Phim chuyển thể The Long Walk của Stephen King đang trong quá trình lên ý tưởng

Tin điện ảnh · Never ·

New Line hiện đang phát triển ý tưởng cho dự án phim chuyển thể từ tiểu thuyết The Long Walk của Stephen King, kể về một cuộc chạy đua marathon khắc nghiệt xuyên quốc gia.

New Line hiện đang phát triển ý tưởng cho dự án phim chuyển thể từ tiểu thuyết The Long Walk của Stephen King, kể về một cuộc chạy đua marathon khắc nghiệt xuyên quốc gia. Vốn đã đạt được nhiều thành tựu dưới tên thật, vào cuối những năm 70, tác giả nổi tiếng Stephen King đã bắt đầu bí mật viết và xuất bản những cuốn sách mới dưới bút danh Richard Bachman. Một trong những tác phẩm của King dưới cái tên Bachman, The Running Man, vào những năm 80 sau đó đã được chuyển thể thành bộ phim hành động với sự tham gia của Arnold Schwarzenegger (bộ phim cũng là nguồn cảm hứng cho The Hunger Games).

King đã xuất bản tổng cộng 5 cuốn sách dưới cái tên này và tác phẩm cuối cùng là Thinner vào năm 1984. Khi Thinner được ra mắt công chúng, các fan cứng của King đều đã khám phá ra bí mật về bút danh Bachman và công bố danh tính thật của nhà văn. King sau đó tiếp tục cho ra đời thêm hai cuốn sách khác là The Regulators năm 1996 và Blaze năm 2007.

Hơn 30 năm sau “cái chết yểu” của Richard Bachman, một trong những cuốn sách của tác giả dỏm này lại được đưa lên màn ảnh rộng. Theo tin tức  từ THR, hãng New Line hiện đang lên ý tưởng cho phim chuyển thể The Long Walk, cuốn tiểu thuyết được xuất bản dưới tên Bachman vào năm 1979. James Vanderbilt (Truth) đã viết kịch bản và sẽ là người đồng sản xuất với Bradley Fischer và William Sherak của Mythology Entertainment, còn Tracey Nyberg sẽ là nhà giám đốc điều hành cho dự án này.

Sau bom tấn It vào năm ngoái, New Line đã phát triển một mối quan hệ gắn kết với King. Hãng phim này cũng sẽ làm phần sequel It: Chapter Two với Jessica Chastain, James McAvoy và Bill Hader được cho là sẽ đảm nhận vai diễn ba thành viên của Losers’ Club khi đã trưởng thành. Nhưng King giờ đây nổi tiếng tới nỗi các hãng phim khác cũng đang rục rịch muốn hợp tác với ông. Universal gần đây đã chiến thắng trong cuộc chạy đua dành tác phẩm Tommyknockers, bộ phim chuyển thể mới của King được xây dựng bởi James Wan và nhà sản xuất It là Roy Lee. Paramount cũng tham gia vào xu hướng với bản remake Pet Sematary với sự tham gia của ngôi sao Jason Clarke.

Lấy bối cảnh một tương lai u tối, The Long Walk kể về một cuộc thi marathon khắc nghiệt trong đó 100 người trẻ vị thành niên sẽ đi bộ xuyên đất nước. Mỗi người đều được phát vũ khí và phải cố gắng hạ gục những người còn lại cho tới khi chỉ còn một người sống sót. Cốt truyện khá giống với The Running Man của King ở phần bối cảnh đen tối và câu truyện xoay quanh một cuộc thi sống còn. Cũng như The Running Man, The Long Walk có vẻ là lời dự đoán cho sự yêu thích của người Mỹ với những cuộc thi thực tế trong tương lai.

Khía cạnh tuổi trẻ có thể khiến The Long Walk trở nên càng hấp dẫn hơn đối với New Line, bởi nó gợi lại cảm giác quen thuộc từ Hunger Games, nhưng chắc chắn câu chuyện lần này sẽ tàn khốc hơn rất nhiều so với bộ phim trước. Trong The Long Walk, các người bắn tỉa sẽ bắn chết bất kỳ thí sinh nào dám dừng lại nghỉ quá lâu hay đi ra khỏi lộ trình. Câu chuyện này chắc chắn sẽ không có yếu tố anh hùng như Katniss, trừ khi các nhà làm phim muốn đưa ra những thay đổi và phá hỏng toàn bộ tác phẩm.

Nguồn: Screen Rant