Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon và các anime "sốt sình sịch" khắp phòng chiếu Việt 2022

Tin điện ảnh · _bylyy16 ·

Mèo Ú và Conan chắc chắn góp mặt.

Được đầu tư công phu về cốt truyện, đồ họa và cả âm nhạc, các anime luôn có một sức hút không ngờ đối với cộng đồng fan trên khắp thế giới, và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Cùng điểm qua những cái tên đã, đang và hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió phòng vé Việt trong năm 2022 này nhé.

Jujutsu Kaisen 0: Chú Thuật Hồi Chiến

Bộ phim điện ảnh này được xem như phần tiền truyện, lấy bối cảnh một năm trước các sự kiện của series truyền hình, manga cùng tên. 

Trong thế giới của Chú Thuật Hồi Chiến, nguồn năng lượng tiêu cực từ các sinh vật sống, gọi là chú lực, nếu không thể kiểm soát sẽ thoát ra bên ngoài, hóa thành chú linh gây hại. Những người có tiềm năng được chọn vào trường trung học Chú thuật huấn luyện để trở thành các chú thuật sư, có khả năng trấn áp các chú linh đó. Series xoay quanh con đường bước giới chú thuật sư của nhân vật chính Itadori Yuuji.

Phim điện ảnh Jujutsu Kaisen 0: Chú Thuật Hồi Chiến - phần tiền truyện thì xoay quanh một nhân vật chưa từng xuất hiện trong series - cậu bé Yuto Okkotsu, vốn nhút nhát, cô lập, bị nguyền rủa, rồi trở thành học sinh của trường chuyên chú thuật.

Vừa ra mắt ngày 15.04, Jujutsu Kaisen 0: Chú Thuật Hồi Chiến đã tạo nên cơn sốt và lập tức vươn lên vị trí ngôi vương phòng vé Việt Nam. Tại quê nhà Nhật Bản, bộ phim ra rạp từ cuối tháng 12/2021, bán được 8,85 triệu vé, thu về 12,3 tỉ Yên (tương đương $107 triệu).

Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon (2021)

Chú Mèo Máy đến từ tương lai được mọi thế hệ yêu thích chính thức trở lại với bộ phim điện ảnh mới. Vốn được ấn định sẽ ra mắt năm 2021, nhưng vì tình hình Covid phức tạp, sang tới năm 2022 khán giả mới có thể thưởng thức cuộc phiêu lưu mới của Doraemon và các bạn. 

Phần phim này lấy bối cảnh kỳ nghỉ hè của Nobita, một ngày nọ, Papi – người vũ trụ có kích thước vỏn vẹn bằng bàn tay bỗng xuất hiện từ chiếc phi thuyền mini mà Nobita nhặt được. Cậu chính là Tổng thống hành tinh Pirika, một ngôi sao nhỏ trong vũ trụ xa xăm, đến địa cầu nhằm thoát khỏi sự càn quét của quân phiến loạn. Thoạt đầu, Doraemon và nhóm bạn khá bối rối trước hình hài tí hon của Papi, nhưng khi tự biến bản thân thành bé xíu nhờ bảo bối thần kì “Đèn pin thu nhỏ”, họ đã chơi đùa vui vẻ, dần dần thân thiết với nhau. Tuy nhiên, chiến hạm vũ trụ hình cá voi đã đuổi theo Papi đến trái đất, tấn công Doraemon và nhóm Nobita hòng bắt sống Papi. Cảm thấy có trách nhiệm vì liên lụy mọi người, Papi quyết định một mình đương đầu với quân phiến loạn tàn ác…

Để bảo vệ những người bạn quan trọng và quê hương thân thương của họ, Doraemon và các bạn lên đường đến hành tinh Pirika! Phim sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào 27.05.2022 với các phiên bản lồng tiếng và phụ đề.

Thám Tử Lừng Danh Conan: Nàng Dâu Halloween

Một trong những thương hiệu manga/anime được yêu thích nhất tại Việt Nam - Thám Từ Lừng Danh Conan ra mắt phim điện ảnh thứ 25 vào tháng 4/2022 tại Nhật Bản. Tại Việt Nam, phim sẽ đến với khán giả Việt vào ngày 22.07.2022. 

Lấy bối cảnh mùa Halloween tại Shibuya (Tokyo), cặp đôi thanh tra Sato Miwako và Takagi Wataru vận đồ cô dâu - chú rể cùng tiến vào lễ đường. Một đám người ập tới tấn công hôn lễ. Chú rể Takagi bình an vô sự, nhưng cô dâu Sato lại gặp chấn động tâm lý, nhớ lại cái chết của cảnh sát Jinpei Matsuda, người cô từng cảm mến năm xưa. Cùng thời điểm, hung thủ của vụ đánh bom liên tiếp từng lấy đi mạng sống của Matsuda vượt ngục. Cảnh sát bảo an Furuya Rei (tên khác Amuro Tooru), đồng thời là gián điệp được cài vào Tổ chức Áo Đen với biệt danh Bourbon, và cũng là bạn của Matsuda, quyết tâm truy tìm tên khủng bố này thì bất ngờ bị một một nhân vật bí ẩn gắn bom vào cổ. Conan hội ngộ Amuro và cùng nhau điều tra bí ẩn vụ đánh bom.