Quyển sách nổi tiếng năm 1965 của John Williams sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng

Tin điện ảnh · Moveek ·

Casey Affleck, Joe Wright và Blumhouse hợp tác để chuyển thể tiểu thuyết Stoner. Có gì mới trong sự tái xuất màn ảnh lần này của Casey Affleck?

Casey Affleck, Joe Wright và Blumhouse hợp tác để chuyển thể tiểu thuyết Stoner. Có gì mới trong sự tái xuất màn ảnh lần này của Casey Affleck?

Casey Affleck và Joe Wright sẽ hợp tác để chuyển thể Stoner, tiểu thuyết nổi tiếng năm 1965 của tác giả John Williams. Blumhouse Productions, Cohen Media Group (CMG) và Film4, những người đã đưa ra thông báo trên vào thứ ba, sẽ đứng sau dự án này.

Andrew Bovell, một nhà viết kịch bản sân khấu sau trở thành thành biên kịch phim, sẽ phụ trách kịch bản chuyển thể từ câu chuyện về cuộc sống đầy khó khăn của WilLiam Stoner, một người nông dân nghèo khổ trở nên có học thức, bất đắt dĩ biến thành một người hùng trong lúc vật lộn với cuộc sống nửa đầu thế kỉ 20. Ông từng viết Lantana và Edge of Darkness của đạo diễn Mel Gibson.

Cuốn tiểu thuyết không thực sự thành công khi xuất bản lần đầu, nhưng tính nhân văn của nó đã được tái khám phá vào đầu những năm 2000 và được tờ New York Times gọi là "tiểu thuyết vĩ đại nhất nước Mỹ bạn chưa từng nghe tới".

Sự chuyển thể này đánh dấu một sự thay đổi đến từ Blumhouse, hãng phim thường biết đến với những bộ phim kinh dị. "Bởi vì cuốn tiểu thuyết quá tuyệt vời nhưng lại ít được biết đến, fan của Stoner cảm giác như họ đang ở trong một câu lạc bộ bí mật vậy" - theo nhà sản xuất Jason Blum, người đã thỏa thuận để có thể chuyển thể quyển sách vào năm 2011. "Tôi rất háo hức khi được chào đón Casey, Joe và Andrew với tư cách là thành viên mới của câu lạc bộ." (Blum đã từng mạo hiểm bước ra khỏi vùng quên thuộc của anh, với Whiplash năm 2014 là một ví dụ). “Tác phẩm xuất sắc của Mỹ được đưa lên màn ảnh bởi sự hợp tác quốc tế tuyệt vời, chúng tôi tin chắc với sự hợp tác lần này sẽ tạo thêm nhiều tầng cảm xúc cho câu chuyện vốn rất xúc động này”.

Blum (Blumhouse), Charles S. Cohen (CMG) và Daniel Battsek (Film 4) đồng sản xuất bộ phim này với sự hỗ trợ của Ethan Hawke trong vai trò là người chỉ đạo sản xuất. Battsek và Blum mang dự án này lên Film để phát triển trong khoảng thời gian Battsek là chủ tịch của CMG, vì vậy ông ta thuê đạo diễn tín nhiệm cho bộ phim lần này, cho dự án dài hơi cuốn hút này.

Blum nổi tiếng với những tác phẩm cảm động với một ngân sách eo hẹp, trong đó phải kể đến Split và Get Out – bộ phim đánh dấu chỗ đứng vững chắc của ông tại Oscar. Ông cũng sản xuất Lowriders, bộ phim đã công chiếu trong đầu năm nay.

Casey Affleck và Joe Wright
Casey Affleck và Joe Wright

Affleck, người đoạt giải Oscar đầu năm nay cho vai diễn trong bộ phim drama Manchester by the Sea đang có hai bộ phim hiện đang trong hậu kỳ, bao gồm The Old Man and the Gun cùng Robert Redford và Light of Mỹ Life, một bộ phim drama cũng do anh đạo diễn.

Wright được biết đến với những bộ phim drama xuất sắc như Pride & Prejudice và Atonement. Bộ phim mới nhất của anh, Darkest Hour, với sự xuất hiện của Gary Oldman trong vai Winston Churchill, được khởi chiếu tại liên hoan phim Telluride đang nhận được những tín hiệu tích cực cho giải Oscar.

Thành viên: Stine Levy và Thúy Hằng

Nguồn: Variety và THR