Phần tiếp theo của Passion of the Christ đang được thực hiện

Góc Nghệ Thuật · nhan95 ·

Ngôi sao của The Passion of the Christ, Jim Caviezel nói rằng phần tiếp theo của bom tấn do đạo diễn Mel Gibson chỉ đạo đang trong quá trình thực hiện và một lần nữa anh sẽ vào vai Chúa Jesus.

Ngôi sao của The Passion of the Christ, Jim Caviezel nói rằng phần tiếp theo của bom tấn do đạo diễn Mel Gibson chỉ đạo đang trong quá trình thực hiện và một lần nữa anh sẽ vào vai Chúa Jesus. Công chiếu vào năm 2004, The Passion of the Christ là một bộ phim gây tiếng vang lớn toàn cầu, thu về $370 triệu nội địa và hơn $241 triệu quốc tế để đạt tổng doanh thu $611 triệu so với ngân sách vỏn vẹn có $30 triệu. Điều khiến cho The Passion of the Christ trở nên ấn tượng hơn chính là câu chuyện gắn nhãn R với nội dung miêu tả một cách tàn bạo về 12 giờ cuối đời của Chúa Jesus. Phim là một trong số ít phim thu về được hơn $300 triệu tại thị trường nội địa Mỹ.

Mặc dù bộ phim được phần đông khán giả đón nhận, The Passion of the Christ đã vấp phải nhiều tranh cãi, không chỉ vì sự bạo lực của phim, mà còn vì những cuộc biểu tình của các nhà lãnh đạo Do Thái cảnh báo rằng bộ phim sẽ thổi bùng lên ngọn lửa chống người Do Thái. Và mặc dù Gibson phủ nhận những tuyên bố đó, ông không thể chối cãi khi đọc một bài diễn văn ca ngợi chủ nghĩa bài Do Thái sau khi bị bắt vì nghi ngờ lái xe khi đang say rượu hồi năm 2006; một sự cố mà Gibson đã xin lỗi, nhưng phải trả giá đắt. Sự nghiệp của Gibson cả trước và sau máy quay tất nhiên đã xuống dốc sau sự cố đó, kéo theo vài rắc rối cá nhân – nhà sản xuất kiêm đạo diễn đạt giải Oscar với tác phẩm Braveheart đã mất tới 10 năm mới có thể được giới phê bình đánh giá cao trở lại cùng bộ phim nói về Chiến tranh thế giới thứ 2 Hacksaw Ridge.

Phim giành được 6 đề cử Oscar bao gồm Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất cho Gibson, Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Andrew Garfield, báo hiệu một sự trở lại hoành tráng của nhà làm phim nhiều tai tiếng. Hiện giờ, chưa đầy 2 năm sau thành công của Hacksaw Ridge và nhiều tin đồn về phần tiếp theo thì Gibson đã sẵn sàng thực hiện tiếp The Passion of the Christ. Theo USA Today, phần phim này sẽ tập trung vào sự phục sinh và Caviezel sẽ một lần nữa vào vai Chúa Jesus. Caviezel không thể nói chi tiết về bộ phim trong bài phỏng vấn, anh nói: “Có những điều tôi không thể nói sẽ gây sốc cho khán giả. Phim rất tuyệt vời. Hãy theo dõi nhé.”

Caviezel có vẻ rất tự tin vào sức hấp dẫn của bộ phim, anh nói thêm: “Tôi sẽ không nói cho bạn biết ông ấy định làm gì. Nhưng tôi sẽ kể cho bạn điều này, bộ phim ông ấy đang làm sẽ trở thành bộ phim hoành tráng nhất lịch sử. Điều đó thật tốt.

Thông thường bất cứ ai trong ngành tuyên bố bộ phim họ thực hiện là “bộ phim hoành tráng nhất lịch sử” đều là một tuyên bố ngạo mạn, nhưng lời của Caviezel thì chắc chắn có vài giá trị nào đó. Dù sao đi nữa, không ai đoán trước được tác động to lớn của The Passion of the Christ tại phòng vé, đặc biệt là ở Mỹ, vì phim gắn nhãn R, nếu không có dự đoán nào về thành công của phần tiếp theo dường như khá là khiên cưỡng.

Miễn là Gibson không sử dụng cảnh hồi tưởng trong The Passion of the Christ để tạo bối cảnh sự phục sinh của Chúa Jesus, hoàn toàn có lý do để nghĩ rằng đạo diễn sẽ chỉ đặt mức PG hoặc PG-13 cho phần tiếp theo. Điều này giúp bộ phim tiếp cận được một lượng khán giả rộng lớn hơn. Cũng nằm trong nhóm các phần tiếp theo là những thành công liên tục của các bộ phim nói về đức tin, nơi những bộ phim kinh phí thấp như God’s Not Dead và War Room thách thức tỷ lệ cược tại phòng vé để trở thành những hit lớn. Bên cạnh đó, một bộ phim dựa trên đức tin khác cũng sắp được trình chiếu là Paul, Apostle of Christ (ngày 28 tháng 3), cũng có sự tham gia của Caviezel trong vai Luke còn vào vai chính là James Faulkner. Nếu có bất kỳ phần tiếp theo nào vừa xuất hiện đã thành công ngay lập tức thì chỉ có thể là phần tiếp theo của The Passion of the Christ.

Nguồn: Screen Rant