Live action Akira của Taika Waititi vẫn mới ở giai đoạn tiền kỳ

Tin điện ảnh · Never ·

Đạo diễn của Thor: Ragnarok, Taika Waititi vẫn đang trong quá trình sản xuất bản live action của Akira. Nhưng thông tin mới nhất cho biết...

Đạo diễn của Thor: Ragnarok, Taika Waititi vẫn đang trong quá trình sản xuất bản live action của Akira. Katsuhiro Otomo là tác giả của cả hai bản manga và anime cùng tên. Tác phẩm lấy bối cảnh xã hội Tân-Tokyo thời kỳ loạn lạc năm 2019, xoay quanh thủ lĩnh của một nhóm thanh niên đi moto trẻ tuổi, người đang cố gắng cứu người bạn thân nhất của mình từ quân đội khi khả năng ngoại cảm vốn ẩn trong cơ thể bắt đầu bộc phát. Bản tóm tắt nội dung này khiến câu chuyện nghe có vẻ dễ hiểu, nhưng trong cả hai bản anime và manga, tác giả đều đưa vào những cú twist liên quan tới các âm mưu chính trị, định kiến xã hội và tâm sinh lý tuổi teen.

Anime của Akira từng là một tác phẩm mang tính đột phát giúp thể loại anime trở nên nổi tiếng với khán giả phương Tây. Warner Bros đã và đang phát triển một dự án live action cho bộ truyện này kể từ tận năm 2002 đến tận bây giờ, nhưng có vẻ mọi thứ vẫn chưa đâu vào đâu. Các đạo diễn tham gia dự án này đều đưa ra nhiều cái nhìn khác nhau cho hướng đi của tác phẩm, trong đó có anh em nhà Hughes và Jaume Collet-Serra. Rất nhiều phương án đa dạng được đề xuất, từ series phim hai phần kinh phí khủng cho tới phiên bản ngân sách hạn hẹp với sự tham gia của Kristen Stewart và Gary Oldman, nhưng tất cả đều đổ bể ngay từ giai đoạn tiền kỳ.

Waititi là đạo diễn mới nhất đảm nhận trách nhiệm này cho Akira, và trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tạp chí Dazed, ông đã tiết lộ những thông tin mới nhất về dự án này. Có vẻ như vẫn còn lâu lắm khán giả mới được chiêm ngưỡng bộ phim, nhưng ông cũng tái khẳng định rằng mình đang tập trung vào chuyển thể nội dung trong manga chứ không phải anime:

Tôi chưa từng nghĩ tới bản anime, cái tôi muốn làm là bản chuyển thể từ truyện, bởi rất nhiều người hay có kiểu “Đừng có động đến bộ phim đó” và phản ứng của tôi là “Tôi làm phim dựa trên truyện chứ không có remake lại bộ phim.” Rất nhiều người trong số đó thậm chí chưa từng nhìn thấy các cuốn truyện, và tôi sẽ phải đọc hết 6 quyển dày cộp luôn. Nội dung bộ truyện rất phức tạp, sâu xa. Nhưng (bản anime) Akira lại là một trong những bộ phim tôi yêu thích; mẹ tôi đã đưa tôi đi xem nó năm tôi 13 tuổi và nó đã thay đổi cuộc đời tôi.

Mặc dù anime Akira được chuyển thể từ manga cùng tên, nhưng nó đã phải bỏ đi một lượng lớn cốt truyện để có thể phù hợp với thời lượng phim. Trong khi rất nhiều bản live action thường thể hiện sự tôn trọng với các yếu tố cổ điển như chiếc moto mang tính biểu tượng của Kaneda – gần đây mới được đưa vào làm cameo trong Ready Player One – việc chuyển thể từ bản manga gốc sẽ giúp Waititi có thể tiêp cận bộ phim từ một góc độ mới. Nghe có vẻ như mọi thứ vẫn đang rất mông lung tại thời điểm này, vậy nên có lẽ ông sẽ là người cầm cự được lâu nhất trước khi tiếp bước những người tiền nhiệm rời khỏi dự án này.

Akira bản live-action sẽ được ra mắt sau hai phiên bản chuyển thể tương tự là Ghost In The Shell Death Note. Cả hai bộ phim này đều nhận được những lời phê bình không tích cực cho lắm, và phòng vé của Ghost In The Shell đã bị ảnh hưởng bởi điều này. Trong kịch bản trước của Akira, đạo diễn định lấy bối cảnh quay phim ở Neo-Manhattan, một phiên bản Manhattan được mua lại bởi Nhật Bản khi Mỹ phá sản.

Điều này có thể giải thích cho sự pha trộn giữa những thủ lĩnh người châu Á và da trắng, nhưng Waititi đã khẳng định trong những cuộc phỏng vấn trước đó rằng phiên bản Akira của ông sẽ tập trung vào nhân vật chính là những cô cậu thanh niên người châu Á. Sự thành công của Thor: Ragnarok chắc chắn sẽ giúp Waititi nhận được lời mời từ rất nhiều dự án lớn, vậy nên nếu ông ấy đã chọn Akira, hi vọng rằng hãng phim sẽ cho ông ấy tự do lớn nhất để sáng tạo bộ phim theo ý mình.

Nguồn: Screen Rant