Pollyanna McIntosh - "Jadis sẽ lên kế hoạch trả thù"

TV Series · Tin điện ảnh · DQ ·

Nữ diễn viên thủ vai Pollyanna McIntosh đã có những chia sẻ giải đáp thắc mắc của người hâm mộ.

Cho đến thời điểm hiện tại, tập phim thứ 10 trong Season 8 của The Walking Dead – “The Lost And The Plunderers” vẫn tạm thời đang là tập được đánh giá cao nhất của mùa phim, nhờ vào sự thay đổi lớn trong cục diện trận chiến bằng hành động táo bạo của Simon. The Scavengers đã bị loại bỏ khỏi cuộc chiến tranh All Out War và không còn là hiểm họa cho cả hai phe đối lập. Tuy nhiên, thủ lĩnh của họ - Jadis thì vẫn còn sống. Mục đích giữ cô ta lại trong cốt truyện là để làm gì? Nữ diễn viên thủ vai Pollyanna McIntosh đã có những chia sẻ giải đáp thắc mắc của người hâm mộ.

Entertainment Weekly: Cô có được biết trước lâu không về những gì sẽ xảy ra trong tập thứ 10? Hay phải đến tận khi cầm kịch bản trên tay mới biết?

Pollyanna McIntosh: Tầm khoảng 2 tuần trước khi quay tập phim, tôi nhận được một cuộc gọi thông báo rằng trong kịch bản lần này, những đồng đội của tôi sẽ biến mất khỏi cốt truyện. Showrunner Scott Gimple đã rất tử tế khi báo trước như vậy. Thế nên đến khi cầm kịch bản trên tay, tôi cũng không quá sốc vì đã biết chuyện đó sẽ xảy ra, dù vẫn cảm thấy đau lòng. Tuy nhiên, tất cả chúng tôi đều khá hào hứng trước việc sẽ là một phần của khoảnh khắc tiêu biểu này, khi mà một cộng đồng bị xóa sổ hoàn toàn. Tôi rất tự hào và cảm thấy rằng mọi người đều đã thực hiện tốt cảnh đó.

Entertainment Weekly: Đó quả là một cảnh căng thẳng giữa Simon và Jadis. Anh ta buông lời chửi rủa và bắn chết các thành viên The Scavengers, cô thì đánh lại anh ta và làm đổ thùng sơn. Cảm giác có vui không khi quay cảnh đó?

Pollyanna McIntosh: Ôi, rất là vui. Tôi rất quý Steven Ogg (Simon). Chúng tôi là những người bạn thân, và việc diễn cảnh đó chỉ như khoảng thời gian đùa vui cùng nhau thôi. Cả hai bọn tôi lúc đó đều rất nhập tâm, tôi thực sự căm thù anh ấy, nhưng dù sao vẫn rất vui, và thỏa mãn khi được đánh anh ta một cú. [Cười] Tuy nhiên, đó cũng là một cảnh đau lòng. Điều duy nhất mà tôi muốn phàn nàn là lẽ ra nên để Jadis tặng Simon thêm một cú đấm tóe máu nữa. Cơ mà nếu làm vậy thì khi anh ta về đến nhà, Negan sẽ phát hiện ra mất, nên ý tưởng đó không được chấp nhận, và tôi đã rất tiếc!

Entertainment Weekly: Giả sử như mọi chuyện không đi theo chiều hướng xấu như vậy và Simon không thảm sát hết tất cả các thành viên The Scavengers, thì Jadis sẽ chọn theo phe ai? Negan hay Rick? Hay lại tiếp tục chơi trò “hai mang”?

Pollyanna McIntosh: Nếu vụ thảm sát không xảy ra (mà chỉ dừng lại ở việc thu súng và giết một người), tôi nghĩ rằng Jadis sẽ cảm thấy được rằng nhóm của cô ấy giờ đang trong thế yếu. Và vì việc đó là do The Saviors gây ra, nên cô ấy có thể sẽ muốn loại bỏ chúng. Cô ấy có thể sẽ về phe Rick và nói rằng: “Được rồi, hãy cùng tiêu diệt đám người kia nào”, vì giờ đây chúng chính thức đã trở thành một hiểm họa với cô ấy. Thế nhưng, đáng tiếc là chuyện lại không diễn ra như vậy. Giờ thì ai cũng quay lưng với Jadis.

Entertainment Weekly: Sau đó thì Rick tới được bãi rác và thấy Jadis chỉ còn một mình, chẳng còn mặc bộ “đồng phục” của nhóm cô ấy nữa. Điều gây sốc nhất là giờ đây, Jadis đã nói chuyện một cách bình thường, không còn kiểu những câu đứt quãng nữa, với một chất giọng hoàn toàn khác! Điều gì đã xảy ra vậy?

Pollyanna McIntosh: Tôi đã tìm lại được khả năng nói của mình! Nó nằm ở trong cái váy trắng kia đó. [Cười] Đúng vậy, thật vui khi được quay cảnh đó vì tôi cảm thấy những cảm xúc của Jadis lúc đó hoàn toàn chân thực. Lúc đọc kịch bản, tôi đã nghĩ rằng: “Mình sẽ nói tiếng Anh ‘bình thường’ kiểu gì đây? Có gì đó sai sai, đó đâu phải là con người của Jadis?”. Thế nhưng, điều đó cũng hợp lý sau một cú sốc lớn như vậy dành cho cô ấy, khi mà Jadis chẳng còn là thủ lĩnh của ai nữa. Đó cũng là một cách hữu hiệu hơn để tìm sự đồng cảm từ Rick & Michonne vào thời điểm đấy. Nhưng dù sao thì họ cũng vẫn bỏ cô ấy lại, phải không?

Entertainment Weekly: Jadis cảm thấy thế nào khi Rick từ chối cho cô ấy đi cùng và thậm chí còn chĩa súng bắn cảnh cáo?

Pollyanna McIntosh: Thực sự đó là một điều gây sốc. Jadis không nghĩ rằng Rick lại là người có thể chĩa súng vào cô ấy một cách vô cớ. Tôi biết là cô ấy không phải là người từng đối xử tốt với Rick, nhưng việc anh ấy làm điều đó mà chẳng cần đến lý do, điều đó thực sự khiến Jadis bị sốc.

Entertainment Weekly: Cô có thể chia sẻ về quá trình thực hiện cảnh “máy xay thịt” tiêu biểu không?

Pollyanna McIntosh: Như các bạn đã thấy, tôi gây sự chú ý từ những “đồng đội” và gỡ sợi xích để họ ngã xuống bên dưới máy nghiền. Và mặc dù họ giả vờ rơi xuống đó thật, nhưng bên dưới thực ra chỉ là một phông nền xanh. Dù sao thì cảm xúc lúc đó vẫn chân thật khi phải chứng kiến cái chết của họ trong hình hài xác sống, một khoảnh khắc rất buồn. Jadis đã phải buộc bản thân đối mặt với điều này. Đó vừa là cách thực tế để loại bỏ họ, vừa là một cách “chôn cất” trước một số lượng lớn như vậy, để đảm bảo họ sẽ không ra ngoài và gây hại cho người khác.

Entertainment Weekly: Sau khi trải qua việc đó thì Jadis suy nghĩ gì khi mở một hộp mứt táo ra để ăn?

Pollyanna McIntosh: Cô ấy nghĩ rằng mình sẽ phải tiếp tục. Điều gì mà cô ấy sẽ phải làm trước tiên? Tôi nghĩ rằng đó sẽ là trả thù. Tôi cảm thấy được điều đó. Một mong muốn trả thù xen lẫn nỗi đau buồn vô cùng lớn. Dù sao thì ít nhất cũng phải ăn, đúng không? Phải sinh tồn chứ, và việc cơ bản nhất phải làm trước tiên là ăn.

Entertainment Weekly: Nếu cô ấy muốn trả thù, thì câu hỏi sẽ là: Trả thù ai? Có rất nhiều đối tượng để Jadis muốn trả thù ngay lúc này. Là Simon - kẻ đã thảm sát đồng đội của cô ấy? Hay là Rick – người đã bắn canh cáo và bỏ mặc cô ấy?

Pollyanna McIntosh: Đó là một điều bí ẩn, phải không? Câu hỏi đúng hơn sẽ là: “Trả thù ai trước? Và đến kẻ nào sẽ là cuối cùng?”. Hừm…

Entertainment Weekly: Chắc cô đã nghe thấy những giả thiết về việc Jadis sẽ trở thành Alpha, thủ lĩnh của The Whisperers - một nhân vật phản diện lớn trong bộ truyện tranh. Nhiều người ngày càng tin vào giả thiết này sau chuyện vừa xảy ra với Jadis. Cô nghĩ sao?

Pollyanna McIntosh: Chính bản thân tôi cũng băn khoăn về điều đó. Vì đây là The Walking Dead mà. Luôn có những giả thiết để mọi người bàn luận và thắc mắc. Và tôi cũng thích điều này.

Entertainment Weekly: Chúng tôi biết rằng showrunner Scott Gimple không phải người thường để lộ ra trước các thông tin. Ông ấy không thích tiết lộ ra trước qua nhiều, kể cả với các diễn viên. Vậy khi cô đọc kịch bản tập này và đã biết về nhân vật về Alpha kia, cô có thử xâu chuỗi những dữ kiện và suy đoán không?

Pollyanna McIntosh: Kể từ khi tôi nhận vai diễn này và từ trước khi quay các cảnh vừa rồi, tôi đã biết về những giả thiết kia rồi. Khán giả có vẻ thích nhân vật đó và rất muốn được nhìn thấy cô ta trên phim. Sẽ là một vinh hạnh nếu tôi chính là Alpha, nhưng bản thân tôi cũng sẽ hào hứng nếu có một nhân vật nữ thú vị khác tham gia vào cốt truyện. Vậy thì tại sao không để cả hai người họ cùng hiện diện chứ? Thực ra, tôi đã hỏi Scott Gimple về giả thuyết này suốt. Ông ấy nói với tôi rằng: “Hoàn toàn khác nhau. Cô không phải người đó”. Và tôi đáp rằng: “Ồ, được thôi”.

Season 8 của The Walking Dead vẫn đang lên sóng vào thứ hai hàng tuần (theo giờ Việt Nam).

Nguồn: Entertainment Weekly