Nữ Hoàng Nước Mắt (Netflix) - Tình yêu liệu chiến thắng áp lực về địa vị xã hội?

TV Series · Thaithanh ·

Nữ Hoàng Nước Mắt (Queen Of Tears) là bộ phim làm mưa làm gió trên các nền tảng nền tảng mạng xã hội suốt thời gian qua. Trên Netflix, phim chỉ mất 2 ngày kể từ khi công chiếu để lọt vào top 10 Netflix toàn cầu với hơn 1,2 triệu lượt xem.

Phim Nữ Hoàng Nước Mắt là bộ phim tình cảm lãng mạn đến từ xứ sở kim chi. Với kịch bản đầy mới mẻ, chứa đựng nhiều tình tiết bất ngờ và có sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ tài năng, phim đang là mối quan tâm của khán giả trên toàn cầu. Bằng chứng là lượt rating của phim tăng nhanh chóng mặt qua từng tập.

Nữ Hoàng Nước Mắt là bộ phim làm mưa làm gió trên các nền tảng nền tảng mạng xã hội suốt thời gian qua
Nữ Hoàng Nước Mắt là bộ phim làm mưa làm gió trên các nền tảng nền tảng mạng xã hội suốt thời gian qua

Ai mới là Nữ Hoàng Nước Mắt?

Nữ Hoàng Nước Mắt là bộ phim đánh dấu sự hợp tác giữa một biên kịch và đạo diễn tài năng bậc nhất xứ Hàn. Đó là biên kịch Park Ji Eun - người đứng sau thành công của Hạ Cánh Nơi Anh và đạo diễn Kim Hea Won - chỉ đạo của phim Little Women. 

Nữ Hoàng Nước Mắt xoay quanh câu chuyện tình yêu của Hong Hea In (Kim Ji Won thủ vai) và nam chính Baek Hyun Woo (Kim Soo Hyun thủ vai). Hea In là một nữ tài phiệt của tập đoàn Queens, sở hữu nhan sắc vô cùng xinh đẹp và khối tài sản khổng lồ. Tuy nhiên, Baek Hyun Woo chỉ là một chàng trai bình thường, dù đẹp trai, tài giỏi đến mấy cũng bị nhà vợ coi thường, bị nhiều người xung quanh gắn mác đào mỏ. 

Cuộc hôn nhân của họ rơi vào bế tắc, trở nên tù tùng khi nam chính dần rơi vào trầm cảm. Họ quyết định ly hôn để trả tự do cho nhau sau 3 năm chung sống. Nữ Hoàng Nước Mắt thu hút sự chú ý của khán giả bởi kịch bản đi ngược lại so với công thức phim tình cảm truyền thống của Hàn. Trong khi những bộ phim khác thường sẽ kết thúc bằng một đám cưới, các cặp đôi về sống chung một nhà thì bộ phim này lại mở ra bằng chính chi tiết đó. 

Queen of Tears | Official Trailer | Netflix

Nhưng làm rể nhà giàu liệu có dễ? Bị chèn ép, chà đạp quá nhiều, rất nhiều đêm anh ta mất ngủ, tỉnh dậy trong sự sợ hãi và phải đi gặp bác sĩ tâm lý. Nghịch lý hơn, là chồng nhưng anh chàng này lại khép nép, sợ hãi mỗi khi đứng trước cô vợ tài phiệt của mình. Khán giả khi xem phim, vừa thương vừa lo lắng cho nam chính, liệu đó có phải là tình yêu đích thực hay chỉ là một mối quan hệ cam kết trên giấy tờ? 

Vì sao Nữ Hoàng Nước Mắt được săn đón nhiều như thế?

Chính thức ra mắt khán giả vào ngày 09.03.2024, phim đạt lượt rating cực ấn tượng, so với tập đầu tiên thì tập 2 đã tăng 2,8%. Đến tập 3 thì phim đạt 9,6% trên toàn Hàn Quốc, nghĩa là tăng 1% so với tập 2.

Và cho đến thời điểm hiện tại, tập 4 của phim truyền hình Nữ Hoàng Nước Mắt đã có rating tăng vọt đến 13%, gấp đôi so với tập đầu tiên phát sóng. Thành tích đáng nể này đã đưa bộ phim lên vị trí top 1 so với tất cả các dự án phim truyện khác đang phát sóng tại đất Hàn. 

Nữ Hoàng Nước Mắt phát sóng trên Netflix vào khung giờ 21:10 tối thứ 7, chủ nhật
Nữ Hoàng Nước Mắt phát sóng trên Netflix vào khung giờ 21:10 tối thứ 7, chủ nhật

Ngoài cuộc hôn nhân được đồn đoán là “gương vỡ lại lành” của nam nữ chính, phim Nữ Hoàng Nước Mắt còn đề cập đến một vấn đề được rất nhiều người quan tâm đó chính là những mối quan hệ trong gia đình và sự chênh lệch giàu nghèo trong xã hội. Gia đình của Hea In tuy giàu có nhưng cô chưa từng cảm nhận được hạnh phúc thật sự. Mẹ cô luôn cho rằng cái chết của anh trai đều là lỗi của cô, bầu không khí trong gia đình lúc nào cũng lạnh lẽo, ngột ngạt đến khó thở.

Không biết trong quá khứ đã xảy ra biến cố nào mà giờ đây cô gái này lại phải đối mặt với căn bệnh tâm lý, thường rơi vào cảm giác sợ hãi, hoang mang mất kiểm soát. Tất cả vẫn là những dấu hỏi rất lớn được đặt để trong bộ phim ăn khách này. 

Bên cạnh đó, diễn xuất của dàn diễn viên cũng là điểm sáng của Nữ Hoàng Nước Mắt. Sự góp mặt của hai diễn viên Kim Soo Hyun và Kim Ji Won đã không khiến khán giả thất vọng. Họ diễn xuất tự nhiên, khắc họa tốt nội tâm nhân vật và có chemistry bùng nổ. Khi đứng cạnh nhau, cả hai nhận được nhiều lời khen đẹp đôi đến từ khán giả, thậm chí mọt phim còn mong hai nhân vật này sẽ thành đôi ở ngoài đời thật. 

Anh chồng quốc dân được nhiều khán giả mến mộ trong Nữ Hoàng Nước Mắt
Anh chồng quốc dân được nhiều khán giả mến mộ trong Nữ Hoàng Nước Mắt

Những diễn viên phụ khác xuất hiện trong phim Nữ Hoàng Nước Mắt cũng sở hữu năng lực ấn tượng, chưa từng bị đánh giá thấp trong quá trình hoạt động nghệ thuật. Nhờ có họ, cảm xúc phim được đẩy lên cao trào, góp phần nêu bật ý nghĩa, thông điệp của đạo diễn, biên kịch gửi gắm. 

Ngoài yếu tố kịch bản, diễn xuất ra, không thể phủ nhận sức hút của phim còn đến từ phục trang và cách xây dựng bối cảnh. Tất cả đều được đầu tư chỉn chu từ chi tiết nhỏ nhất. Khi vào vai cô con gái nhà tài phiệt, Hae In thường xuyên diện những bộ đồ sang chảnh, đắt tiền, mang đến cảm giác tinh tế, nhã nhặn, quý phái. Các bộ đồ được cô nàng diện lên phim đang được nhiều khán giả săn lùng để “cheap moment” với cô nàng tiểu thư này. 

Nếu khán giả để ý, sẽ thấy mỗi nhân vật khác nhau trong phim sẽ có một phong cách ăn mặc khác nhau. Điển hình, Hae In thanh lịch, sang chảnh, cô út Hong Beom Ja thì chuộng các bộ đồ có họa tiết da báo, thể hiện tính cách hung dữ của cô. 

4 tập đầu tiên của Nữ Hoàng Nước Mắt có gì?

Hiện tại, Nữ Hoàng Nước Mắt đã lên sóng 4 tập, khán giả có thể theo dõi phim trên nền tảng Netflix. 

Hai diễn viên chính được khán giả đánh giá cao về ngoại hình lẫn khả năng diễn xuất
Hai diễn viên chính được khán giả đánh giá cao về ngoại hình lẫn khả năng diễn xuất

Hai tập phim Nữ Hoàng Nước Mắt đầu tiên mô tả lại hành trình quen biết, yêu nhau của đôi vợ chồng “lọ lem”. Phim chứa nhiều tình tiết được đánh giá là phi thực tế nhưng lại rất hấp dẫn, chẳng hạn như phân cảnh Hae In bay trực thăng đến nhà trai để cầu hôn dù gia đình có phản đối quyết liệt như thế nào.

Khán giả tuy nói “hoang đường” nhưng vẫn rất thích xem, bởi phim tạo cảm giác giải trí và chữa lành, thú vị hơn nhiều so với những kịch bản đơn điệu truyền thống. 2 tập đầu chưa có quá nhiều tình tiết đặc sắc nhưng lại mở ra nhiều vấn đề khiến khán giả chờ đợi những tập tiếp theo. Phim có nhiều cảnh quay quá khứ đan xen với hiện tại, đây là một mô típ khá hấp dẫn, tạo được mạch cảm xúc đa chiều cho người xem. 

Lượt rating tăng cao qua từng tập phim Nữ Hoàng Nước Mắt
Lượt rating tăng cao qua từng tập phim Nữ Hoàng Nước Mắt

Cho đến tập 3, khi Kim Ji Won chủ động hôn Kim Soo Hyun, khán giả đã quắn quéo đứng ngồi không yên. Những phân đoạn tình cảm, ngọt sâu răng của cặp đôi này vào thời điểm 3 năm trước càng làm cho khán giả xót xa về đời sống hôn nhân tan vỡ hiện tại. Nữ Hoàng Nước Mắt chủ yếu được khai thác dưới góc nhìn của nữ chính, cô nàng tiểu thư nhiều phần đanh đá, luôn tỏ ra lạnh lùng, bất cần.

Nhưng thực ra đó là một cô gái yếu đuối, luôn dành tình yêu nồng nhiệt cho chồng và muốn được bảo vệ, thương yêu. Song song với đó, tập 3 cũng bắt đầu mở ra những mặt tối của các nhân vật phụ như Yoon Eun Seong (Park Sung Hoon thủ vai), Moh Seul Hee (Lee Mi Sook  thủ vai), Cheon Da Hye (Lee Joo Bin  thủ vai). Đây đều là những đối tượng đáng nghi ngờ vì có nhiều hành vi dối trá cùng với âm mưu thâm độc nhằm chia rẽ gia tộc tài phiệt họ Hong. Riêng người đàn ông tên Yoon Eun Seong còn có ý đồ muốn phá vỡ hôn nhân của cặp vợ chồng Baek Hyun Woo và Hong Hae In để chiếm lấy vị trí con rể nhà giàu. 

Tập 4 là tập phim nhận được sự chú ý nhiều nhất của khán giả ở thời điểm hiện tại. Sở hữu lượt rating nổi trội, tập 4 Nữ Hoàng Nước Mắt chiêu đãi khán giả bằng những phân cảnh lãng mạn liên tục cùng với đó là sự xuất hiện của “chồng quốc dân” - Hyun Bin. Trong tập này, Baek Hyun Woo đã vô thức rung động mỗi khi đối diện với vợ Hong Hae In. Những đụng chạm  tay nhẹ nhàng, những lời khen, món quà nhỏ hay lời khen của Hong Hae In… Anh chàng đã chủ động mua một đôi giày thể thao cho cô vì lo lắng cô bị ngã, cố gắng đi thật nhanh để mang bánh nóng hổi về cho vợ, dũng cảm bảo vệ cô trước sự trách mắng của mẹ…

Đặc biệt, tập 4 còn hé lộ bí mật cả hai đã từng có với nhau một đứa con nhưng không may đã mất khi chưa kịp chào đời. Phim dường như có những diễn biến tích cực hơn khi tạm khép lại với khoảnh khắc ngọt ngào Baek Hyun Woo ôm Hong Hae In vào lòng. Có lẽ tình yêu của họ dành cho nhau vẫn rất lớn nhưng vì cái tôi quá cao nên mới trở nên xa cách. 

Nữ Hoàng Nước Mắt dự đoán sẽ tiếp tục gây bão nền trên Netflix vào thời gian tới
Nữ Hoàng Nước Mắt dự đoán sẽ tiếp tục gây bão nền trên Netflix vào thời gian tới

Khán giả vẫn đang mong chờ ở những tập phim tiếp theo, Nữ Hoàng Nước Mắt sẽ mang đến những bất ngờ nào khác? Theo như lịch trình đã công bố từ trước thì phim sẽ được phát trên Netflix vào tối thứ 7, chủ nhật. 

Tổng quan, phim Nữ Hoàng Nước Mắt là một bộ phim xứng đáng để khán giả dành thời gian theo dõi trong thời gian này.