Những thay đổi của The Hobbit khi được đưa lên màn ảnh rộng - Phần 2

Tin điện ảnh · Lord ·

Trong phần 1, chúng ta đã đến với những chi tiết khác nhau của The Hobbit giữa 2 phiên bản truyện và phim. Trong phần 2 này, với sự xuất hiện của Azog Kẻ Ô Uế - tên Orc tàn bạo làm boss trong phim nhưng không có vai trò gì trong truyện, chúng ta đã có thêm những cảnh phim thú vị liên quan đến tên Orc này.

1. Cuộc chiến tại vùng mỏ Moria

Như ta đã biết, trong cuộc chiến tại vùng mỏ Moria, ông nội Thror của Thorin đã bị Azog Kẻ Ô Uế chặt đầu và giơ lên như 1 chiến lợi phẩm giữa trận chiến. Lúc đó, Thrain - cha của Thorin đã xông lên để trả thù cho cha mình nhưng mất tích. Đó là lúc Thorin xuất hiện và đánh nhau với Azog. Trong lúc bị thất thế, Thorin đã dùng 1 thanh gỗ sồi để làm khiên và dùng 1 thanh kiếm chặt 1 tay của Azog. Từ đó mà Thorin có biệt danh Thorin Oakenshield. Những chi tiết này hoàn toàn không được đề cập đến trong cuốn The Hobbit. Cái tên Azog cũng chỉ được nhắc tới trong cuộc chiến Moria mà thôi.

2. Cuộc đi săn của bầy Orc

Trong truyện, nhóm của Thorin Oakenshield đã tới cung điện của Elrond tại Rivendell (Thung Đáy Khe) khá an toàn kể từ sau khi 3 con Quỷ Khổng Lồ bị hóa đá. Còn trên phim, nhóm của Thorin Oakenshield bị truy lùng liên tục và 1 cuộc săn đuổi đã xảy ra ngay trước khi họ tới được Rivendell. Cũng may khi nhóm của Thorin Oakenshield được Radagast the Brown (Radagast áo nâu) trợ giúp. Trong cuốn The Hobbit thì Radagast the Brown không được nhắc tới dù lão phù thủy này có vai trò khá quan trọng khi lên phim.

3. Cuộc vây hãm của Azog Kẻ Ô Uế

Sau khi thoát khỏi thị trấn yêu tinh, đoàn của Thorin Oakenshield vẫn chưa thể thoát khỏi những yêu tinh dưới lòng đất. Lũ yêu tinh cùng bầy sói đã đuổi theo họ tới 1 vách đá và đoàn của Thorin Oakenshield đã phải nhờ tới sự trợ giúp của bầy đại bàng khổng lồ để thoát nạn. Nhưng với sự xuất hiện của Azog thì lũ yêu tinh cùng bầy sói đã được thay thế bằng đoàn Orc cưỡi những con Warg. Và tất nhiên lũ Orc cùng Azog Kẻ Ô Uế nguy hiểm hơn nhiều lũ yêu tinh.

4. Cuộc truy đuổi trên sông

Sau khi thoát khỏi hầm rượu tại nơi ở của vua tiên Thranduil, nhóm của Thorin Oakenshield ngay lập tức bị phục kích bởi đoàn Orc cầm đầu là Bolg. Không chỉ có Orc đuổi theo những người lùn mà cả những Mộc Tiên dẫn đầu là Legolas và Tauriel cũng đuổi theo để giết những tên Orc và bắt lại đoàn người lùn trốn khỏi ngục của mình. Kili đã bị 1 mũi tên độc bắn vào chân trong cuộc phục kích của lũ Orc. Đó là lí do mà sau đó, Fili, Oin và Bofur (Bofur bị nhỡ tàu do ngủ quên) phải ở lại để trông chừng cho Kili chữa thương mà không thể tới ngọn núi Cô Đơn cùng Thorin Oakenshield luôn được. Vậy nên nhóm người lùn khiêu chiến với Smaug chỉ có 9 người và cả Bilbo Baggins là 10. Còn trong truyện, do không có sự truy đuổi của Orc trên con đường tới ngọn núi Cô Đơn nên tất cả đều tới được Erebor 1 cách an toàn.

5. Cuộc phục kích tại Esgaroth (Hồ trấn)

Trong lúc Kili bị thương, 4 người lùn ở lại Esgaroth đã bị những tên Orc phục kích. Thật may lúc đó có Legolas và Tauriel trợ giúp nên tất cả đều qua cơn hoạn nạn. Hơn nữa, chính Tauriel là người đã chữa trị vết thương cho Kili lúc đó.

6. Trận chiến tại Erebor

Với sự có mặt của Azog Kẻ Ô Uế thì lực lượng chính trong đội quân kẻ thù là Orc, còn trong truyện thì lại là lũ yêu tinh. Thorin, Fili và Kili cũng hi sinh nhưng cái chết đó huy hoàng hơn nhiều so với truyện khi họ là những người đã chạy đến Ravenhill (Đồi Qụa) để giết Azog, và hắn đã chết dưới tay Thorin. Fili bị Azog giết, Kili bị Bolg giết và Thorin cũng chết sau khi giết được Azog. Còn như trong nguyên tác, Fili và Kili vì bảo vệ Thorin mà hi sinh.

7. Azog Kẻ Ô Uế làm việc cho ai?

Không phải là ngẫu nhiên khi Azog luôn săn đuổi nhóm Thorin Oakenshield. Hắn làm việc cho Sauron. Azog cần phải ngăn Thorin Oakenshield đoạt lại ngọn núi Cô Đơn vì đó là 1 vị trí chiến lược quan trọng trong Middle-Earth, và Sauron cần nơi đó cho mục đích thống trị Middle-Earth của mình. Với sự xuất hiện của cả Sauron nữa thì những chuyến đi của Gandalf đã được làm rõ, đó là cuộc chiến chống lại Sauron trên phương diện phép thuật. Còn trong truyện thì những lần tách đoàn của Gandalf đều khá bí ẩn.

Xem lại phần 1.