Phim hoạt hình nghệ thuật đến từ bàn tay tài hoa của Wes Anderson sắp sửa chính thức được chiếu ở Việt Nam

Tin điện ảnh · Moveek ·

Isle Of Dogs (Đảo Của Những Chú Chó) là một tựa phim hoạt hình độc, lạ được nhào nặn bởi đạo diễn lừng danh Wes Anderson.

Isle Of Dogs (Đảo Của Những Chú Chó) là một tựa phim hoạt hình độc, lạ được nhào nặn bởi đạo diễn lừng danh Wes Anderson. Trong làng điện ảnh Hollywood, Wes Anderson nổi bật bởi phong cách làm phim sử dụng nhiều gam màu tươi sáng, cùng cách xây dựng kịch bản mới lạ. Năm 2015, nhà làm phim người Mỹ đã giành giải Oscar với tựa phim hài - chính kịch The Grand Budapest Hotel.

Điểm đặc biệt của Isle Of Dogs là phim sử dụng thủ pháp stop-motion đậm tính nghệ thuật, chứ không phải đồ họa vi tính thuần túy. Đây là lối sử dụng những con rối và mô hình để tạo cảnh động, mà tín đồ điện ảnh đã có dịp quen mặt với các tựa phim nổi tiếng như Chicken Run, Coraline, Kubo And The Two Strings...

Ngay từ những hình ảnh đầu tiên, người xem đã bị ấn tượng bởi lối dẫn truyện kỳ lạ của Isle Of Dogs. Tác phẩm lấy bối cảnh tại thành phố Megasaki, Nhật Bản, khi Thị trưởng Kobayashi (Kunichi Nomura) đưa ra lệnh trục xuất tất cả loài chó đến một hòn đảo hoang vì cho rằng chúng mang mầm bệnh nguy hiểm.

Chuyện phim xoay quanh Chief (Bryan Cranston), Rex (Edward Norton), Duke (Jeff Goldblum), Boss (Bill Murray) và King (Bob Balaban) - những chú khuyển mạnh mẽ nhất trên đảo đã hợp thành một nhóm để sinh tồn và chống lại các phe chó đối thủ. Bỗng một ngày nọ, một chiếc máy bay từ trên trời cao đâm sầm xuống Đảo Chó. Trong chiếc phi cơ ấy là Atari (Koyu Rankin), một cậu bé đã mạo hiểm tính mạng để đến nơi hoang vu này, nhằm tìm lại chú chó cưng trung thành mang tên Spot. Bị lay động bởi tình cảm của con người bé nhỏ, nhóm chó trùm đã quyết định giúp đỡ Atari trong cuộc phiêu lưu đầy bất ngờ và cũng nhiều hiểm nguy này.

Trước Isle Of Dogs, đạo diễn Wes Anderson cũng từng thử sức với dòng phim này, khi anh trình làng phim hoạt hình Fantastic Mr. Fox vào năm 2009 và thu về những lời ngợi khen từ các chuyên gia phê bình cũng như khán giả yêu phim. Song, so với bộ phim có cốt truyện khá an toàn ấy, thì Isle Of Dogs lại mang một phong cách khác biệt. Việc sử dụng bối cảnh Nhật Bản, hòa trộn rất nhiều chi tiết văn hóa của xứ sở mặt trời mọc trong một phim hoạt hình Mỹ cũng đủ cho người xem thấy được độ ngông cuồng của đạo diễn. Trong phim, các hình tượng như món sushi, mì ramen, môn đấu vật sumo, hay tinh thần võ sĩ đạo được khắc họa rất chi tiết, nhưng đồng thời cũng có nét dí dỏm riêng.

Điểm nhấn của Isle Of Dogs còn nằm ở giá trị nhân văn ấm lòng, khi tác phẩm xoáy sâu vào mối quan hệ thân thiết giữa con người và những chú chó cưng. Dù có bị bỏ rơi trên hoang đảo hay trở nên gai góc, dữ tợn, thì loài chó vẫn được ví như những samurai trung thành, không bao giờ phản bội chủ nhân của mình. Có thể thấy, tính nghệ thuật của phim đến từ việc dựng hình, cho đến tinh thần mà tác phẩm muốn truyền tải.

Khi được trình chiếu sớm tại Liên hoan Phim Quốc tế Berlin lần thứ 84, tác phẩm đã đạt được giải Gấu Bạc - giải thưởng thuộc hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất. Phần lớn lời khen của giới phê bình đến từ việc Isle Of Dogs là một phim hoạt hình tinh tế, giàu tính nghệ thuật. Khi được hỏi về nguồn cảm hứng dành cho phim, Wes Anderson đã thẳng thắn chia sẻ rằng anh vốn là fan của dòng phim về samurai, điển hình là phim của đạo diễn huyền thoại Akira Kurosawa, và bản thân Isle of Dogs cũng chính là lời tri ân mà anh dành tặng cho dòng phim này.

Đối với khán giả phổ thông, Isle Of Dogs còn gây chú ý bởi sự góp giọng của nhiều diễn viên Hollywood gạo cội, điển hình như Bryan Cranson, Edward Norton, Bill Murray, Jeff Goldlum...

Isle of Dogs (Đảo Của Những Chú Chó) dự kiến khởi chiếu tại các rạp Việt Nam từ ngày 01.06.2018

Trailer chính thức Đảo Của Những Chú Chó