[Review] Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen

Đánh giá phim · leslienguyen ·

Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen, cuộc đụng độ trực tiếp giữa thám tử Conan, lực lượng FBI và cảnh sát Nhật Bản với các thành viên cộm cán của Tổ chức Áo Đen.

Lịch chiếu Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen

Trong suốt hơn hai thập kỷ kể từ năm 1997 đến nay, series phim điện ảnh dựa trên bộ truyện tranh Thám Tử Lừng Danh Conan đã tạo được danh tiếng cho riêng mình và luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ công chúng, nhất là các fans của bộ truyện tranh. 

Phim điện ảnh Conan được công chiếu định kỳ vào tháng tư hằng năm với movie đầu tiên là Thám Tử Lừng Danh Conan: Quả Bom Chọc Trời (1997). Tính đến năm 2022, đã có 25 phim được sản xuất và cho ra mắt, có doanh thu rất thành công và nhận được sự yêu thích từ khán giả.

Vào mùa hè 2023 này, khán giả Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng thức movie mới nhất của series - Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen, phim sẽ khởi chiếu tại rạp vào ngày 21.07 (có suất chiếu đặc biệt vào thứ 7 và Chủ Nhật 15-16.07.2023). 

Sự trở lại của các nhân vật cộm cán trong tổ chức Áo Đen | Ảnh: Poster
Sự trở lại của các nhân vật cộm cán trong tổ chức Áo Đen | Ảnh: Poster

Đến với Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen, khán giả sẽ được chứng kiến cuộc đụng độ trực tiếp giữa thám tử Conan, lực lượng FBI và cảnh sát Nhật Bản với các thành viên cộm cán của Tổ chức Áo Đen.

Cuộc đối đầu giữa hai phe diễn ra tại một căn cứ hàng hải khổng lồ có tên gọi Pacific Buoy, được xây dựng gần đảo Hachijo, Tokyo. Đây chính là căn cứ do Interpol - Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế xây dựng với mục đích thử nghiệm hệ thống camera an ninh mới. Đây là hệ thống camera tối tân, tích hợp trí tuệ nhân tạo AI và sở hữu khả năng đặc biệt: có thể nhận diện khuôn mặt và truy tìm dựa trên hình ảnh của đối tượng được chụp từ khi còn là một đứa trẻ. 

Căn cứ hàng hải Pacific Buoy - bối cảnh chính của bộ phim | Ảnh: Trailer
Căn cứ hàng hải Pacific Buoy - bối cảnh chính của bộ phim | Ảnh: Trailer

Với chức năng đặc biệt này, hệ thống camera có thể truy tìm tung tích của bất cứ ai một cách dễ dàng, chính vì vậy mà Tổ chức Áo Đen đã để mắt tới và tìm cách cướp đoạt từ tay cảnh sát. Điều này cực kỳ nguy hiểm đối với Conan và Haibara, nếu tổ chức Áo Đen sở hữu hệ thống nhận diện mới, thân phận thật sự của hai người và bí ẩn viên thuốc khiến cơ thể teo nhỏ sẽ nhanh chóng bị phơi bày.

Phim có cốt truyện hồi hộp, gay cấn, cùng với sự trở lại của những thành viên bí ẩn từ tổ chức Áo Đen, và đặc biệt, đây là lần đầu tiên Haibara là nhân vật trung tâm. Vì vậy, Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen nhanh chóng đạt thành công lớn tại Nhật Bản, trở thành bom tấn phòng vé với doanh thu vượt mức 13 tỷ yên. 

Phim không chỉ dành cho fans của bộ truyện mà còn hướng tới khán giả điện ảnh đại chúng, vì vậy bạn đừng lo sẽ không thể nhớ nổi các nhân vật hay không nắm được mạch phim. Vì phần đầu của phim sẽ dành ra một chút thời lượng để giới thiệu tóm tắt nội dung truyện và điểm qua các nhân vật quan trọng sẽ xuất hiện trong movie. Nhờ vậy, các khán giả mới sẽ nhanh chóng bắt kịp các điểm mấu chốt và dễ dàng thưởng thức bộ phim mới.

Đến với Conan Movie 26, khán giả sẽ được tái ngộ với các nhân vật quen thuộc đã xuất hiện xuyên suốt bộ truyện tranh. Phim đem lại cho người xem cảm giác hoài niệm, trở về tuổi thơ khi được gặp lại gần như toàn bộ các nhân vật quen thuộc trong truyện: bác thám tử gà mờ Mori Kogoro, đội thám tử nhí lớp 1B, cô “tiểu thư” giàu có Suzuki Sonoko, thanh tra Megure, bác tiến sĩ Agasa,...

Đội thám tử nhỉ lớp 1B vui nhộn, đáng yêu | Ảnh: Trailer
Đội thám tử nhỉ lớp 1B vui nhộn, đáng yêu | Ảnh: Trailer

Khán giả tại rạp không khỏi bật cười và thích thú khi xem đến cảnh thám tử Mori đưa ra những lời phân tích “vô tri”, ngớ ngẩn rồi lại trở nên sáng suốt kỳ lạ sau khi bị Conan dùng thuốc mê. Mô típ thám tử Mori ngủ gật quen thuộc đã xuất hiện trong hầu hết các tập truyện, trở thành dấu ấn riêng, gần như là kinh điển của bộ truyện Thám tử lừng danh Conan. Nay được tái hiện trên màn ảnh rộng khiến khán giả không khỏi thích thú, đặc biệt là các fan của bộ truyện.

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ gặp lại một mô típ quen thuộc khác của bộ truyện chính là bác tiến sĩ Agasa với những phát minh thiên tài nhưng lại có vẻ ngoài buồn cười, chẳng khác đồ chơi trẻ con. Những phát minh của bác tiến sĩ trong movie này có vai trò rất quan trọng, giúp Conan và Haibara thoát hiểm trong gang tấc và có thể đối đầu với đồng bọn của tổ chức Áo Đen.

Sở hữu đội ngũ sản xuất tài năng và chất lượng kỹ xảo ấn tượng, Conan Movie 26: Tàu Ngầm Sắt Màu Đen khiến khán giả mãn nhãn trước những pha hành động nghẹt thở và đặc biệt là những bối cảnh hoành tráng. Tương tự như những movie trước đó, movie lần này sẽ xuất hiện những cảnh “bom nổ hoành tráng”. Những cảnh tượng nổ bom này không chỉ mang lại hiệu ứng thị giác, mà còn kết hợp với hiệu ứng âm thanh ở phòng chiếu, đánh mạnh vào tâm trí người xem. Cùng với đó là những cảnh rượt đuổi nghẹt thở, đấu trí căng thẳng giữa các phe càng khiến bộ phim thêm phần hấp dẫn.

Phim đem tới nhiều pha cứu nguy khiến khán giả thót tim | Ảnh: Trailer
Phim đem tới nhiều pha cứu nguy khiến khán giả thót tim | Ảnh: Trailer

Tuy nhiên, phim vẫn còn một số điểm yếu đã tồn tại từ các phần phim trước nhưng vẫn chưa được giải quyết. Tuy vẫn giữ được mức độ hồi hộp, hấp dẫn, nhưng phim không có nhiều đột phá, vẫn đi theo các khuôn mẫu, lối mòn của truyện tranh. Nếu bạn là fan của bộ truyện thì sẽ rất dễ đoán được các tình tiết và mấu chốt. Phần phá án của phim cũng không quá hóc búa, chưa thật sự khiến người xem phải ngạc nhiên, thán phục.

Nếu bạn đã quyết định đến rạp để trải nghiệm siêu phẩm mùa hè này, thì nhớ nán lại after credit nhé, bật mí là sẽ có phần hé lộ manh mối về một nhân vật đặc biệt sẽ xuất hiện trong movie tiếp theo đó!!!