[REVIEW] Chuyến Phiêu Lưu Của Pil

Đánh giá phim · _bylyy16 ·

Chuyến Phiêu Lưu Của Pil đơn thuần là một bộ phim hoạt hình.

Chuyến Phiêu Lưu Của Pil là một bộ phim hoạt hình của hãng SND Groupe 6 được ra rạp vào ngày Quốc tế Thiếu Nhi. Đã từ khá lâu rồi hoạt hình Pháp mới lấy lại phong độ ở lần này. Nhân vật chính của phim là Pil, một cô gái mồ côi sống trên đường phố Foggyburgh. Pil cùng bộ ba chú chồn là Puffy, Scratcher và Globby chuyên kiếm sống bằng nghề ăn trộm thức ăn từ lâu đài của tay quan nhiếp chính độc ác tên Tristain. Với kịch bản khá đơn giản, bộ phim không cài cắm quá nhiều tình tiết khó hiểu hay ẩn ý vì đối tượng chính vẫn là thiếu nhi. 

Cũng giống như motif của các bộ phim đồng thể loại, Chuyến Phiêu Lưu Của Pil làm nổi bật sự vui nhộn và thông điệp quen thuộc - cái thiện luôn thắng cái ác. Như đã nói, vì kịch bản khá đơn giản nên mạch phim khá suông, không uẩn khúc, không thâm sâu. Hành trình của Pil là dùng sự tốt bụng và dũng cảm của mình để cứu giúp hoàng tử và người dân trong vương quốc, người bị trúng độc từ tên địa chủ độc ác tham lam nên trở thành một con “gà mèo”. Hành trình này chắc chắn không thể thiếu sự đồng hành cùng những người thân thiết, những người xứng đáng với hai chữ “bạn bè”. Pil tượng trưng cho một cô gái thông minh, lanh lợi, luôn muốn thoát khỏi cái nghèo để có nhiều bạn bè hơn, có được cuộc sống tốt hơn. Và những người bạn trong hành trình của Pil lại có hình tượng khác, anh lính Crobar tượng trưng cho một người anh hùng, luôn hết mình cống hiến với khao khát được phong danh hiệp sĩ. Chàng hề Rigolin tượng trưng cho một cậu trai đầy tình cảm, luôn khát khao được bộc lộ cảm xúc và những gì mình đang nghĩ. 

Hãy thực sự coi mình là một đứa trẻ để xem bộ phim này, đừng đem bất kì suy nghĩ nào của người lớn xen vào mạch cảm xúc lúc xem phim thì chắc chắn đây là một bộ phim hoạt hình dễ thương. Đồ họa đẹp, màu phim đẹp, âm nhạc bắt tai, tạo hình nhân vật vui nhộn, bấy nhiêu thôi đã đủ làm một đứa con nít thấy vui vẻ. Nên nếu đem mổ xẻ từng chút một của bộ phim dưới con mắt của một người mang tâm hồn hai mươi mấy, thì chắc sẽ khó mà thấy nó ấn tượng hay sâu sắc. Nhưng bản chất của hoạt hình vốn là vậy, đặc biệt một bộ phim ra rạp vào ngày dành cho mấy đứa “trẻ nít” này nữa thì nếu đặt hi vọng quá nhiều như khi xem những bom tấn hoạt hình của Pixar, Disney, người viết e là bạn sẽ thất vọng. 

Phim tô đậm tình cảm bạn bè, cả nhóm đồng hành cùng nhau, giúp đỡ lẫn nhau, họ giúp nhau trưởng thành. Sau tất cả, tiền tài, danh vọng hay địa vị đều không bằng thứ tình bạn quý báu ấy và tình người đầy yêu thương. Phim còn lên án rõ ràng thế lực quý tộc ăn không ngồi rồi chèn ép người dân, điển hình là tên nhiếp chính xấu xa. Sau cùng, tài sản lớn nhất không phải là tiền tài, mà là cách người ta xây dựng đất nước để người người đều được hạnh phúc, an yên. Đó là lí do khi hoàng tử lên ngôi vua, anh đã tiến hành xây dựng trại trẻ mồ côi, bệnh viện, thư viện công cộng. Đây là tất cả những thứ mà người dân cần, không phải một chế độ cai trị tàn bạo. 

Nhân vật chính của phim còn có 3 chú chồn đáng yêu, dù hay ngơ ngác không biết gì nhưng lại rất giỏi nghe lời và phối hợp cùng Pil. Nhờ đó những vụn hài hước cũng được tung ra liên tục, nâng phần thích thú cho các bạn nhỏ. 

Cuối cùng, như người viết đã đề cập, đây là một bộ phim rất thích hợp với lứa tuổi thiếu nhi. Nên ai lỡ cơ hội dắt em mình, cháu mình đi chơi lễ 1/6 thì tranh thủ phiêu lưu cùng Pil ngay nhé. Còn nếu như bạn muốn chọn cho mình một bộ phim để giải trí sau những ngày căng thẳng, nghe tôi, thả trôi mọi suy nghĩ và hòa mình cùng Pil với chuyến phiêu lưu này nha!