[REVIEW] Anh Em Siêu Quậy – Món quà Quốc tế Thiếu nhi quá đơn giản

Đánh giá phim · thaotk ·

Vào 1/6 này, các bạn nhỏ sẽ được cùng đón lễ với chuyến hành trình của Ku Tin trong Anh Em Siêu Quậy. Ku Tin đã trở lại và mang nhiều tiếng cười hơn cũng như niềm vui cho mọi người.

Vào 1/6 này, các bạn nhỏ sẽ được cùng đón lễ với chuyến hành trình của Ku Tin trong Anh Em Siêu Quậy. Ku Tin đã trở lại và mang nhiều tiếng cười hơn cũng như niềm vui cho mọi người.

Phim có nội dung đơn giản và không gây khó hiểu hay thắc mắc nhiều cho các bé. Ku Tin bị thất lạc từ nhỏ, được nuôi dạy trong môi trường dành riêng cho các trẻ mồ côi, các bé ở đây hầu như được huấn luyện để phát triển các năng khiếu cá nhân. Sau khi ba mẹ tìm thấy Ku Tin và đưa cậu quay về nhà thì vô tình nhóc cũng chiếm luôn tình cảm và sự ưu tiên của người anh Ku Ton. Cực kỳ ghét người em thất lạc vừa trở về của mình, vì bị mọi người trong gia đình đối xử khác đi, Ku Ton tìm mọi cách để trả đũa Ku Tin. Mối hiềm khích giữa hai nhóc tì này sẽ được giải quyết như thế nào trong chuyến hành trình cùng bọn bắt cóc? Các bạn hãy ra rạp thưởng thức nhé.

Phim nhấn mạnh vào tình anh em và đặc biệt xây dựng một câu chuyện chứa đựng bài học quý giá cho các bé. Các bé sẽ thấy được sự đố kỵ, ganh tức hay học được việc đoàn kết, chia sẻ và mạnh mẽ thông qua bộ phim. Phim đơn giản chỉ có vậy, và thật sự cũng chỉ có vậy, không còn gì đặc biệt hết. Với nội dung quá đơn giản như vậy khiến cho khán giả bị hoang mang về vấn đề thưởng thức “ủa… cả bộ phim chỉ có vậy thôi sao?”. Mọi tình tiết hay cảnh quay trong bộ phim diễn ra cũng vô cùng đơn giản, tuy biết quay phim và làm việc với những bé nhỏ rất khó và cực nhưng bộ phim dường như không muốn cố gắng hơn về phần kịch bản.

Đối với các khán giả nhí thì đương nhiên sẽ thích thú với hành trình của anh em Tin và Ton, sẽ cười không ngớt bởi những gì mà bộ phim mang lại. Nhưng với những người lớn hơn hay khán giả khó tính sẽ thấy bộ phim cụt ngủn, chưa đủ những bài học hay, ý nghĩa dành cho các bé, và chuyến đi của Ku Tin cũng chưa thể gọi là một hành trình hay một cuộc phiêu lưu, so với một Bảo Mẫu Siêu Quậy đã làm rất tốt vào năm trước. Đương nhiên phim cũng có rất nhiều sạn và các chi tiết thừa nhưng vì độ đơn giản của nó mà những thứ này cũng được vơi bớt đi phần nào.

Hiếu Hiền, Tuấn Voi trở lại sau Bảo Mẫu Siêu Quậy cũng góp phần tạo nên nhiều điểm hài hước cho phim, đồng thời khắc hoạ thêm cho tình anh em được nhắc đến khắp cả phim. Puka trong vai cô osin Mơ tưng tửng nhưng cũng dễ thương, cô cũng là một thành phần đẩy cho bộ phim có thêm màu sắc. Có những phân đoạn gần như Puka phải cân cả team. Sau hàng loạt tiểu phẩm ồn ào trên sân khấu, Puka đã có một vai diễn tiết chế hơn rất nhiều. Ngoài dàn diễn viên không có gì đặc biệt thì Ku Tin sẽ là nhân tố khiến cho khán giả bỏ qua phần nào các lỗi to nhỏ của phim vì độ đáng yêu và diễn xuất của mình. Chỉ tiếc một chút ở các diễn viên nhí trong vai bạn bè của Ku Tin xuất hiện quá mờ nhạt.

Anh Em Siêu Quậy là một bộ phim cực kỳ đơn giản, nhiều màu sắc dành cho cho các bé. Và cũng vì đây rõ ràng là một bộ phim dành cho trẻ em nên những lỗi cũng như sai sót của phim chúng ta có thể bỏ qua được phần nào. Hài hước, đáng yêu và những bài học nhỏ dành cho các bé là những gì mà Anh Em Siêu Quậy sẽ mang lại.