Phim VR lần đầu xuất hiện trên tất cả các cụm rạp CGV

Tin điện ảnh · Chou186 ·

CJ CGV sẽ cho phát hành bộ phim đầu tiên Meet The Memories ở định dạng 4DX VR. Bộ phim sẽ được chiếu tại các rạp địa phương vào ngày 31/3.

CJ CGV sẽ cho phát hành bộ phim đầu tiên Meet The Memories ở định dạng 4DX VR. Bộ phim sẽ được chiếu tại các rạp địa phương vào ngày 31/3.

Bộ phim hài lãng mạn dài 38 phút này sẽ được kết hợp với công nghệ 4DX khi sử dụng những chiếc ghế di động di chuyển đồng bộ một cách hoàn hảo và bộ phim được chiếu trên màn hình với công nghệ thực ảo đã nhanh chóng xâm nhập vào ngành kinh doanh rạp phim.

Bằng cách đeo kính được trang bị riêng cho định dạng 4DX VR, khán giả sẽ nhìn thấy toàn cảnh 360 độ cùng với những trải nghiệm về gió, nước, ánh sáng, sương mù, mùi hương của bộ phim như thể đang hoá thân vào nhân vật trong phim.

Meet The Memories với sự tham gia của nam diễn viên Kim Jung Hyun và mỹ nhân Seo Ye Ji, sẽ kể lại mối tình đầu của một nhạc sĩ đầy tham vọng nhưng lại rất khó tính khi hẹn hò với một cô nàng xinh đẹp.

Đạo diễn Kwak Kyung Taek đã từng là nhà sản xuất và chỉ đạo của phim Bạn Cũ Thù Mới được ra mắt năm 2001 trong khi Bryan Ku trước đây từng làm giám đốc kỹ thuật ánh sáng của các bộ phim thần tượng Hollywood như Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn 3: Sự Trở Về Của Nhà Vua và Chiếc La Bàn Vàng (2007) và đặc biệt là phim hoạt hình Bohwagak - A Long The Way To Utopia, một trong những ứng cử viên sáng giá của Liên hoan phim Quốc tế Busan năm 2018. Điều này cũng đã làm tăng sức hút ảnh hưởng của phim.

Mặc dù khi nhắc đến VR, nhiều người sẽ nghĩ đến những phim mang thể loại kinh dị hoặc hành động nhưng đạo diễn Bryan Ku cũng cho biết rằng hiệu ứng VR có thể là một công cụ kể chuyện tốt cho những bộ phim hài lãng mạn như Meet The Memories. Đạo diễn lên tiếng phát biểu: "Nhiều người cho rằng phim VR thật hào nhoáng và luôn đọng lại trong lòng khán giả. Tuy nhiên, tôi lại nghĩ nhiệm vụ của tôi chính là tận dụng hiệu ứng VR này để kể cho khán giả nghe câu chuyện tuy bình thường nhưng sẽ phần nào chạm đến cảm xúc của họ". Là đạo diễn của những bộ phim Hollywood đình đám, Bryan Ku chia sẻ: "Thể loại VR giống như một đứa trẻ mới sinh. Trước đây, phần lớn nội dung VR đã được thiết kế để mang lại trải nghiệm sâu sắc cho người xem. Giờ đây, chúng ta đang thấy nhiều công nghệ VR được sử dụng trong nội dung câu chuyện".

Nhà sản xuất phim Kwak cho biết anh dành rất nhiều sự quan tâm đến phương tiện truyền thông và các thiết bị quay phim mới, anh chia sẻ kinh nghiệm lần đầu quay phim VR: "Tôi cảm thấy rằng những sửa đổi nhỏ trong quá trình quay phim không đủ để học hỏi, tôi nghĩ mình cần phải làm lại từ những bước đầu để sản xuất bộ phim. Kinh nghiệm sẽ giúp tôi mở rộng tầm nhìn về cách tôi nhìn nhận về các thể loại phim".

Thị trường phim VR hiện nay đang phát triển vượt bậc. Chỉ riêng năm nay đã có hơn 10 bộ phim VR được lên lịch chiếu ở các cụm rạp địa phương. Năm ngoái, bộ phim tài liệu Bloodless của đạo diễn Hàn Quốc Gina Kim đã hợp tác với các nhân viên mại dâm trong trại quân đội Mỹ tại Triều Tiên và bất ngờ giành được giải VR xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Venice lần thứ 74.

Cho Hyun Hoon, giám đốc văn hóa của cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KCCCA) cho biết: "Thật ý nghĩa khi Meet The Memories mở ra thương mại hoá bộ phim VR, vốn vẫn còn trong giai đoạn thí điểm".

Nguồn: Korea Times