[RECAP] School Tales The Series (Chuyện Kinh Dị Trường Học)

TV Series · Đánh giá phim · _bylyy16 ·

Chuyện Kinh Dị Trường Học có nhiều ý tưởng tốt nhưng cách triển khai còn nhiều hạn chế, còn mọt nào yêu thích phần kỹ xảo thì đừng mang hy vọng gì khi xem phim này nhé!

Kéo xuống để xem tiếp

Không thể phủ nhận rằng Thái Lan là một quốc gia rất chú trọng đến những thước phim kinh dị khi không ngừng sản xuất phim ở thể loại này, nhất là khai thác bối cảnh trường học. Mặc dù thường hướng tới đối tượng là học sinh nhưng hầu như nội dung của các bộ phim kinh dị Thái không hề có đặc điểm trong sáng hay hồn nhiên của lứa tuổi này. 

Series School Tales được công chiếu trên Netflix vào ngày 10.8 hiện đang ở Top 10 phim được xem nhiều nhất Việt Nam. Vậy liệu đây có là một series đáng giá giữa hàng loạt các tựa phim kinh dị của Thái hay không? Cùng điểm qua một vài nét nổi trội của series này nhé!    

Tập 1: 7AM - 7 Giờ Sáng

7AM
7AM

Tập này kể về một lời nguyền. Cứ 7h mỗi sáng ở lớp 12 nọ, tên của một quyển sách sẽ xuất hiện trên bảng, học sinh nào của lớp không mang theo cuốn sách đó sẽ bị giết và xóa khỏi kí ức của tất cả những người còn lại. Q là một nam sinh với vẻ ngoài điển trai, phải nói là diễn viên Thái lúc nào cũng rất có sức hút, Q gần nhà nên có nhiệm vụ tới lớp thật sớm để chụp ảnh tên sách gửi vào nhóm lớp. Thế nhưng cuộc sống vốn dĩ như vậy, có nhiều thứ không theo một quy luật bình thường, Q bị bắt nạt. Cả đám không biết ơn Q mà còn trách ngược rằng tại sao Q không đến sớm hơn.

Tập 2: Vengeful Spell - Lời Nguyền Thù Hận

Vengeful Spell
Vengeful Spell

Lại là một lời nguyền được khai thác ở khung cảnh trường học. Khi bạn ghét một ai đó, bạn chỉ cần viết tên họ vào lòng bàn chân và đọc câu chú bí ẩn. Người này sẽ phải trải qua những chuyện kinh hoàng mà người ngoài nhìn vào không hề biết chuyện gì đang xảy ra. Phim làm nổi bật những mối hận thù thời kì mạng xã hội lên ngôi, khi mà các bạn trẻ sử dụng mạng xã hội vô tội vạ. Việc đăng bài xúc phạm bạn học sẽ khiến các nạn nhân của lời nguyền này chết tức tưởi. Mà nguyên nhân của những mâu thuẫn này thì lại quá cơ bản: trai.

Những cuộc tình nhăng nhít không còn sự đẹp đẽ khi thù hận lên ngôi. Thông điệp tập này khá rõ ràng, nó phản ánh việc Gen Z dễ bị ảnh hưởng bởi những lời lẽ tiêu cực từ mạng xã hội là chuyện gieo nhân nào gặt quả nấy chắc chắn là điều không thể tránh khỏi. Góc độ kinh dị ở tập này có chút ám ảnh hơn tập trước với những phân đoạn nạn nhân tự hành hạ chính mình khi bị nguyền, các mọt yếu tim cân nhắc nhé!

Tập 3: Beautiful - Vẻ Đẹp

Beautiful
Beautiful

Vẻ đẹp đôi khi là một thứ hào nhoáng mà ai cũng muốn có. Dao là một hot girl trong trường và Aim-Orn là cô gái luôn thèm khát nhan sắc của Dao. Aim-Orn khao khát nhan sắc đó đến nỗi luôn tìm mọi cách để trở nên xinh đẹp và mong ước này đã được thế lực hắc ám nghe thấy. Aim-Orn lột xác sau một đêm, trở thành hot girl khiến ai ai cũng đều trầm trồ và có nhiều lượt theo dõi hơn. Bất bình với chuyện này, Dao lập tức lộ bản chất khi sự thật là sự tử tế với những kẻ xấu xí, thấp kém hơn mình của Dao chỉ là giả tạo. Dao bất chấp tất cả để tìm kiếm sự thật tại sao Aim lại xinh đẹp như thế, cô theo dõi Aim suốt ngày suốt đêm, dọn sang kế nhà Aim để tìm hiểu.

Thông điệp tập này khá đơn giản, nó lên án sự phù phiếm vô nghĩa. Chúng ta phải đánh đổi rất nhiều thứ khi trở nên nổi tiếng và quan trọng những đánh đổi này sẽ không đáng khi cuộc sống như đang bán linh hồn cho quỷ dữ chỉ đổi lấy một gương mặt đẹp. Tập này diễn xuất của diễn viên có phần nổi trội hơn 2 tập trước và phim có khắc họa được hình ảnh ma lai là ma như thế nào. 

Tập 4: The Book of Corpses - Sách của Người Chết

The Book Of Corpses
The Book Of Corpses

Tập này xoay quanh cô bé Saiparn, một cô bé mạnh mẽ và lì lợm. Cô bị tấn công khi mách cô giáo chuyện đám bạn gian lận và bạo hành người khác và đã chống trả rất quyết liệt nhưng đối thủ rất đông nên cô bé dần chịu thua. Nhưng tức nước thì phải vỡ bờ, sự căm phẫn đã lên tới đỉnh điểm thì cái gì đến nó cũng sẽ đến.

Tập này khung cảnh có phần tăm tối hơn và mang vibe của những năm 1970 với màu retro trong bối cảnh và được thể hiện qua trang phục, tương tác của các diễn viên. 

Tập 5: The Headless Teacher - Giáo Viên Không Đầu

The Headless Teacher
The Headless Teacher

Tập này có phần lầy lội hơn khi kết hợp cả nhạc Conan vào để phá án. Giáo viên không đầu ở đây là cô Waivan, cô xấu xí, hung dữ nhưng có tiền cho tất cả mọi người mượn nên không ai có thể nói gì cô. Tụi học sinh ưa thích việc body shaming cô, buộc phải xử phạt chúng nó nghiêm khắc, cô Waivan cũng rất thương tụi nhỏ. Bỗng một ngày cô chết bất đắc kì tử trong trường với tình trạng không đầu. Tim và Ping đã giúp cô tìm lại đầu của mình và 2 đứa biết được rằng cô rất đáng thương. Thông điệp đơn giản là không nên trông mặt mà bắt hình dong, đôi khi ma quỷ cũng không đáng sợ bằng con người. 

Tập 6: Lunch - Bữa Trưa

Ka-ong Kon là một vlogger chuyên đi bóc phốt người khác để kéo fame, vì luôn muốn nổi tiếng nên nó buộc phải lùng sục mọi phốt ở khắp nơi và nạn nhân tập này là dì Jong bán canh ở căn tin trường. Cậu tin rằng trong canh có ma túy nên mới gây nghiện. Nhân lúc dì Jong không để ý, cậu mở nồi ra xem thì thấy xương và nói với đám bạn rằng chắc chắn là xương chó. Cả đám kinh tởm và hùa nhau chửi dì Jong còn còn Kong trở thành người hùng khi đem một sự thật ra ánh sáng. Đến khi nhà trường vào cuộc thì xác nhận đây là xương gà, Kong không chấp nhận và bức bối vì bị bạn bè quay lưng. Thế là nó giết mèo và lén đem tới bếp để làm chứng cứ giả hãm hại dì Jong. Nhưng không may thay, dì Jong chỉ hứng thú với thịt người. 

Phim cài cắm tình tiết khiến chúng ta hình dung rõ hơn về cộng đồng, họ thường có xu hướng gió chiều nào theo chiều đó, không cần thông tin đúng hay sai, chỉ cần có người để công kích và miệt thị thì đó là niềm vui. 

Tập 7: The Curse - Lời Nguyền

The Curse
The Curse

Phía sau trường học có một trạm xá bị nguyền rủa và có lời đồn rằng nếu ngồi trên xe lăn, quay lưng về phía cửa, thì nữ y tá sẽ hiện ra và ban cho bạn một điều ước. Nhóm học sinh hay bắt nạt người khác gồm A, Bom, Mint bắt thủ khoa Korn vào đó và ước cho tụi nó qua được môn. Nhưng Korn chắc chắn sẽ không làm như vậy và trên đời không có bữa ăn nào là miễn phí. Gieo nhân nào gặt quả nấy, thông điệp tập này tương tự tập 2 và tập 4 trong series. 

Tập 8: A Walk in School - Đi Dạo Trong Trường

A Walk in School
A Walk in School

Một motif khá quen thuộc là khi không tin vào ma quỷ thì chúng ta cần phải chứng minh. Boyd và Tum quyết định đến trường lúc nửa đêm để chứng minh điều này. Dù gặp chuyện gì, Boyd cũng dùng khoa học để giải thích, điển hình của một con người theo chủ nghĩa duy vật. Nhưng rõ ràng là chuyện tâm linh thì không đùa được đâu, kết cục của cả hai thì cũng khá quen thuộc. Diễn xuất tập này khá ổn, nam chính đẹp trai và thông điệp rõ ràng là đừng cố chứng minh những chuyện đã được xếp vào hàng tâm linh.

Nhìn chung, đây là một series có nhiều ý tưởng tốt nhưng cách triển khai cũng còn nhiều hạn chế, có thể thêm vào list phim cuối tuần để giải trí thì vẫn ổn. Còn mọt nào yêu thích về kĩ xảo thì phim Thái chắc chắn không phải là sự lựa chọn tốt, kĩ xảo trong đây thường mang đậm chất phim Thái, có phần hơi lố và lạm dụng jumpscare cũng nhiều.