[REVIEW] Bí Mật Nhà Ma – Kết thúc cụt lủn nhưng vẫn có đủ yếu tố kinh dị khiến người xem "sởn tóc gáy"

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · Nhut225 ·

Nhìn chung, những ai muốn tìm một bộ phim thuần kinh dị với các yếu tố hù doạ kinh điển thì Bí Mật Nhà Ma là lựa chọn không tệ. Đừng quá để ý đến cái kết cụt lủn của phim, hãy quan tâm đến những điều kỳ lạ trong mỗi ngôi nhà và nội dung phim muốn truyền tải đến người xem. Còn nếu bạn là người "sành" phim ma thì cũng nên cân nhắc vì có thể yếu tố kinh dị không đủ thoả mãn đấy!

Kéo xuống để xem tiếp

Có thể nói Bí Mật Nhà Ma là sự kết hợp “thập cẩm” giữa tình tiết kinh dị trong phim Âu Mỹ và những chi tiết tâm linh phổ biến trong phim châu Á. Mạch phim logic nhưng lại khá nhanh, khán giả chưa kịp hiểu ra câu chuyện này lại xuất hiện câu chuyện khác về những điều kỳ lạ. Chưa kịp hết ám ảnh hình dáng oan hồn này lại đến ám ảnh hình dáng oan hồn khác. Tuy nhiên, cái kết cụt lủn là điểm trừ lớn nhất cho toàn bộ diễn biến và nội dung phim. 

Nội dung phim nói về anh chàng Charlie (Trần Gia Lạc thủ vai) có thâm niên lâu năm trong ngành môi giới bất động sản. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn và phải chạy tiền chữa bệnh cho người cha đang nằm viện, Charlie đã nghỉ việc ở công ty cũ và đầu quân cho một công ty môi giới do cặp vợ chồng giàu có Gordon và Lucy điều hành. Tuy nhiên, Charlie không hề hay biết thủ đoạn làm ăn của ông bà chủ cho đến khi anh nhận được rất nhiều tài liệu và lời nhắn không rõ nguồn gốc về công việc mình đang làm. Những điều kỳ lạ luôn xuất hiện trong những ngôi nhà “mới” mà anh là người môi giới, chúng được san chủ nhiều lần và hầu như không một ai có thể trụ lại lâu trong đó và chúng cũng không thể bán được cho người khác. Những ngôi nhà đó lại trở thành món hàng đem lại lợi nhuận không hề bé cho các công ty bất động sản không chân chính. Tại sao luôn có chuyện kỳ lạ xảy ra? Tại sao không ai có thể ở lại lâu trong những ngôi nhà mà Charlie môi giới? Đằng sau đó liệu có âm mưu gì? Hàng tá câu hỏi  được đặt ra và những bí mật dần dần được hé lộ… Liệu Charlie có tìm ra được nguyên nhân? Những ngôi nhà đó có lịch sử như thế nào? Ngôi nhà tiếp theo có chuyện gì sẽ xảy ra?....

Từng nội dung, tình tiết đều được sắp xếp một cách logic, gây tò mò cho khán giả. Nhưng khi lên đến cao trào thì kết phim lại làm hụt hẫng và cắt đứt sự hiếu kỳ của người xem. Cái kết không hề rõ ràng là điều đáng tiếc cho toàn phim, làm giảm phần logic của phim và cảnh 18+ chen vào dư thừa là điểm trừ thứ hai cho phim Bí Mật Nhà Ma này.

Bí Mật Nhà Ma không đi theo mục tiêu sản xuất ra những anh hùng như “Tứ Đại Thiên Vương”, “Ngũ Hổ Tướng”… mà làm bật lên vấn đề thời sự đang rất nóng tại Hồng Kông, đó chính là “khủng hoảng nhà đất”. Dân số Hồng Kông đang quá đông, đời sống vật chất mỗi ngày một tăng khiến người dân chật vật xoay sở. Để khai thác triệt để vấn đề “nóng hổi” này, ngoài cuộc sống của nhân vật chính Charlie, phim còn làm bật lên sự vận hành khắc nghiệt của ngành môi giới bất động sản tại Hồng Kông cùng những thủ đoạn “treo đầu dê bán thịt chó” của bọn làm nghề vô lương tâm. Mua lại những căn nhà ma ám với giá thấp rồi bán lại với giá “trên trời”. Tội nghiệp những con người lao động như Charlie, bị đồng tiền chi phối cuộc sống. Anh phải làm tất cả để thay đổi tương lai và cuộc sống của mình.

Nói về diễn viên và diễn xuất, phim với sự góp mặt của nam diễn viên Trần Gia Lạc trong vai Charlie, diễn xuất của anh không được gọi là quá xuất sắc nhưng cũng đủ để khán giả nán lại xem phim. Thỏa mãn được những chị em vừa thích ngắm trai đẹp vừa muốn xem phim kinh dị hoặc cũng có thể xem trai đẹp mà bớt sợ hơn.  Bù lại phần diễn xuất trung bình của Trần Gia Lạc, những nhân vật khác đã làm khá tốt trong khâu diễn xuất. Từng cử chỉ, nét mặt điều thể hiện rất rõ tâm lý nhân vật. Không quá xuất sắc nhưng đủ độ “mùi” để không khiến hán giả thất vọng.

Trần Gia Lạc trong vai Charlie
Trần Gia Lạc trong vai Charlie

Kỹ xảo hình ảnh có lẽ chưa "đủ đô" đối với những khán giả thích xem phim ma. Tuy nhiên, Bí Mật Nhà Ma vẫn hội tụ đủ các yếu tố khiến các khán giả bình thường "thót tim" . Như đã đề cập phía trên, phim kết hợp hầu như đầy đủ những yếu tố hù ma của những phim Âu Mỹ thường thấy và tâm linh châu Á. Từ hình ảnh bàn tay đầy máu bí ẩn trong tủ lạnh, những cái xác chết cháy không rõ hình thù đến những bóng ma đi lại quanh phòng và những tấm bùa nhốt oan hồn…

Kết hợp với những hình ảnh hù ma là âm thanh xuất sắc, cứu rỗi toàn bộ câu chuyện. Đa số những tình tiết gây ám ảnh trong phim đều từ âm thanh mà ra. Những tiếng động kỳ lạ, sự im lặng đến đáng sợ rồi bỗng nhiên bóng ma xuất hiện, cho đến những âm thanh la hét cười nói của những oan hồn đều khiến khán giả "sởn tóc gáy". Âm thanh khiến người xem phải nhìn xung quanh để xác định rõ những thứ vừa nghe thấy là từ trong phim mà ra chứ không phải cảnh vật xung quanh. Đặc biệt những khán giả nào đang có ý định mua nhà thì chắc chắn sẽ phải xem xét lại sau khi xem xong phim này đấy!

Hình ảnh ma chết cháy trong phim
Hình ảnh ma chết cháy trong phim

Nhìn chung, những ai muốn tìm một bộ phim thuần kinh dị với các yếu tố hù doạ kinh điển thì Bí Mật Nhà Ma là lựa chọn không tệ. Đừng quá để ý đến cái kết cụt lủn của phim, hãy quan tâm đến những điều kỳ lạ trong mỗi ngôi nhà và nội dung phim muốn truyền tải đến người xem. Còn nếu bạn là người "sành" phim ma thì cũng nên cân nhắc vì có thể yếu tố kinh dị không đủ thoả mãn đấy!