hóa-xấu-đê-tiện, mà từng giết chủ cũ của bộ đồ mình mặc rồi tống luôn con mụ chủ nó vào biệt giam mà (điên nhỉ,… mà khoan… Alice lúc nào chả điên). Chưa kể phần live-action đầu THÀNH CÔNG RỰC RỠ (chủ yếu ăn theo cơn sốt 3D từ Avatar nên cà chua thối bị thồn đầy miệng). Mà đừng nhắc đến phần 2 nhé, coi như nó chưa từng xảy ra đi.

10. Quorra

Xuất hiện đầu tiên: Tron: Legacy (2010)

Thể hiện bởi: Olivia Wilde

Tại sao xứng đáng là một công chúa Disney:

Câu truyện của Quorra như một câu truyện cổ tích-thành-hiện-thực vậy. Cô đã có thể trở thành công chúa kĩ thuật số đầu tiên của Disney. Về quá khứ cô khá giống của Rapunzel: Quorra là người ISO (phép màu) cuối cùng, cô thoát khỏi cái “lồng”giam hãm – The Grid, rồi bước vào thế giới thực; yêu Sam Flynn (thấy giống gì không? Flynn? Flynn Rider?). Cô còn đánh đấm rất ngầu, kiểu tóc ngắn mạnh mẽ và còn có thể chạy xe địa hình siêu đẹp nữa chứ. Xét về mối quan hệ, cô được xem như con gái nuôi của một người sáng lập và có toàn quyền điều khiển cả một thế giới, chưa kể cô còn chiếm được trái tim của con trai ông rồi.

11. Moana

Không cần phải nói, Moana đã thành công vang dội, từ cảm tình của những nhà phê bình, khán giả rồi đến doanh thu phòng vé. Moana CHẮC HẲN sẽ được đưa vào danh sách sớm thôi

Kết

Tuy biết Disney sẽ chẳng bao giờ nghe được lời của ta nhưng hãy cứ chờ đợi xem sao. Nhưng danh sách “Công chúa Disney” để làm gì?

Thế kỉ 21 rồi – thời điểm mà nữ quyền đang nên ngôi, lúc mà một nửa thế giới đang hướng tới một hình tượng mạnh mẽ, không phụ thuộc vào ai – “Công chúa Disney” dường như đã lỗi thời. Các nàng công chúa-bánh-bèo-mềm-nhão không còn có thể truyền cảm hứng cho thế hệ các bé gái bằng các bộ cánh màu mè và trang sức lỉnh kỉnh từ thế kỉ trước nữa. Disney cũng dần đang thay đổi với những nàng công chúa tự lập, trừ gian diệt bạo và mạnh mẽ để phù hợp với khán giả đại chúng (như Tianna, Merida, Rapunzel,…).

Vậy thì cái mác “Công chúa Disney” có thể bỏ đi rồi, thay vào đó là cái mác “Disney Women” – “Những người phụ nữ Disney” bao gồm những cái tên nói trên và những cái tên đã có sẵn, nghe có vẻ ngầu và đầy cảm hứng hơn nhỉ.

Nguồn: Movie Pilot