Phòng vé tuần qua - Đấng vô đối Batman đánh bại Fifty Shades Darker

Tin điện ảnh · Lord ·

Tuần vừa qua thực sự rất đáng chú ý khi có đến 3 tác phẩm gây được tiếng vang lớn ngay khi chưa ra mắt. Đó là Fifty Shades Darker, John Wick 2 và The LEGO Batman Movie.

Tuần vừa qua thực sự rất đáng chú ý khi có đến 3 tác phẩm gây được tiếng vang lớn ngay khi chưa ra mắt. Đó là Fifty Shades Darker, John Wick 2 và The LEGO Batman Movie.

Đầu tiên là 50 Shades Darker. Với sự thành công vượt ngoài sức tưởng tượng của phần 1 là 50 Shades of Grey, phần 2 này đã nhanh chóng ra mắt chỉ 2 năm sau đó. Với kinh phí $55 triệu, cao hơn phần đầu tiên $15 triệu, 50 Shades Darker đã thu về $46,7 triệu trong 3 ngày đầu tiên tại Bắc Mĩ, con số đó thấp hơn nhiều so với $85,1 triệu của 50 Shades of Grey. Dù vậy, doanh thu mở màn của phần 2 này không hề tồi so với những bộ phim mang thể loại này. Tính đến hiện tại, tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim đã là $146,8 triệu và còn phải thu thêm khoảng $430 triệu nữa để có được thành tích khủng mà phần 1 đã mang lại.

Thứ 2 là John Wick 2, tiếp nối phần 1 là John Wick. Với việc nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình, John Wick 2 đã được dự đoán sẽ thu về khoảng $26 triệu trong 3 ngày ra mắt. Nhưng thực tế bộ phim còn làm được tố hơn khi con số mà bộ phim có được sau 3 ngày công chiếu đầu tiên tại Bắc Mĩ là $30 triệu. Trong khi đó, phần đầu tiên của bộ phim thu về $14,4 triệu trong 3 ngày mở màn và đã được coi là 1 thành công. Điều đó đã đủ để đảm bảo cho những khán giả ưa hành động và bạo lực rồi.

Thứ 3 là The LEGO Batman Movie. Có lẽ chỉ cần thấy cái tên ''Batman'' thôi thì những chữ khác trong tên bộ phim này đều không quá quan trọng nữa. Không thể phủ nhận rằng Batman chính là 1 trong những siêu anh hùng có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới. Đó là lí do mà dù The LEGO Batman Movie là 1 bộ phim hoạt hình nhưng đã ngay lập tức đánh bại 50 Shades Darker và John Wick 2 để độc chiếm ngôi vương Bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần. Bộ phim mở màn với $55,6 triệu, dù kém khá xa so với sự đoán rằng $76 triệu là con số mà tác phẩm này thu được, nhưng so với 1 bộ phim hoạt hình kinh phí $80 triệu thì $55,6 triệu chắc chắn không phải 1 doanh thu tồi. Hơn nữa, trong những tác phẩm điện ảnh có sự góp mặt của Batman thì mở màn của The LEGO Batman Movie chỉ kém 2 phần cuối trong trilogy The Dark Knight và 2 bom tấn thuộc DCEU ra mắt 2016 là Batman v Superman: Dawn of Justice và Suicide Squad. Còn so với bộ phim hoạt hình LEGO ra mắt trước đó là The LEGO Movie thì The LEGO Batman Movie kém $13,4 triệu. Việc The LEGO Batman Movie chiếm ngôi vị số 1 trên Bảng xếp hạng cũng đã được dự đoán từ trước.

Bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua (10-12.2.2017)

  1. The LEGO Batman Movie - $55,6 triệu
  2. Fifty Shades Darker - $46,7 triệu
  3. John Wick: Chapter Two - $30 triệu
  4. Split - $9,3 triệu 
  5. Hidden Figures - $8 triệu
  6. A Dog's Purpose - $7,3 triệu
  7. Rings - $5,8 triệu
  8. La La Land - $5 triệu
  9. Lion - $4 triệu
  10. The Space Between Us - $1,7 triệu

Rings tiếp tục gây thất vọng khi tụt liền 5 bậc ngày trong tuần thứ 2 công chiếu

Tuần này là tuần thứ 2 siêu bom tấn Rogue One: A Star Wars Story rơi khỏi Top 10. Tuy vậy, bộ phim vẫn thể hiện độ lì khi sau 9 tuần công chiếu, doanh thu của tác phẩm này vẫn cao hơn 2 bom tấn hành động mới ra mắt gần đây là xXx: The Return of Xander Cage và Resident Evil: The Final Chapter. Hiện tại, doanh thu toàn cầu của Rogue là $1,04 tỉ sau 59 ngày chính thức công chiếu.