[RECAP] Đánh Cắp Giấc Mơ tập 4, 5 - Khán giả hả hê vì nay đã có người trị được Hải Vân

TV Series · Tin điện ảnh · vegeta2404 ·

Đánh Cắp Giấc Mơ tập 4,5 tiếp tục mang đến những bất ngờ cho khán giả.

Cuối tuần qua, tập 4 và 5 của Đánh Cắp Giấc Mơ, bộ phim truyền hình tâm lý xã hội dài 47 tập về hai cô gái mồ côi trong hành trình tìm kiếm hạnh phúc mang tên đã được lên sóng. Phim được chiếu trên kênh truyền hình VTV3 vào 14h chiều thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần.

Ở 3 tập đầu, người xem đã bắt đầu với thời niên thiếu của Hải Vân và Khánh Quỳnh, hai nhân vật chính của phim. Ngay từ bé, cả hai đã là những người chị em thân thiết tại mái ấm mồ côi Hoa Hồng. Nhưng trong khi Khánh Quỳnh hiền lành, nhân hậu, ngoan ngoãn bao nhiêu thì Hải Vân lại đầy toan tính, mưu mô và khó lường bấy nhiêu.

Ngay ở tập 2 và 3, cô bé 10 tuổi Hải Vân đã có thể lập mưu để người mình ghét là Thu Hoài phải chuyển đi nơi khác do bị Vân vu oan. Sang đến tập 4 và 5 này, âm mưu của bé gái ranh mãnh nhất phim đã hướng sang người chị thân thiết Khánh Quỳnh của mình.

Lớn lên nơi đường phố, phải vật lộn để kiếm sống, Hải Vân luôn khao khát một cơ hội đổi đời. Ngay khi vào mái ấm Hoa Hồng, cô bé đã nhắm đến việc trở thành con gái nuôi của cô Khanh, một người phụ nữ giàu có đang muốn nhận nuôi một cô con gái.

Để hiện thực hóa mong ước của mình, cô bé tinh ranh đã cố gắng để lọt vào mắt xanh của cô Khanh. Không dừng lại ở việc tỏ ra ngoan ngoãn lễ phép trước mặt người lớn, Hải Vân còn ngấm ngầm tranh việc với Quỳnh và ngáng chân người chị với ý định làm xấu mặt cô bé. Tuy nhiên, Khánh Quỳnh vẫn không lúng túng mà chỉ bằng sự chân thật của mình cũng đủ để dẹp tan màn "mèo khóc chuột” của cô em.

Những màn giả dối đầy toan tính của Hải Vân ngày một tinh vi hơn, nhất là khi biết Khánh Quỳnh mới chính là người được cô Khanh chọn, Hải Vân ghen tức đến nỗi trở mặt như lật bánh tráng. Rõ ràng vừa xuất hiện trước mặt người chị với giọng hỏi han quan tâm, sau đã tức giận vùng vằng chất vấn cô chị là người xúi sơ Khang thay thế mình. Bản thân cô bé ích kỷ đến mức nghĩ ai cũng chơi xấu sau lưng mình.

Trong vai Hải Vân hồi nhỏ, bé Mai Cát Vi vẫn nổi bật với vai diễn mang màu sắc phản diện này. Từ ánh mắt đầy toan tính cho đến thái độ giả nai đều chuẩn không cần chỉnh, nhờ thế mà cô bé đã khiến khán giả thấy phát ghét hình tượng cô em đành hanh này.

Ghét cô em “Cám” Hải Vân bao nhiêu, người xem lại yêu mến sự nhân hậu của cô chị “Tấm” Khánh Quỳnh bấy nhiêu. Trong các tập trước, bé Khánh Như trong vai Quỳnh hồi nhỏ có phần lép vế hơn so với Mai Cát Vi. Nhưng sang tập 5 của bộ phim, cô bé đã có màn khóc rất thương tâm khiến người xem thấy mà xót xa.

Đó là phân đoạn sau khi Quỳnh và Vân trở thành con nuôi của cô Khanh ít ngày, sơ Khang gọi điện đến hỏi thăm tình hình thôi, nhưng lại đúng trong lúc cô bé quá yếu lòng. Vì cô đơn và nhớ mọi người trong mái ấm Hoa Hồng, Quỳnh đã rất buồn, nên ngay khi nghe giọng của người cô bé yêu mến nhất qua điện thoại, nỗi buồn trong em vỡ oà.

Khánh Như đã thuyết phục khán giả màn ảnh qua lối diễn vô cùng tự nhiên và cảm xúc biểu đạt tốt. Nhất là khi em thể hiện mâu thuẫn nội tâm qua những giọt nước mắt: khóc vì buồn nhớ, lại vừa kìm nén buồn bã vì không muốn mẹ nuôi phiền lòng; khóc vì nghe giọng người thân quen, lại vừa cố nén vào lòng để cho sơ Khang yên tâm.

Rõ ràng, với những gì đã thể hiện trong tập 5 của phim, khán giả hoàn toàn có thể thấy Khánh Quỳnh nhí diễn cũng rất đạt chứ không chỉ ở mức tròn vai.

Ngoài yếu tố diễn xuất của dàn diễn viên nhí, hai tập tiếp của Đánh Cắp Giấc Mơ cũng mang đến không ít cảm giác hả hê cho người xem. Đặc biệt là những anti -fan của Hải Vân. Bởi chứng kiến phần nhiều những màn hống hách của nhân vật này, người xem cũng rất mong có thêm một ai đó có thể lật tẩy cô. Và người đó chính là… người mẹ nuôi - cô Khanh.

Cô vốn đã có một cậu con trai tên Bình bị mắc bệnh từ bé. Mục đích của cô khi nhận nuôi một cô con gái cũng là để có người bầu bạn với Bình. Tuy nhiên, sự xuất hiện của người anh tại ngôi nhà mới đã làm Hải Vân giật mình. Đã vậy, Vân lại còn gián tiếp làm anh trai bị thương và kết quả là bị mẹ nuôi dạy dỗ đến nơi đến chốn.

Không quát mắng hay đánh đập, cô Khanh chỉ đơn giản kể chuyện ngụ ngôn quạ và chim bồ câu cho Hải Vân, nhưng những lời lẽ ẩn dụ hết sức sắc bén quả thực làm người xem liên tưởng đến thân phận của cô bé. Hoá ra, người mẹ nuôi không chỉ dịu dàng mà còn rất sắc sảo. Và có ai ngờ cô bé Hải Vân ma mãnh hống hách lại có ngày bị nói đến rúm ró như vậy?

Với khoảng 45 phút của hai tập phim mới, cuộc sống của Khánh Quỳnh và Hải Vân đã bước sang một trang mới- cùng làm con gái nuôi nhà giàu. Nhưng khi đối mặt với môi trường thay đổi, cuộc sống sung túc hơn, liệu bản thân mỗi cô gái nhỏ sẽ biến chuyển ra sao? Và sự xuất hiện của những nhân vật mới sẽ ảnh hưởng thế nào đến số phận của cả hai sau này?

Những tập tiếp của Đánh Cắp Giấc Mơ sẽ mang đến câu trả lời cho quý vị khán giả vào 14 giờ Thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần trên sóng VTV3.