Phòng vé tuần qua - Inferno gây bất ngờ

Tin điện ảnh · Lord ·

Khi bộ phim hành động Jack Reacher: Never Go Back của nam tài tử Tom Cruise lại để 1 bộ phim rất ít tên tuổi qua mặt.

Nếu ai có để ý doanh thu phòng vé Bắc Mĩ cuối tuần trước thì chắc chắn họ đã bị bất ngờ. Đó là khi bộ phim hành động Jack Reacher: Never Go Back của nam tài tử Tom Cruise lại để 1 bộ phim rất ít tên tuổi qua mặt. Vâng, tôi đang nói đến Boo! A Madea Halloween. Trong tuần đầu tiên công chiếu, tức cuối tuần trước, tác phẩm hài - kinh dị này đã thu về $28,5 triệu để vượt qua Jack Reacher 2 và đứng đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mĩ. Cho đến 3 ngày cuối tuần vừa qua, doanh thu của bộ phim giảm 41,5% để thu thêm $16,7 triệu nữa. Và Boo! A Madea Halloween vẫn đứng đầu, kể cả khi tuần vừa qua bộ phim của Tom Hanks là Inferno xuất hiện.

Inferno đã mở màn với con số $15 triệu để đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mĩ theo tuần. Cái bất ngờ của Inferno chính là vị trí mà bộ phim đang sở hữu, vị trí đó không phải số 1. Hãy điểm qua 1 vài lí do khiến Inferno đáng ra phải chiếm ngôi Quán quân chứ không phải vị trí thứ 2 như hiện giờ. Thứ nhất, Inferno là phần tiếp theo của 2 bộ phim gây được tiếng vang lớn là Da Vinci Code và Angels and Demons. Thứ hai, bộ phim có kinh phí lên tới $75 triệu cùng sự xuất hiện của nam diễn viên đã từng 2 lần nhận tượng vàng Oscar là Tom Hanks. Thứ 3, cạnh tranh với Inferno chỉ là 1 Jack Reacher: Never Go Back đã thất bại và 1 Boo! A Madea Halloween không gây được nhiều sự chú ý, hơn nữa tuần mà Inferno công chiếu thì đã là tuần thứ 2 của 2 bộ phim cạnh tranh. Như vậy đủ để thấy Inferno đã tạo bất ngờ lớn đến thế nào. Nhưng thật may, dù chỉ thu về $15 triệu tại thị trường nội địa nhưng doanh thu quốc tế của bộ phim lại rất thành công. Sau 1-2 tuần chiếu sớm ở những quốc gia khác, hiện nay doanh thu quốc tế của Inferno là $132,7 triệu. Cho đến khi chốt số doanh thu, rất khó để Inferno có thể với tới thành công của 2 bộ phim tiền nhiệm.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mĩ cuối tuần vừa qua

  1. Boo! A Madea Halloween - $16,6 triệu
  2. Inferno - $15 triệu
  3. Jack Reacher: Never Go Back - $9,5 triệu
  4. The Accountant - $8,4 triệu
  5. Ouija: Origin of Evil - $7 triệu
  6. The Girl on the Train - $4,2 triệu
  7. Miss Peregrine's Home for Peculiar Children - $3,9 triệu
  8. Keeping Up with the Joneses - $3,3 triệu
  9. Storks - $2,7 triệu
  10. Ae Dil Hai Mushkil - $2,1 triệu

Ngoài Inferno còn có Ae Dil Hai Mushki là 1 tân binh của tuần này, bộ phim chỉ đứng ở vị trí thứ 10. Với sự xuất hiện của Inferno và phong độ ổn định của Boo! A Madea Halloween thì Jack Reacher: Never Go Back đã tụt 1 bậc xuống vị trí thứ 3.

Ở nhiều nước, bom tấn Marvel là Doctor Strange đã chiếu sớm và thu về tổng cộng $86 triệu. Tuần này Doctor Strange sẽ công chiếu tại Bắc Mĩ và chắc chắn sẽ leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng. Nhưng hãy cùng xem Dr. Strange thu được có bằng với kì vọng của chúng ta hay không trong chuyên mục 'Phòng vé tuần qua' tiếp theo của Moveek.