Niềm Hãnh Diện Nhà Đường – Xứng đáng được khán giả để mắt

TV Series · Tin điện ảnh · Moveek ·

Là bộ phim ra mắt vào dịp đầu năm 2017 với sự đầu tư khủng và hứa hẹn trở thành bom tấn cổ trang, nhưng không may Niềm Hãnh Diện Nhà Đường lại đụng độ một đối thủ rất mạnh là Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa khiến cho bộ phim tuy có chất lượng tốt nhưng lại không được truyền thông và khán giả để mắt tới.

Là bộ phim ra mắt vào dịp đầu năm 2017 với sự đầu tư khủng và hứa hẹn trở thành bom tấn cổ trang, nhưng không may Niềm Hãnh Diện Nhà Đường lại đụng độ một đối thủ rất mạnh là Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa khiến cho bộ phim tuy có chất lượng tốt nhưng lại không được truyền thông và khán giả để mắt tới.

Niềm Hãnh Diện Nhà Đường kể câu chuyện về  nàng Thẩm Trân Châu tài trí, thông minh, khéo léo,  nàng được Lý Thục - Quảng Bình Vương chọn làm phi, rồi hạ sinh con trai Lý Thích – Đường Đức Tông. Sau đó, Trân Châu được truy phong là Duệ Chân hoàng hậu. Vào thời kỳ loạn lạc, Trân Châu đã ở lại Trường An cùng chịu gian khổ với bá tánh nên rất được yêu mến và quý trọng. Sau khi nhà Đường thu phục Trường An, Lý Thục một lòng muốn đón Trân Châu về cung nhưng nàng  vẫn kiên quyết không trở về khiến cho Lý Thục tiếc nuối không nguôi. Câu chuyện tình yêu của Trân Châu và Lý Thục không phải là một tình yêu đẹp như trong cổ tích mà đó là sự đau lòng, tiếc nuối và day dứt.

Quả thực nội dung của bộ phim không có gì mới lạ và khá rập khuân theo mô típ phim thần tượng với những tình tiết như giả trai, yêu ân nhân cứu mạng hay những cảnh lãng mạn ngọt ngào dưới nước… Nhưng đó chỉ là màn chào sân mà thôi. Bộ phim dần đi sâu vào tình tiết chính là Loạn An Sử, lúc này có lẽ người xem mới ngỡ ra đây không phải là một bộ phim nhi nữ thường tình mà trong đó còn chứa đựng cả tình yêu quê hương đất nước. Trong thời kì loạn lạc, khi mọi thứ đều có thể biến mất thì người ta mới biết quý trọng những giá trị hiện tại, những điều mà người ta thường không xem trọng. Kịch bản chặt chẽ hơn, các tình tiết được đẩy lên cao trào tạo ra các thách thức cho nhân vật chính.

Nói về diễn xuất thì dàn diễn viên của Niềm Hãnh Diện Nhà Đường không có mấy ai xuất sắc, chỉ có thể nhận xét là diễn ổn và tròn vai mà thôi. Hai cái tên nổi trội nhất của bộ phim chính là Cảnh Điềm và Thư Sướng. Nói đến Cảnh Điềm thì các mọt phim Hoa ngữ chắc không mấy lạ lẫm với cô nàng này, đặc biệt là các fan điện ảnh khi mà Cảnh Điềm được lăng xê góp mặt trong một loạt phim từ trong nước đến Hollywood. Nổi tiếng là bình hoa di động với diễn xuất gây nhiều tranh cãi nên có lẽ người xem khá ngán ngẩm khi thấy cô thủ vai nữ chính Trân Châu, nhưng đừng vội đánh giá khi mà bạn chưa xem, bởi vì Cảnh Điềm trong Niềm hãnh diện nhà Đường đã bớt đơ đi rất nhiều. Nhờ vào phản ứng hóa học với Nhậm Gia Luân (vai Lý Thục) mà những cảnh tình cảm sến sẩm của cặp đôi không quá lố, thậm chí còn tạo cảm xúc cho khán giả trong những phân cảnh lâm ly bi đát.

Còn với Thư Sướng, một người nhẵn mặt với tuổi thơ của giới 9x từ những bộ phim Lộc Đỉnh Ký, Chiếc Điện Thoại Thần Kỳ, Chuyện Nàng Tinh Vệ Lấp Biển… thì dù cô không phải là diễn viên hạng A nhưng với khuôn mặt xinh đẹp và diễn xuất chắc tay, đặc biệt là trong những phân cảnh ngược, chắc chắn khán giả cũng sẽ bị cô thuyết phục ngay lập tức.

Về phần nam chính Lý Thục do Nhậm Gia Luân thủ vai, là một gương mặt mới, nhan sắc cũng không phải rất tuấn tú nhưng diễn xuất lại khá tự nhiên và không mấy gượng ép. Thực sự Nhậm Gia Luân đã thể hiện khá tốt.

Bộ phim được đầu tư kỹ càng từ đạo cụ tới trang phục, đặc biệt là màu sắc trang phục cũng hợptheo tâm trạng của các diễn viên. Dưới cái nắng chói chang của mùa hè, đoàn làm phim và các diễn viên đã nỗ lực hết mình để mang đến một tác phẩm chất lượng cho khán giả.

Dù thế nào đi chăng nữa, đây cũng là một bộ phim được làm có tâm và có sự đầu tư chỉn chu, rất đáng để bạn bỏ thời gian theo dõi. Nếu đã nghe đến cái tên Niềm Hãnh Diện Nhà Đường thì đừng do dự mà hãy bật ti vi lên vào 19:00 trên SCTV9 để theo dõi bộ phim , chắc chắc các bạn sẽ không phải hối hận đâu!

Thành viên: Phạm Trang