Review Bộ Đôi Báo Thủ (Ransomed) - Màn rượt đuổi xuyên quốc gia

Đánh giá phim · buiyennhi13 ·

Bộ Đôi Báo Thủ (Ransomed) một bộ phim hài, hành động dễ xem. Liệu có phải là đối thủ cân sức với Địa Đàng Sụp Đổ khi đều là phim Hàn cùng khởi chiếu vào 01.09.2023?

Bộ Đôi Báo Thủ được thực hiện bởi vị đạo diễn của chuỗi series ăn khách Vương Triều Xác Sống (Kingdom) – Kim Seong Hun. Cùng sự tái hợp đầy hứa hẹn của hai tài tử màn ảnh Hàn Quốc, Ha Jung Woo và Ju Ji Hoon sau Thử Thách Thần Chết. Bộ Đôi Báo Thủ dự kiến sẽ đổ bộ vào Việt Nam vào đúng dịp lễ 2/9 năm này.

Bộ Đôi Báo Thủ được dựa trên một câu chuyện có thật năm 1986 khi nhà ngoại giao Hàn Quốc – Do Chae Sung bị bắt cóc tại Lebanon (quốc gia phía Tây vùng Trung Đông). Tới năm 1987, sau khi được chính phủ Hàn trả tiền chuộc anh ta mới được thả tự do. Tuy dựa trên một sự kiện có thật nhưng nhân vật và một số sự kiện trong phim đã được hư cấu đi khá nhiều.

Bộ Đôi Báo Thủ xoay quanh hành trình giải cứu nhà ngoại giao Hàn Quốc bị mất tích ở Beirut (Lebanon). Khi mọi thứ tưởng chừng rơi vào ngõ cụt, trong một đêm nhà ngoại giao Min Jun (do Ha Jung Woo thủ vai) bỗng nhận được một cuộc gọi tự xưng là Oh Jae Soek (nhà ngoại giao mất tích). Được chỉ thị của bộ ngoại giao, Min Jun đã tự nguyện 1 mình qua Lebanon để giải cứu đồng đội.

Tại đây, Min Jun vô tình gặp được tài xế taxi - Pan Su (người Hàn duy nhất ở Lebanon). Cả hai cùng nhau lên đường cho công cuộc giải cứu đầy hiểm nguy tại Lebanon. 

Bộ Đôi Báo Thủ chi khủng khi quay ở tận 3 quốc gia

Để bộ phim chỉn chu nhất có thể, đoàn làm phim Bộ Đôi Báo Thủ đã thể hiện độ chịu chi của mình khi các cảnh quay trong phim đều là cảnh thực tế tại 3 quốc gia: Hàn Quốc, Morocco và Ý thay vì sử dụng phông xanh như một số phim điện ảnh khác. Vì Lebanon là một đất nước thuộc vùng Trung Đông bạo loạn, nguy hiểm nên đoàn làm phim bắt buộc lựa chọn Morocco – quốc gia có quang cảnh tương tự Lebanon để thực hiện bộ phim.

Việc liên tục quay ở nhiều quốc gia gây không ít khó khăn với đại đa số các nhà làm phim, đặc biệt Bộ Đôi Báo Thủ bắt đầu khởi quay trong tình hình dịch Covid-19 đang vô cùng phức tạp nên chắc chắn để hoàn thành tác phẩm điện ảnh này là không hề dễ dàng với cả ekip lẫn diễn viên trong đoàn.

Vì được quay ở cả 3 quốc gia với 3 nền văn hóa khác nhau nên Bộ Đôi Báo Thủ sẽ mang tới nhiều màu sắc thú vị với sự kết hợp các nền văn hóa độc đáo. Khán giả khi ra rạp sẽ được “du lịch online” trong thời gian thưởng thức bộ phim.

Bắt đầu từ Hàn Quốc mang vẻ đẹp thơ mộng qua một nước Ý cổ điển, trang trọng hay khi đặt chân tới Morocco (tái hiện Lebanon) luôn trong tình trạng bạo loạn, bí hiểm. Tất cả như tạo nên một bức tranh thế giới thu nhỏ, không chỉ về văn hóa, xã hội mà còn liên quan đến tình hình chính trị của một số nước Á, Âu, Phi vào những năm cuối thế kỷ XX.

Diễn xuất của Ha Jung Woo và Ju Ji Hoon là điểm sáng của phim

“Cặp
“Cặp

Ha Jung Woo (vai Min Jun), tài tử họ Ha chưa bao giờ khiến khán giả thất vọng mỗi lần tái xuất màn ảnh. Không ngoài dự đoán, Ha Jung Woo lại tiếp tục trở thành điểm sáng trong Bộ Đôi Báo Thủ. Trong vai một nhà ngoại giao Hàn Quốc, Ha Jung Woo đã thể hiện rất tốt tâm lí nhân vật Min Jun qua từng thời điểm. 

Khác với Ji Hoon (vai Pan Su), Ha Jung Woo (vai Min Jun) cần tập trung vào diễn xuất nội tâm bên trong nhiều hơn. Từ sự sợ hãi của một nhà ngoại giao chân yếu tay mềm phải một mình trốn chạy ở Lebanon đến ánh mắt kiên định với công cuộc giải cứu đồng đội của mình. 

Ha Jung Woo đã mang tới những màn hóa thân vô cùng xuất sắc, từ ánh mắt, ngôn ngữ tới hành động đều toát ra vẻ của một nhà ngoại giao thực thụ. Với tài năng diễn xuất “thượng thừa” của mình, Ha Jung Woo dễ dàng làm chủ được nhân vật mình đảm đương. 

Ju Ji Hoon (vai Pan Su), sau khi vực dậy khỏi scandal rúng động năm nào, Ju Ji Hoon đã chứng minh sự trở lại của mình là bằng thực lực diễn xuất. Nét diễn tự nhiên, phóng khoáng của nam diễn viên họ Ju trong Bộ Đôi Báo Thủ, khiến người xem vô cùng thích thú. “Cây hài” Pan Su xuất hiện ở đâu là khán giả cười không khép được miệng được ở đó. 

Jun Ji Hoon cho thấy tài năng diễn xuất không hề kém cạnh bạn diễn Jung Woo khi luôn biết cách biến hóa đa dạng cảm xúc từ một tên “đểu” ranh mãnh, cợt nhã khúc đầu tới phân đoạn cần thể hiện nội tâm sâu sắc về gần cuối phim. Dường như không ai có thể phù hợp với nhân vật này hơn Jun Ji Hoon.

Ngoài ra, các tuyến nhân vật phụ được đánh giá không mấy nổi bật vì hầu hết thời lượng phim đều tập trung tới 90% vào hai nhân vật chính Min Jun và Pan Su nên họ không có quá nhiều đất diễn. Tuy nhiên nhìn chung các nhân vật phụ trong phim vẫn thể hiện tốt vai trò của mình, dù một số nhân vật chỉ xuất hiện chớp nhoáng.  

Vẫn là thể loại “đại trà” với motif khá cũ, việc kết hợp giữa yếu tố hài xen lẫn hành động có lẽ sẽ gây không ít khó khăn cho Bộ Đôi Báo Thủ khi phải cạnh tranh với nhiều đối thủ đáng gờm khác trong dịp lễ này.

Điểm cộng của Bộ Đôi Báo Thủ là những pha hành động mãn nhãn, những cuộc rượt đuổi bằng súng xuyên quốc gia đủ khiến cho các mọt phim hành động cảm thấy “đã cái nư”. Hiệu ứng hình ảnh, âm thành sống động, dồn dập được đẩy nhanh liên tục trong suốt 132 phút bộ phim. Việc đưa những tình huống hài hước đúng chuẩn “kẻ tung người hứng” của cặp bài trùng Min Jun – Pan Su mang lại tính giải trí, tránh người xem cảm thấy ngột ngạt với quá nhiều chi tiết hành động, mạo hiểm.

“Nhà
“Nhà

Nhìn chung, Bộ Đôi Báo Thủ chưa thực sự ăn điểm ở kịch bản khi xây dựng các chi tiết còn quá đơn giản, dễ đoán không có bất kỳ cú plot twist nào trong suốt bộ phim là điểm trừ lớn nhất của Bộ Đôi Báo Thủ. Bù lại, diễn xuất ăn ý giữa Ha Jung Woo và Ju Ji Hoon chính là điểm cộng lớn nhất cứu vãn lại phần nội dung mờ nhạt lần này.

Nếu không quá khắt khe về tính chiều sâu của một bộ phim mà chỉ yêu cầu sự giải trí thì Bộ Đôi Báo Thủ sẽ là một trong những lựa chọn vô cùng hợp lý để cùng bạn bè, người thân có khoảng thời gian vui vẻ xem phim vào dịp lễ này. 

Đừng quên, tại Moveek đã có cập nhật lịch chiếu và review phim sớm nhất cho các mọt phim tha hồ lựa chọn và mang tới những trải nghiệm điện ảnh thú vị trong lễ 2/9 này.