Phim Tết Việt 2023 – Mong rằng chất lượng sẽ bù đắp cho số lượng

Tin điện ảnh · miduynph ·

Nhà Bà Nữ, Chị Chị Em Em 2 rục rịch phát hành vào Mùng 1 Tết Âm lịch 2023 (22.01), đâu sẽ là cái tên làm nên chuyện? Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

Những điểm đáng khen và đáng chê của phim Tết Việt

Mùa cuối năm cũng là lúc các nhà sản xuất Việt rục rịch giới thiệu đến khán giả những dự án điện ảnh cho dịp Tết Quý Mão 2023 sắp đến gần. Không ồ ạt và tràn ngập lựa chọn như những năm trước đây, cho đến hiện tại chỉ mới có 3 dự án phim được công bố chính thức với giới công chúng.

Buổi họp báo công bố dự án Nhà Bà Nữ
Buổi họp báo công bố dự án Nhà Bà Nữ

Đầu tiên là sự trở lại của ekip Trấn Thành trong dự án phim Nhà Bà Nữ sau thành công của Bố Già vào năm 2021. Tiếp đến cũng là một màn tái xuất đến từ Chị Chị Em Em khi ra mắt phần 2 vào đúng dịp phim Tết năm nay. Và cuối cùng là tân binh mới toanh Khi Ta Hai Lăm của nữ đạo diễn tài năng Luk Vân. Với một mùa Tết ít ỏi phim Việt như năm 2023 sắp tới đây, khán giả sẽ mong đợi sự đột phá về chất lượng hơn nữa để họ có thể mang niềm vui bước ra khỏi rạp phim trong dịp đầu năm mới.

Hãy cùng Moveek tìm hiểu về 3 tựa phim Việt được kỳ vọng trong mùa xuân 2023 tới nhé!

Ở lần ra mắt đầu tiên với tác phẩm điện ảnh Bố Già vào dịp Tết năm 2021, Trấn Thành đã khẳng định bản thân khi cùng lúc đảm nhận vai trò đồng đạo diễn, nhà sản xuất kiêm biên kịch. Bộ phim đã tạo nên cơn sốt phòng vé cực khủng và thu về mức doanh thu kỷ lục chạm 400 tỉ đồng, trở thành phim Việt có doanh thu nội địa cao nhất từ trước đến giờ.

Xem lịch chiếu Nhà Bà Nữ & Mua vé Nhà Bà Nữ dễ dàng tại Moveek
Xem lịch chiếu Nhà Bà Nữ & Mua vé Nhà Bà Nữ dễ dàng tại Moveek

Vì thành công vang dội đó mà lần trở lại này với Nhà Bà Nữ sẽ là thử thách khó nhằn hơn cho Trấn Thành cũng như toàn bộ ekip của phim khi sự kỳ vọng của khán giả ngày càng tăng cao hơn nữa. Phim là câu chuyện xoay quanh nhà bà Nữ (Lê Giang) – người bán bánh canh cua nổi tiếng. Tác phẩm cũng khắc họa những mối quan hệ phức tạp, đa chiều giữa các thành viên trong 1 gia đình nhiều thế hệ, nhằm nhắn gửi rằng “Mỗi gia đình đều có những bí mật”.

Nhà Bà Nữ First Look - Moveek: Lịch chiếu & Mua vé phim toàn quốc

Ý tưởng của Nhà Bà Nữ xuất phát từ việc Trấn Thành tình cờ biết được một quán bánh canh cua nổi tiếng với giá hơn 300.000 đồng mỗi tô. Anh nhận ra đây là quán thuở nhỏ anh thường ăn, sau hơn 20 năm vẫn đắt khách. Từ đó, anh muốn làm một bộ phim với nhân vật nữ chính làm nghề bán bánh canh, do Lê Giang đóng.

Dàn diễn viên tham gia trong Nhà Bà Nữ là những gương mặt quen thuộc: NSND Ngọc Giàu, Khả Như, NSND Việt Anh, Uyển Ân, Song Luân, Khả Như, Lê Dương Bảo Lâm, Ngân Quỳnh, Quỳnh Lý, Phương Lan… Đặc biệt bộ phim còn đánh dấu bước ngoặt của “cây hài” Lê Dương Bảo Lâm khi anh lần đầu tham gia một dự án điện ảnh. Với Nhà Bà Nữ, anh đảm nhận vai thứ nhưng có vai trò đặc biệt, hứa hẹn mang lại nhiều tiếng cười giải trí mùa phim Tết 2023.

Lịch chiếu Nhà Bà Nữ & Mua vé Nhà Bà Nữ dễ dàng tại Moveek

2. Chị Chị Em Em 2 (22.01)

Không hề kém cạnh Nhà Bà Nữ, một đối thủ đáng gờm khác cũng có nền tảng vững chắc từ phần phim trước đó, chính là Chị Chị Em Em 2. Bộ phim do nhà sản xuất Will Vũ và đạo diễn đại tài Vũ Ngọc Đãng thực hiện đã khiến khán giả hết sức tò mò vì không biết rằng câu chuyện lần này sẽ có điều thú vị gì chờ đợi phía sau.

Xem lịch chiếu Chị Chị Em Em 2 & Mua vé Chị Chị Em Em 2 tại Moveek
Xem lịch chiếu Chị Chị Em Em 2 & Mua vé Chị Chị Em Em 2 tại Moveek

Chị Chị Em Em 2 là bộ phim thuộc thể loại tâm lý, hài hước lấy cảm hứng từ giai thoại đại mỹ nhân Ba Trà (Minh Hằng) và Tư Nhị (Ngọc Trinh), tái hiện cuộc sống hoa lệ nhiều góc khuất của 2 mỹ nhân Sài thành những năm 1930. Vòng xoáy lẩn quẩn của yêu – hận, tiền – quyền càng khiến cho mối quan hệ của họ trở nên phức tạp và khó đoán hơn. Với phong cách làm phim đặt 2 người phụ nữ ở thế đối trọng, nhà sản xuất Will Vũ khiến khán giả không khỏi suy đoán đến những pha “bẻ cua” cực gắt như trong Chị Chị Em Em phần 1.

Chị Chị Em Em 2 First Look - Moveek: Lịch chiếu & Mua vé phim toàn quốc

Tuy nhiên khi kết hợp cùng đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và được chiếu trong dịp Tết Âm lịch, bộ phim sẽ khoác chiếc áo mới tươi sáng, mang đậm màu sắc nữ quyền vui vẻ thay vì u ám, đen tối như phần 1. Bên cạnh đó là những pha đấu trí gay cấn, kịch tính đến từ 2 đại mỹ nhân cũng được cài cắm vào nhằm tăng thêm tính hấp dẫn cho phim.

Ngoài 2 diễn viên chính xinh đẹp, phim còn có sự góp mặt của NSƯT Trung Dân, NSƯT Công Ninh, nghệ sĩ Kim Phương, nghệ sĩ Lê Giang, người mẫu Cao Thiên Trang, Lê Trang... Bộ phim hứa hẹn mang đến những giây phút thăng hoa khi vừa có yếu tố giải trí vừa có tính nhân văn của câu chuyện mang màu sắc miền Nam thuở xưa.

Lịch chiếu Chị Chị Em Em 2 & Mua vé Chị Chị Em Em 2 dễ dàng tại Moveek

3. Khi Ta Hai Lăm (14.02)

Là tác phẩm ra mắt vào dịp lễ Tình nhân 14.02, Khi Ta Hai Lăm cũng là một trong những bộ phim Việt hiếm hoi của mùa xuân sắp tới. Giống với những tác phẩm điện ảnh trước đây của đạo diễn Luk Vân, bộ phim lần này cũng thuộc thể loại tình cảm nhẹ nhàng, hài hước, đan xen vào là hành trình chinh phục đam mê của những bạn trẻ nhằm truyền tải thông điệp tích cực.

Xem lịch chiếu Khi Ta Hai Lăm và Mua vé Khi Ta Hai Lăm dễ dàng hơn tại Moveek
Xem lịch chiếu Khi Ta Hai Lăm và Mua vé Khi Ta Hai Lăm dễ dàng hơn tại Moveek

Khi Ta Hai Lăm kể về hành trình của Tuệ Lâm (Midu), một quản lý nghệ sĩ trẻ với đam mê cháy bỏng nhưng lại gặp nhiều khó khăn trong sự nghiệp. Cô có hoài bão lớn lao là gầy dựng nhóm nhạc thần tượng The Air mà cô tâm huyết. Thế nhưng không có gì là dễ dàng cả, biến cố bất ngờ ập đến buộc Tuệ Lâm phải tạm gác lại kế hoạch của mình và sang Hàn Quốc học tập. Một thời gian sau, cô trở về Việt Nam làm việc. Quyết tâm thực hiện lại giấc mơ năm xưa, cô cùng Hùng (Lê Dương Bảo Lâm) tập hợp các thành viên The Air nhằm hoàn thành lời hứa debut đang còn dang dở.

Khi Ta Hai Lăm First Look - Moveek: Lịch chiếu & Mua vé phim toàn quốc

Sự kết hợp lạ mắt giữa Midu và Lê Dương Bảo Lâm trong Khi Ta Hai Lăm đã khiến người hâm mộ không khỏi phấn khích. Trái ngược phong cách “lầy lội” quen thuộc, nhân vật do Lê Dương Bảo Lâm thủ vai lần này có gu ăn mặc cực kỳ lịch thiệp, nghiêm túc, rất “ra dẻ” tay quản lý lạnh lùng, chuyên nghiệp. Dẫu vậy, qua đoạn first look 2 phút, khán giả cũng được thấy màu sắc hài hước trong màn tung hứng của anh với Tiko Tiến Công.

Ngoài các nhân vật chính như Midu, Lê Dương Bảo Lâm, Phú Thịnh, Otis Đỗ Nhật Trường,.. phim còn có dàn diễn viên khách mời nổi tiếng như NSƯT Mỹ Duyên, Ngô Kiến Huy, Nam Thư, Tú Vi...

Các bạn đã có cho mình lựa chọn số 1 chưa, nếu khó quá thì hãy tiếp tục theo dõi Moveek để cập nhật những tin tức “nóng hổi” về 3 bộ phim Việt Nam trong dịp xuân 2023 này các bạn nhé!