Một giả thuyết về vai phản diện của Mads Mikkelsen trong Doctor Strange!

Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Nếu các bạn đã và đang nghe ngóng tin tức về MCU thì hẳn là các bạn đã biết rằng danh tính của vai phản diện bí ẩn do Mads Mikkelsen thủ vai trong bộ phim Doctor Strange sắp tới cuối cùng đã được tiết lộ.

Nếu các bạn đã và đang nghe ngóng tin tức về MCU thì hẳn là các bạn đã biết rằng danh tính của vai phản diện bí ẩn do Mads Mikkelsen thủ vai trong bộ phim Doctor Strange sắp tới cuối cùng đã được tiết lộ.

Vâng, Mikkelsen sẽ khắc họa một kẻ phản diện tên là… Kaecilius?

Kaecilius trong đầu truyện Doctor Strange

Kaecilius trong truyện không phải là một phản diện hàng khủng, mà chỉ là một dấu chấm nhỏ trong tiểu sử của Doctor Stephen Strange, chỉ xuất hiện trong vài tập của đầu truyện Strange Tales hồi thập niên 90 với vai trò phụ và vỏ bọc cho Baron Mordo.

Mới nghe thì có vẻ lạ phải không nhỉ? Đặc biệt là với sự tham gia của một diễn viên tài năng như Mikkelsen. Nhưng dường như danh tính của Kaecilius chỉ được dùng như vật giữ chỗ - bằng cách sử dụng một nhân vật ít xuất hiện trong truyện, các nhà làm phim có thể phát triển nhân vật đó theo bất kỳ cách nào họ muốn, mang lại cho họ khoảng trời tự do để tha hồ sáng tạo.

Nhưng cũng có thể Kaecilius được chọn chính xác vì những đặc trưng của vai trò nhỏ bé của hắn. Chúng ta đang bước vào vùng của giả thuyết, vậy nên hãy cùng chuẩn bị tâm trí nào!

Kaecilius trong Strange Tales

Xét lại vai trò của Kaecilius khi hắn được lần đầu giới thiệu trong Strange Tales, chúng ta có thể sẽ lượm lặt được một giả thuyết về nguyên nhân mà nhân vật này được chọn.

Khi Kaecilius lần đầu xuất hiện, hắn được Baron Mordo ra lệnh đi tuyển vài tên lính đánh thuê để giúp Mordo tìm Doctor Strange - lúc bấy giờ đang lẩn trốn sau khi Mordo “phiên bản nâng cấp” muốn tiêu diệt cả Strange và Ancient One.

Trong sự kiện này, Mordo đã nhập vào tâm trí của Kaecilius trước khi cử hắn đi. Điều này nghĩa là, dù Kaecilius vẫn điều khiển được cơ thể của hắn, Mordo có thể nghe và nhìn thông qua hắn, ra lệnh cho hắn và tạo ra những hình ảnh của mình để thị uy sức mạnh với những người khác. Trong đa số những lần xuất hiện của Kaecilius, nên chú ý rằng tên này được thuê, bởi vì Baron Mordo cực kỳ lười biếng và không muốn rời khỏi nhà.

Ta có thể thấy lại điều này trong lần xuất hiện kế tiếp của Kaecilius ở một vài tập truyện sau. Trong Strange Tales tập 135, Mordo cử Kaecilius đi bẫy Doctor Strange tại một địa điểm thuộc sở hữu bởi Sir Baskerville ở Anh Quốc – một môn đệ khác của Mordo.

Phần lớn những lần xuất hiện của Kaecilius đều liên quan đến việc hắn trở thành một bỏ bọc cho Baron Mordo, vậy – liệu chuyện tương tự có thể xảy ra trong Doctor Strange?

Vai trò của Baron Mordo trong Doctor Strange

Trailer của Doctor Strange chủ yếu xoay quanh nguồn gốc của Doctor Strange, nhưng khi nói đến phản diện thì Kaecilius của Mikkelsen lại được tập trung nhiều hơn là Baron Mordo của Chiwetel Ejiofor.

Điều này thật lạ vì Baron Mordo đã luôn là kẻ thù truyền kiếp của vị bác sỹ này. Trong trailer, ta thấy hắn tại thánh đường ở Tây Tạng, nơi mà Strange lần đầu gặp gỡ Ancient One. Chi tiết này bám rất sát với truyện tranh, vì Baron Mordo vẫn còn là học trò của Ancient One khi Strange đến trong tập Strange Tales #115.

Sau đó ta lại thấy Mordo đứng ủ rủ và không nói gì nhiều. Càng kỳ lạ hơn, ảnh hậu trường từ vài tháng trước cho thấy Strange và Mordo cùng sát cánh chiến đấu. Và dường như cảnh quay này xảy ra sau khi Strange đã có được sức mạnh.

Chủ tịch của Marvel Studios, Kevin Feige đã nói với trang Entertainment Weekly hồi tháng 12.2015 rằng nhân vật của Mikkelsen sẽ là “phản diện chính” trong Doctor Strange, vậy thì nơi nào dành cho Baron Mordo?

Giả thuyết

Vậy – liệu có khả năng Kaecilius sẽ dần được tiết lộ là con rối của Baron Mordo trong Doctor Strange? Khi Strange lần đầu gặp Ancient One trong truyện, Baron Mordo sống và học tập tại thánh đường của Ancient One – trong khi bí mật tìm cách giết thầy của mình và tước danh hiệu Phù Thủy Tối Thượng.

Có thể rằng ý niệm độc ác của Mordo được giấu kín lâu hơn trong phim, với việc hắn hành động thông qua Kaecilius. Sự tiết lộ bản chất thật sự của hắn có thể đến vào cuối phim – hoặc thậm chí là trong đoạn post-credit, tạo tiền đề cho Mordo trở thành phản diện cho phần phim trong tương lai.

Giữ Mordo lại cũng là một tiền đề để đưa những ác nhân tên tuổi khác như Dormammu lên màn ảnh lớn trong tương lai.

Điều này cũng giúp giải thích vì sao Mikkelsen có dấu ấn của Vishanti trên trán của ông trong loạt ảnh hậu trường. Có lẻ dấu ấn trên trán kia cho phép Mordo điều khiển tâm trí của Kaecilius.

Đương nhiên, những điều trên chỉ là sự suy đoán dựa trên truyện tranh, giả thuyết có thể không đúng, đặc biệt là khi dường như Kaecilius có môn đồ riêng của mình trong trailer của Doctor Strange.

Hiện tại, ta chỉ có thể đợi đến ngày 4.11.2016 để có được lời giải đáp chính xác.