Peaky Blinders - Điểm lại những tập phim hay nhất mỗi mùa

TV Series · Tin điện ảnh · Hoangyenne ·

Nhìn lại những tập phim đáng nhớ nhất trong 5 mùa Peaky Blinders.

Người hâm mộ lẫn các nhà phê bình của Peaky Blinders đều đồng ý rằng phim một viên ngọc quý nhưng đang bị đánh giá thấp, họ cho rằng nó xứng đáng được nhiều người biết đến hơn. Nhưng với việc kéo dài đến 6 mùa, có vẻ như độ hay của phim vẫn thứ mà phim có thể tự hào. Peaky Blinders hiện đang từng bước đi đến phần cuối cùng, với cuộc chiến tranh giành quyền lực giữa băng đảng của Shelby (Cillian Murphy) và các thế lực thù địch đang ngày càng gay cấn và điều đáng buồn nhất vẫn là cái chết trong tương lai của vị thủ lĩnh can trường của băng đảng này. Phần 6 sắp ra mắt trên Netflix vào 10.6 là phần cuối cùng của series nên khả năng chúng ta phải từ biệt với Shelby trước khi mùa 6 kết thúc hoàn toàn có thể xảy ra.

Peaky Blinders
Peaky Blinders

Nhưng trước khi đến với mùa 6 sẽ lên sóng Netflix tuần này, hãy cùng Moveek điểm lại những tập phim xuất sắc nhất từng xuất hiện trên truyền hình Anh 5 mùa trước của Peaky Blinders.

Phần 1: Tập 1.6 (IMDb: 9.1) 

Ở tập cuối cùng của phần 1, lần đầu tiên khán giả được chứng kiến một cuộc chiến nảy lửa giữa các băng đảng xảy ra trong bộ phim. Tập phim này cũng nói về chiến thắng oanh liệt đầu tiên của gia đình Shelby, đây là một sự khởi đầu đã đặt nền tảng vững vàng cho sự vĩ đại sau này của họ trong các phần phim tiếp theo. 

Ở tập phim này, một số cái chết khiến người xem phải ngã ngửa vì sốc, trong đó có Billy Kimber và Danny Whizbang - những người bạn thân nhất của Tommy, từng sát cánh với anh trong chiến tranh. Cảm xúc từ hành động của cả hai nhân vật này đã để lại ấn tượng dài lâu. Thậm chí suốt ngần ấy năm trôi qua, đây vẫn là một tập phim đáng nhớ vì nó làm nổi bật khả năng tàn bạo của Peaky Blinders trong vai trò là một băng đảng thực thụ.

Phần 2: Tập 2.6 (IMDb: 9.5)

Ở mùa thứ hai, rủi ro và hiểm họa đã cao hơn nhiều khi Shelbys quyết định chống lại Chánh thanh tra Campbell. Các nhân vật trong phần này được hiện thực hóa gần như là đầy đủ và các nhân vật nữ đóng vai trò quan trọng trong phần phim này, đặc biệt là ở tập cuối. Mặc dù người hùng là Tommy Shelby, nhưng phần cuối mùa 2 đáng kinh ngạc này cũng đảm bảo rằng các nhân vật phụ cũng được chú ý đến. 

Ở cảnh Polly có thể trả thù Campbell vì đã cưỡng bức cô là một trong những khoảnh khắc được cho là thỏa mãn nhất của chuỗi phim khi kẻ ác độc cuối cùng cũng nhận lấy trừng phạt đích đáng. Đáng buồn thay, trong khi mùa đầu tiên chủ yếu miêu tả về anh hùng Tommy thì ở phần cuối này lại cho thấy anh ấy sẵn sàng khiến những người xung quanh gặp nguy hiểm chỉ để đạt được mục đích. Tập phim là một điềm báo về một Shelby đen tối và tàn bạo hơn được sinh ra khi phim tiếp diễn.

Phần 3: Tập 3.6 (IMDb: 9.5)

Những tập phim chung cuộc của Peaky Blinders được biết đến đều là một điểm nhấn chưa bao giờ làm người xem thất vọng ở series này. Tập cuối mùa 3 là một điển hình tiêu biểu, vì nó tràn ngập sự gay cấn. Ở đây, tập phim chứng tỏ không có bi kịch nào lớn hơn việc gia đình bị đưa vào vòng vây nguy hiểm. 

Thomas Shelby bị cho là nhân vật tệ nhất trong tập này. Anh đã cứu con trai của mình nhưng lại tình cờ đẩy toàn bộ gia đình mình vào nguy hiểm, bao gồm cả các anh trai và dì Polly. Tommy từng lợi dụng người khác nhiều lần, nhưng chưa lần nào lại khiến gia đình anh rơi vào tình trạng như thế này. Sự phản bội gia đình lần này chính là một trong những lý do tồi tệ khiến Thomas Shelby bị người hâm mộ ghét đến như vậy. Anh ấy chỉ ra tay cứu họ khi họ chỉ cách vài bước chân đến giá treo cổ.

Phần 4: The Noose (IMDb: 9.4)

Phần 4 bắt đầu bằng cách chiếu lại cái kết của mùa 3. Người xem đã chứng kiến cảnh gia đình Shelby bị treo cổ khi vào giây phút cuối cùng, họ được thả ra sau khi Tommy đàm phán, thỏa thuận với thư ký riêng của Nhà vua. Điều này đã giúp anh ta thực hiện hóa tham vọng của mình khi nhận được OBE.

Nhìn chung, Thomas Shelby vẫn được xem là một nhân vật phản diện dù anh ta đã cứu cả gia đình mình. Chủ đề xuyên suốt tập này vẫn là gia đình, vì dù ít hay nhiều thì gia đình Shelby giờ đây đã tan vỡ sau những hành động của người mà họ tin tưởng nhất. Khai thác sâu hơn về chủ đề này, John - một thành viên quan trọng của gia đình Shelby đã bị người của Luca Changretta giết vào cuối tập phim. Do đó, dù Thomas không ngần ngại lợi dụng gia đình mình cho những mục đích riêng, gia đình vẫn trở thành động lực chính thúc đẩy các sự kiện của bộ phim.

Phần 5: Mr. Jones (IMDb: 9.3)

Ở phần 5, khán giả được chứng kiến Oswald Moseley trở thành kẻ thù của Tommy. Trong đêm chung cuộc của mùa 5, cũng như mọi lần, Thomas lên một kế hoạch công phu để hạ gục kẻ thù của mình. Tuy nhiên, xui xẻo thay, kế hoạch lần này của anh không như mong đợi. Moseley được cứu và sát thủ Tommy phái tới đã phải chết. 

Đây là lần đầu tiên trong Peaky Blinders mà Thomas Shelby bị đánh bại. Từ trước đến nay, sự thông minh của Thomas chính là tính chất tốt nhất của anh và các kế hoạch của anh ta hầu như không bao giờ thất bại. Cũng vì điều này, sự kiện trong Mr. Jones là một trong những khoảnh khắc gây sốc lớn nhất của toàn bộ series, chưa kể, nó là một đòn giáng mạnh vào cái tôi kiêu hãnh của Tommy. Shelby gần như sốc đến mức muốn tự kết liễu mạng sống của mình vì không thể chấp nhận bản thân bị đánh bại mà thậm chí còn không biết kẻ nào đã làm điều đó.

Nguồn: Screen Rant