Paul Walker từng được cân nhắc xuất hiện trong Fate of the Furious

Tin điện ảnh · AnnieGrindelwald ·

Đội ngũ thực hiện The Fate of the Furious đã từng cân nhắc sẽ hồi sinh Paul Walker bằng CGI trong quá trình phát triển bộ phim.

Đội ngũ thực hiện The Fate of the Furious đã từng cân nhắc sẽ hồi sinh Paul Walker bằng CGI trong quá trình phát triển bộ phim. Phần thứ 8 của loạt phim là bộ phim đầu tiên được sản xuất kể từ cái chết của Walker vào năm 2013, những câu hỏi về cách giải quyết vai diễn của anh cũng được đặt ra.

Trong quá trình sản xuất Furious 7, khi Walker bất ngờ gặp tai nạn thảm khốc, đội ngũ sản xuất đã sử dụng kết hợp nhiều kỹ thuật làm phim, từ các cảnh quay footage có sẵn, diễn viên đóng thế cho đến CGI để tái hiện Brian O’Connor. Fate of the Furious cũng có một cảnh hồi tưởng về cựu cảnh sát về hưu này khi Dominic Toretto đặt tên con trai của mình theo tên của anh. Nhưng Brian đã có thể tham gia nhiều hơn.

Screen Rant đã trò chuyện với F. Gary Gray về việc bộ phim xử lý vai diễn của Walker thế nào. Đạo diễn The Fate of the Furious đã chia sẻ về cách giải quyết vai Brian và tiết lộ rằng họ đã từng xem xét mang Walker trở lại như là một nhân vật CGI.

“Chúng tôi đã có hàng trăm cuộc thảo luận về cách tốt nhất để xử lý và giải quyết vai diễn của Paul trong thương hiệu này. Bạn biết đấy, có rất nhiều cách bạn có thể thực hiện. Bạn có thể tạo dựng Paul bằng công nghệ CGI. Bạn có thể loại anh ấy ra và giả vờ rằng anh vẫn còn đấy. Đó là tất cả những cuộc thảo luận của chúng tôi và chúng tôi cảm thấy sự lựa chọn của mình là cách tốt nhất để tôn trọng vai diễn của anh. Và theo như tôi biết, gia đình anh ấy thực sự rất hạnh phúc với cách chúng tôi đối xử với anh.”

Những lời bình luận này có cùng quan điểm với tuyên bố trước đây của biên kịch của loạt phim, Chris Morgan, nhưng thật thú vị khi biết ban đầu Walker cũng được cân nhắc sẽ tham gia bộ phim. Ý kiến này đã được nhiều người chấp thuận rằng phần của Brian trong Fate sẽ không quá quan trọng (và có thể phiên bản CGI này sẽ chỉ là một cameo với thời gian xuất hiện ngắn), mặc dù không rõ khi nào khả năng này sẽ được xem xét và thông qua. Họ cũng đã thảo luận với anh trai của Walker, người đã đóng thế anh trong Furious 7, về việc sẽ mang anh trở lại dưới một hình thái nào đó.

Chẳng mấy khó khăn để thực hiện một CGI Brian vì đây chính là cách họ thực hiện cảnh cuối của Furious 7, mặc dù lại tiếp tục thực hiện nó trong một câu chuyện hoàn toàn mới khi mà anh không có cảnh quay nào thì khó khăn hơn, tính về mặt kỹ thuật lẫn sự ủng hộ của người hâm mộ. Trên thực tế, đã có rất nhiều cuộc tranh luận nổ ra về việc đưa nam diễn viên trở lại thông qua CGI, với các diễn viên mo-cap và các nghệ sĩ sản xuất phim hoạt hình cố gắng tái tạo các hành động của họ. Cuộc tranh cãi này có lẽ rõ ràng nhất với minh chứng Tarkin trong Rogue One, nơi Grand Moff của Peter Cushing đóng vai trò không quan trọng trong cốt truyện.

Dường như Gray tin rằng họ đã đi đúng hướng đối với một trong những thách thức lớn nhất của bộ phim. Nói thêm về khán giả và tài chính của bộ phim, ông chia sẻ với Screen Rant rằng việc giải quyết cái chết của Walker là một mối quan tâm lớn:

“Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã bước vào con đường nơi mọi người có thể cảm thấy như kiểu “Paul sẽ có mặt trong phim” và rồi đây là lần đầu tiên bạn xem một Fast and Furious mà không có Paul. Vì vậy, không có gì có thể bảo đảm rằng đối tượng khán giả đó sẽ xuất hiện. Bạn không thể chắn chắn nó sẽ xảy ra.”

Fate đã chứng tỏ mình là một thành công lớn trong doanh thu phòng vé, trở thành bộ phim có doanh thu tuần đầu lớn nhất mọi thời đại và hiện đã thu về $1.2 tỷ, vì vậy rõ ràng những quan ngại này là vô căn cứ. Tuy nhiên, cũng dễ hiểu thôi khi thành công của Furious 7 phần lớn là nhờ vào việc cái chết của Walker được xử lý tốt và thậm chí có thể là động lực thúc đẩy các cuộc thảo luận về việc tạo dựng nhân vật CGI.

The Fate of the Furious hiện đã có Digital HD và sẽ phát hành 4K Ultra HD, Blu-ray, DVD và On Demand vào ngày 11 tháng 7.

Nguồn: Screen Rant