Quá trình tiến hóa thành “nam thần” của cha xứ Gabriel

TV Series · Tin điện ảnh · DQ ·

Hãy cùng nhìn lại chặng đường của Gabriel và xem ông ấy đã thay đổi như thế nào kể từ lần đầu xuất hiện đến giờ.

Trong The Walking Dead, khán giả đã chứng kiến nhiều pha thay đổi ngoạn mục cả về tính cách lẫn ngoại hình của nhiều nhân vật như Daryl, Carol, Carl... Và thật là thiếu sót nếu bỏ qua cha xứ Gabriel (thủ vai bởi Seth Gilliam) – vốn từ một kẻ hèn nhát, yếu đuối trong Season 5 để rồi trở thành một con người đức độ nhưng cũng vô cùng mạnh mẽ trong Season 7. Sau đây, hãy cùng nhìn lại chặng đường của Gabriel và xem ông ấy đã thay đổi như thế nào kể từ lần đầu xuất hiện đến giờ.

Season 5

Tóm tắt: Gabriel xuất hiện lần đầu tiên vào tập 2 - “Strangers” khi được nhóm của Rick cứu thoát khỏi đám xác sống và đồng ý cho họ trú lại nhà thờ. Quan hệ giữa ông với nhóm Rick xuyên suốt mùa phim này chẳng tốt đẹp là bao do những khác biệt về tư tưởng.

Chi tiết tiêu biểu

  • Gabriel thú nhận đã núp trong nhà thờ và bỏ mặc các thành viên giáo đoàn của mình bên ngoài cho xác sống xé xác.
  • Trong tập 7 - "Crossed", khi ở lại nhà thờ cùng Michonne và Carl, Gabriel lén thoát ra ngoài qua sàn nhà và vô tình dụ một bầy xác sống gần đó tới vây quanh nhà thờ.
  • Gabriel tận mắt trông thấy tàn dư bàn chân của Bob bị các thành viên Terminus nướng để ăn thịt vào tập 8 - “Coda” và cuối cùng cũng phải thừa nhận rằng sự tàn bạo là một phần của thế giới hậu đại dịch.
  • Trong tập 10 - "Them", Maggie chỉ trích sự hèn nhát của Gabriel, dẫn đến việc ông cởi bỏ chiếc vòng cổ của mình và vứt nó vào đống lửa.
  • Khi đến Alexandria, Gabriel đã cảnh báo Deanna rằng nhóm của Rick là những kẻ rất nguy hiểm và cơ hội. Về sau, những lời nói của ông ảnh hưởng phần nào tới việc Deanna mở một cuộc họp bàn với các cư dân về việc có nên hay không trục xuất Rick khỏi cộng đồng sau "hành vi nguy hiểm" (đánh nhau với Pete) của anh.
  • Trong tập cuối mùa phim - "Conquer", Gabriel đã định "dâng hiến" thân mình cho một xác sống nhưng cuối cùng đổi ý và giết nó. Sau đó ông vô tình để cổng Alexandria mở (khiến cho đám xác sống mò vào) và còn chỉ trích Sasha về cái chết của Bob cũng như của Tyreese. Mâu thuẫn giữa ông với Sasha và Maggie cuối cùng cũng được giải quyết vào cuối tập.

Season 6

Tóm tắt: Nửa đầu mùa phim này, Gabriel hoàn toàn nằm trong “danh sách đen” bị kỳ thị bởi Rick và phải mất cả nửa sau để lấy lại lòng tin của anh ấy. Và cũng từ nửa sau, Gabriel mới bắt đầu dần "tỏa sáng".

Chi tiết tiêu biểu:

  • Trong tập đầu mùa - "First Time Again", Gabriel tình nguyện tham gia kế hoạch giết bầy xác sống của Rick nhưng lại không được cho phép.
  • Gabriel được Morgan cứu mạng khi The Wolves tấn công Alexandria trong tập 2 - "JSS".
  • Rick giận dữ giật đi những tờ rơi mời mọi người đến buổi cầu nguyện của Gabriel trong tập 7 - "Heads Up".
  • Khi Alexandria bị một bầy lớn xác sống tấn công trong tập 9 - "No Way Out", Gabriel phải mặc bộ “quần áo” phủ đầy nội tạng để đánh lừa bọn chúng. Ông đã đề nghị đưa Judith đến nơi an toàn và được Rick chấp thuận. Điều này cho thấy Rick đã đặt niềm tin trở lại vào ông. Sau khi đưa Judith cho những người ở lại trong nhà thờ trông giúp, Gabriel cầm vũ khí lên và ra ngoài tham gia cuộc chiến bài trừ bầy xác sống, giúp Alexandria trụ vững. 
  • Gabriel không ngần ngại lấy mạng bất cứ kẻ địch nào vào đêm cuộc đột kích căn cứ The Saviors diễn ra (tập 12 - "Not Tomorrow Yet"). Và làm sao ta có thể quên được màn "đọc Kinh Thánh" trước khi lạnh lùng "head-shot" địch của cha chứ?
  • Gabriel giúp giải cứu Carol và Maggie khỏi The Saviors trong tập 13 - "The Same Boat".
  • Trong tập cuối mùa phim - "Last Day On Earth", việc Rick giao phó trách nhiệm bảo bệ Judith và Alexandria cho Gabriel trong lúc anh cùng những người khác đưa Maggie đến Hilltop chứng tỏ anh đã hoàn toàn tha thứ và tin tưởng ông.

Season 7

Tóm tắt: Gabriel toàn tâm toàn ý giúp đỡ Rick chống lại kẻ thù. Ông cũng cho thấy một con người mới vô cùng thông minh và gan dạ khi không hề tỏ vẻ sợ hãi trước những kẻ thù tàn bạo như Negan hay kỳ dị như nhóm The Scavengers.

Chi tiết tiêu biểu:

  • Gabriel đã rất nhanh trí khi khiến cho Negan tin rằng Maggie đã chết và được chôn cạnh Abraham và Glenn. 
  • Trong tập 7 - "Sing Me A Song", bất chấp những lời nói xấu của Spencer về Rick, Gabriel đã không bị dụ dỗ trở lại với tư tưởng chống đối và bất mãn với khả năng lãnh đạo của anh ấy. Gabriel giờ đây đã hoàn toàn ủng hộ Rick.
  • Gabriel khuyên Rosita đừng cố hành động đơn lẻ trong việc giết Negan mà thay vào đó là chờ thời cơ chín muồi cùng tất cả mọi người.
  • Gabriel bị các thành viên của The Scavengers bắt về. Khi nhóm Rick tới tìm ông và bị gặp nguy hiểm, Gabriel đã không ngần ngại kề dao vào cổ một tên để cứu đồng đội mình.
  • Rosita chỉ trích Gabriel vì trước đó đã khuyên cô từ bỏ ý định giết Negan. Theo Rosita, nếu cô đừng nghe lời ông và quyết giết hắn đến cùng, có lẽ nhiều người trong nhóm đã không chết hay bị bắt đi. Tuy nhiên, Gabriel vẫn kiên quyết khẳng định rằng cả nhóm rất cần Rosita.

Tóm lại

Cha xứ Gabriel đã vùng dậy vì ông nhận ra mục đích thực sự của mình: giúp mọi người sống sót. Mặc cho những sai lầm trước đó như để mặc giáo đoàn của mình bị ăn thịt hay phản bội lại Rick thì đến giờ phút này, Gabriel cũng đã chiếm được lòng tin, sự yêu quý không chỉ từ phía các thành viên trong nhóm mà còn cả vô số khán giả. Xét cho cùng thì việc thay đổi bản thân đối với ông cũng không dễ dàng gì, chưa kể là trong một thế giới lụi tàn như vậy. Từ một người gần như không mang đến lợi ích gì cho nhóm, để rồi trở thành người được phong là “nam thần”, một thành viên quan trọng không thể thiếu  – đó là cả một chặng đường dài đối với Gabriel.

Nguồn: The Walking Dead