[REVIEW] Công Phá Âu Châu – Đẹp thì đẹp có đẹp nhưng vẫn thiếu chút gì đó trong nội dung

Đánh giá phim · tructhynguyen501 ·

Công Phá Âu Châu chỉ tập trung vào phần hình ảnh mà quên mất nội dung.

Kéo xuống để xem tiếp

Từ lâu, các bộ phim võ thuật, cụ thể là võ thuật Trung Quốc đã dần khẳng định bản thân trước nền Công nghiệp Điện ảnh Thế Giới. Vậy nên bộ phim Công Phá Âu Châu rất được kì vọng để trở thành bom tấn, không chỉ công phá ở Châu Âu mà còn “công phá” mọi cụm rạp khi ra mắt.

Nếu nói bộ phim Công Phá Âu Châu là sự kết hợp giữa tinh hoa võ thuật Châu Á và vẻ đẹp cổ kính của Châu Âu thì quả thật không sai. Quy tụ được dàn diễn viên trai xinh gái đẹp như Lương Triều Vĩ, Đường Yên, Ngô Diệc Phàm và Đỗ Quyên đã khiến bộ phim như một bức tranh hoàn hảo đến từng chi tiết, không thể chê vào đâu được. Từ bối cảnh, góc máy, màu phim cũng được đầu tư sao cho bắt mắt nhất. Công Phá Âu Châu đã không phụ lòng khán giả khi mang tới một khung cảnh hấp dẫn đến ngạc nhiên, bởi sự kết hợp của võ thuật mang chút gì đó bụi bặm, chất lừ lại diễn ra ngay dưới trời Âu sang chảnh đã tạo nên hai mảng đối lập nhưng vẫn bổ trợ và đưa nhau cùng tỏa sáng.

Đẹp thì đẹp là vậy, nhưng cảm giác mà Công Phá Âu Châu mang lại cho người viết chỉ là một bức tranh dùng để trưng bày, vẫn thấy thiếu thiếu một chút gì đó nội hàm bên trong. Theo quan điểm của người viết, Công Phá Âu Châu chỉ là một bộ phim đơn thuần để ngắm, thỏa mãn phần nhìn mà thôi. Nói thật, từ đầu đến cuối vẫn là không thể “cảm” được thông điệp và nội dung của bộ phim, không biết lý do tại sao nhưng thấy nó hoang đường, phi lý kiểu gì ấy. Cảm giác như đây là một bộ phim có nội dung còn “ảo diệu” hơn cả kỹ xảo.

Nhan sắc của dàn diễn viên thì không cần phải bàn cãi nữa rồi, bởi vẻ đẹp ấy, người người nhà nhà đều biết cả. Tuy nhiên, về phần diễn xuất, diễn xuất của chị đẹp Đường Yên trong bộ phim này thực sự quá chán, bởi Đường Yên hoàn toàn không thể lột tả nét cool ngầu nhưng vẫn toát lên sự quyến rũ mặn mà của Vương Đình Anh. Rõ ràng nhìn mặt chị không hề có nét giải trí nào nhưng phân đoạn nào có chị đều thấy thật hài hước. Khi chị tỏ ra quyến rũ, những biểu cảm ngượng ngùng hay thậm chí là phân đoạn đáng lẽ ra phải đau buồn da diết thì qua tay chị cũng đều cảm thấy buồn cười. Hay đây chính là âm mưu từ nhà sản xuất, thêm một phần hài hước cho không khí bớt nặng nề trong một bộ phim phần nhiều là các cảnh võ thuật đầy kịch tính.

Bên cạnh đó, nhân vật Lâm Tại Phong của Lương Triều Vĩ vẫn đi theo mô típ anh hùng kiểu cũ, làm một người văn võ song toàn, trọng nghĩa khí, hào hoa chung tình. Chính vì vậy đã dẫn tới nội dung câu chuyện xoay quanh anh hoàn toàn bình thường, không mới lạ cũng chẳng đặc sắc. Lâm Tại Phong đúng chuẩn là một người xuất chúng, toàn năng, thật may vì anh theo phe chính diện, chứ nếu anh mà theo phản diện thì có lẽ không gì có thể cản nổi anh làm điều xấu. Cũng tương tự như các siêu anh hùng khác, Lâm Tại Phong không hoạt động một mình, bên cạnh anh còn có đồng đội, những người luôn đồng hành cùng anh, hỗ trợ anh trong phi vụ “Công Phá Âu Châu”.

 

Về phần Ngô Diệc Phàm và Đỗ Quyên thì chính là hai nhân tố tạo kịch tính cho phim. Trong khi tạo hình Rocky của Ngô Diệc Phàm là một chàng trai bất cần đời thì tạo hình Sophia mang thuần nét bí ẩn, cuốn hút. Hai mảng đối lập này là sự kết hợp hoàn hảo giống hệt như nét bụi bặm và sang chảnh của Châu Á và Châu Âu như đã nói ở trên. Diễn xuất của cả hai tuy không phải quá xuất sắc nhưng cũng vừa đủ để thể hiện nét riêng của nhân vật. Hy vọng sẽ còn gặp cả hai thể hiện tốt hơn nữa ở những tác phẩm tới.

Dẫu sao thì việc gì chẳng có hai mặt, Công Phá Âu Châu có những ưu điểm lẫn những khuyết điểm riêng nhưng nếu coi phim chỉ để giải trí thì bộ phim vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ, vẫn không tạo ức chế, muốn đập bàn đòi trả lại tiền vé của khán giả. Nếu bạn vừa muốn được mãn nhãn bằng những màn võ thuật vừa được ngắm trai đẹp, gái xinh thì hãy về đội Công Phá Âu Châu.

[REVIEW] A-X-L Chú Chó Robot - Đáng lẽ đã có thể hay hơn

[REVIEW] A-X-L Chú Chó Robot - Đáng lẽ đã có thể hay hơn

A-X-L Chú Chó Robot đáng lẽ đã có thể hay hơn nếu được rót thêm vốn.