[REVIEW] 30 Tuổi Vẫn Còn Zin Sẽ Biến Thành Phù Thủy (Bản truyền hình)

TV Series · Đánh giá phim · _bylyy16 ·

Trở lại với phiên bản điện ảnh, liệu chuyện tình đáng yêu của hai chàng trai chốn công sở xứ Nhật sẽ tiếp tục làm chao đảo cộng đồng fan Châu Á? Cùng bàn lại về bản truyền hình trước khi ra rạp xem lại nha.

30 Tuổi Vẫn Còn Zin Sẽ Biến Thành Phù Thủy là một bộ phim đã làm mưa làm gió cộng đồng mê phim, nhất là fan của thể loại boy love vào năm 2020. Phim khai thác một truyền thuyết đô thị tại Nhật đó là người nào bước qua 30 tuổi mà vẫn chưa yêu ai, vẫn còn trinh tiết thì sẽ trở thành “phù thuỷ”. Và phù thủy sẽ có khả năng đọc được suy nghĩ của người khác bằng cách chạm vào người họ. Phép thuật này chỉ tồn tại trong vòng 10 ngày hoặc có thể sớm biến mất nếu như người đó mất “zin”.

Phim xoay quanh Adachi (Eiji Akaso thủ vai) là một chàng trai rất nhút nhát, sống khép kín và có phần tự ti. Vì đã bước sang hàng 3 nhưng vẫn chưa yêu ai, Adachi đã được ban cho phép thuật của phù thủy, anh tình cờ biết được chàng trai ưu tú nhất công ty – Kurosawa (Machida thủ vai) luôn thầm thích mình. Mọi chuyện bắt đầu từ đây, Adachi bắt đầu một cuộc sống mới vừa hoang mang sợ hãi vừa cảm thấy có chút thú vị với khả năng trong thế giới phép thuật của mình. Một tuần cứ thế trôi qua và Adachi dần tiếp nhận tình cảm của Kurosawa khi bị “thả thính” quá độ, lại còn bị số phận đưa đẩy khi phải ở chung nhà cùng Kurosawa. 

Chuyện tình chốn công sở ngọt lịm của hai anh chàng bắt đầu với những phân cảnh mười phần lãng mạn, chín phần đáng yêu. Điểm trội của tác phẩm này đó chính là phản ứng hóa học của hai anh chàng, rất chân thực. Adachi hoàn toàn thuyết phục với hình ảnh một “bé thụ” đáng yêu nhút nhát, ngại ngùng như một chú thỏ con ngây thơ, ở bên Kurosawa vừa đủ tròn trịa trong vai một “lão công” điển trai hút hồn. Ở Kurosawa ta có thể thấy được sự chín chắn, nhẹ nhàng ôn nhu, mang trong mình một tình yêu say đắm với Adachi. Tình cảm của hai người cứ thế nhẹ nhàng mà lắng đọng, chầm chậm đi vào lòng khán giả với những khoảnh khắc thân mật, yêu thương nồng thắm.

Ngoài cặp chính với chemistry rất bùng nổ và đáng yêu thì dàn nhân vật phụ cũng không kém phần xuất sắc. Bao gồm Tsuge (Kondai Asaka thủ vai) và Wataya (Yutaro thủ vai). Tsuge là bạn thân của Adachi, suốt ngày ôm ấp cưng nựng mèo nên toàn ở trong nhà và không hẹn hò với ai. Vì thế anh chàng gặp tình huống tương tự Adachi khi đến 30 tuổi nhưng vẫn ế và biến thành phù thủy. Cuộc đời đem đến nhiều bất ngờ, dù chỉ ở ẩn tại nhà nhưng khi anh chàng shipper Wataya đến tận cửa, Tsuge đã biết đến rung động đầu đời. 

Có thể thấy mọi thứ trong phim đều ngập tràn màu hồng và những điều dễ thương nhất, kịch bản đơn giản dễ hiểu, tình tiết nhẹ nhàng và thơ mộng, màu phim thì mang nét trầm ấm của cổ điển và trưởng thành. Nó làm chúng ta cảm thấy nhẹ nhàng hơn, bình yên hơn, yêu đời hơn với sự hạnh phúc của những chàng trai dành cho nhau. Phim còn cài cắm các khoảnh khắc hài hước của mối tình đẹp đẽ này. 

Tuy thế, phim vẫn khéo léo cài cắm những thông điệp về tình yêu thông qua khó khăn mà các cặp đôi gặp phải, nhất là khi đây là một cặp đôi đồng tính. Khi cả hai đã  thực sự chấp nhận tình cảm của nhau và khi Adachi đã mất đi khả năng được ban cho không còn trinh tiết, do đó từ đây sự giao tiếp trong mối quan hệ của cả hai sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều vì Adachi không thể đọc được suy nghĩ của Kurosawa nữa. 

Ngoài ra, phim khắc họa hình ảnh một Adachi tuy trông có vẻ nhát gan nhưng thật ra rất dũng cảm và không hề nhu nhược. Adachi không thể từ chối công việc người khác đẩy cho, nhưng thật ra đó là vì anh ấy thật lòng muốn giúp đỡ người khác. Adachi còn rất tinh tế, anh theo sau Kurosawa, anh biết rằng một người đầy kiêu hãnh như Kurosawa sẽ không muốn để ai thấy bộ dạng yếu ớt của mình, do đó khi Kurosawa thật sự sắp té xỉu thì Adachi mới chạy đến. Adachi là kiểu người chuyện không muốn làm mình sẽ không làm, hoàn toàn sống theo cách thức mà mình vốn có.

Đối lập hoàn toàn với Kurosawa, Kurosawa mang cho mình nhiều lớp mặt nạ để sống, khi say rượu đã khóc và tự hỏi chính mình: “Mình đang làm gì vậy?”, bởi vì anh đã làm những chuyện anh không muốn làm, mời rượu, mua vui, nhưng anh vẫn chấp nhận làm những điều đó vì đây mới là biểu hiện của trưởng thành. Do đó, tình yêu của Kurosawa dành cho Adachi lại đậm sâu như vậy vì anh thấy ở Adachi có sự chân thật nhất, không mang một vẻ che giấu nào, những thứ này Kurosawa đều không có, và nó cũng là khát vọng của anh.

Sắp tới đây, Cherry Magic Movie: 30 Tuổi Vẫn Còn Zin Sẽ Biến Thành Phù Thủy sẽ chính thức ra rạp với một phiên bản nghiêm túc hơn so với bản truyền hình khi tình yêu của hai người trẻ sẽ phải đón nhận những thách thức mới hơn. Đó là mối quan hệ của họ và sự chấp nhận của xã hội, sự kiện cả hai quyết định về ra mắt gia đình riêng và khoảng cách trong tình yêu khi một người phải đi công tác xa. 

Cherry Magic Movie: 30 Tuổi Vẫn Còn Zin Sẽ Biến Thành Phù Thủy chính thức khởi chiếu vào 15.07.2022.