Reflection Of You (Netflix) - Thể loại melodrama quen thuộc của Hàn nhưng lại đầy tình tiết tâm lý éo le

TV Series · anan681 ·

Có gì trong bộ phim mới của Go Hyun Jung và “nàng Đông Hospital Playlist” Shin Hyun Bin?

Reflection Of You (Hình Bóng Của Tôi) là bộ phim truyền hình tâm lý xã hội mới nhất của đài JTBC, vừa ra mắt trên netflix vào ngày 13.10 với sự góp mặt đáng chú ý của dàn diễn viên chính Go Hyun Jung, Shin Hyun Been (Hospital Playlist) và Kim Su An (Train To Busan). Phim mở đầu với một viễn cảnh gần như ác mộng của các bậc phụ huynh, khi một đứa trẻ phải nhập viện sau khi bị bạo hành ở trường học bởi chính giáo viên của mình. Người mẹ được đề cập đến trong bộ phim là một họa sĩ tài năng và có tiếng tăm. Mọi chứng cứ về vụ việc của con gái mình bị bạo hành đều có đầy đủ, nhưng cô lại không thể đứng ra bảo vệ con mình chỉ vì người đứng đầu hội đồng nhà trường lại chính là mẹ chồng của mình. Tất cả những tình tiết này xảy ra ngắn gọn trong những giây phút mở ra tập phim đầu.

Paudal
Paudal

Đan xen trong tập đầu cũng là những hình ảnh xuất hiện chớp nhoáng về một hiện trường vụ án đẫm máu, phân đoạn một xác người được tiêu hủy dưới dòng sông, không biết các sự kiện đó là do việc hồi tưởng lại quá khứ hay một bí mật khủng khiếp nào đang đợi họ trong tương lai. Gần đây, cùng thể loại melodrama có thể kể đến những cái tên quen thuộc như Penthouse, Mine hay High Class, những bộ phim xoay quanh chủ đề chính là những người phụ nữ, giới thượng lưu, những ngôi trường danh giá, quyền lực, nghệ thuật và cả những bí mật ẩn chứa đằng sau những con người này. Phần lớn các yếu tố đều được giữ nguyên, nhưng mối quan tâm về những đứa con và tình mẫu tử trong Reflection Of You đã được tiết chế, thay vào đó các yếu tố tâm lý cá nhân được nhấn mạnh đến nhiều hơn. 

Soompi
Soompi

Reflection Of You đánh dấu sự trở lại của Go Hyun Jung trong vai người mẹ cũng như họa sĩ nổi tiếng kể trên Jeong Hee Joo. Cuộc sống thoạt nhìn có vẻ vô cùng an nhàn và ổn định của cô ấy bên người chồng Ahn Hyeon Seong (Choi Won Young), người giúp cô có được cuộc sống vật chất đầy đủ để tập trung vào sự nghiệp nghệ thuật của mình. Hai người có với nhau đứa con gái là Lisa (Kim Su An) và con trai Ho Su (Kim Dong Ha). Trong lúc đó, mẹ của Hyeon Seong lại là người nắm giữ quyền lực ở tập đoàn Taerim, bà luôn coi thường xuất thân của người con dâu làm nghệ thuật của mình và cả đứa con gái của cô, Ho Su là người cháu trai được bà ưu ái nhiều nhất. 

Trong vụ việc của đứa con gái ở trường, Hee Joo đã gặp người làm tổn thương con gái mình, cô giáo nghệ thuật thay thế Hae Won (Shin Hyun Been). Hai người tỏ ra không quen biết lẫn nhau. Cho đến khi, Hae Won đến nhà để nhận lỗi với Hee Joo, cánh cửa dẫn đến quá khứ của cả hai từ từ được mở ra lại. Thì ra trước đó, Hae Won có cái tên là Hannah, một sinh viên nghệ thuật trẻ đang theo học tại Berlin và từng phụ đạo cho Hee Joo. Họ từng là đôi chị em vô cùng thân thiết, cho đến khi việc gì đó đã chia cắt tình cảm của họ vĩnh viễn. 

Trong suốt sự nghiệp, Go Hyun Jung thường gắn với hình tượng nhân vật nữ lôi cuốn và nổi bật. Hiếm hoi trong dự án lần này, cô ấy lại vào vai một phụ nữ khá trầm lặng, khác biệt khá nhiều so với những vai diễn trước đây. Mặc cho những bí mật Reflection Of You liên tiếp thay nhau chiêu đãi khán giả trong những tập đầu tiên, nhân vật của Hyun Jung vẫn giữ một vai trò khá im ắng, chưa có sự thể hiện ấn tượng nào. Trong khi đó, vai trò mới cần sự đào sâu tâm lý nhân vật sâu sắc hơn, đây vừa là cơ hội cũng là thử thách đối với Shin Hyun Been. Sau khi để lại dấu ấn với khán giả vai diễn bác sĩ khá an toàn trong Hospital Playlist, đây là vai chính đầu tiên của cô nàng đang có triển vọng trên màn ảnh Hàn. 

Reflection Of You vẫn còn xuất hiện những chi tiết khá quen thuộc của dòng phim này, những bức tranh mỹ thuật xuất hiện đầu phim thể hiện tính nghệ thuật. Sự mâu thuẫn giữa các tầng lớp trong xã hội và tranh giành quyền lực. Nhưng bên cạnh đó, bộ phim cũng tạo ra những nét khác biệt cho mình, sự phối hợp ánh sáng và màu sắc là điểm kỹ thuật tốt đáng ghi nhận. Chiếc áo khoác dạ màu xanh lá luôn đi cùng Hae Won là sự đối lập mạnh mẽ với tông màu đỏ sắc sảo đại diện từ Hee Joo. 

Tất cả các yếu tố ở những tập đầu đều được xây dựng khá tốt, chúng tạo ra được một bầu không khí lạ lẫm cho bộ phim đi cùng những bí ẩn cần được hé lộ sau đó. Điều Reflection Of You cần nhất bây giờ là có cho mình một câu chuyện đủ sức hấp dẫn. Nhịp phim trong 4 tập đầu dẫn dắt còn khá chậm và các nhân vật bí ẩn cho tới khi xuất hiện chưa đủ gây bất ngờ cho người xem. Với thời lượng ¾ của mình ở phía sau, bộ phim sẽ còn gợi mở nhiều bí ẩn khác cho khán giả, chỉ là liệu chờ đủ xem phần còn lại của câu chuyện có đủ sức hút hay không?

Nguồn: South Morning China Post