[REVIEW] Day Shift - Bộ phim ma cà rồng mãn nhãn với dàn sao hạng A Hollywood

Đánh giá phim · bluemoon28 ·

Các trường đoạn hành động của Day Shift mãn nhãn nhưng kịch bản vẫn chưa đủ gây ấn tượng với khán giả.

Có thể thấy rằng trong hai năm gần đây, Netflix vô cùng cố gắng đẩy mạnh dòng phim hành động, có thể thấy như Red Notice cuối năm 2021 hay The Gray Man mới đây. Bất chấp cố gắng của ông lớn phát trực tuyến, cả 2 tác phẩm kể trên đều không đạt được thành công như mong đợi. Thế nhưng Day Shift - một tác phẩm không được quảng bá nhiều lại nhận về nhiều lời khen hơn kỳ vọng.

Day Shift được khán giả yêu thích
Day Shift được khán giả yêu thích

Phim có sự tham gia của dàn sao nổi tiếng Hollywood gồm Jamie Foxx trong vai Bud Jablonski - thợ săn ma cà rồng núp bóng người thu dọn vệ sinh hồ bơi. Ở Day Shift, răng nanh của ma cà rồng rất có giá và công việc này giúp Bud kiếm sống và nuôi cô con gái nhỏ của mình. Tuy nhiên mọi thứ bắt đầu rối tung lên khi vợ cũ của anh muốn đưa con gái về Florida nếu Bud không cung cấp đủ số tiền nộp học và tiền niềng răng cho bé.

Jamie Foxx đóng chính trong Day Shift
Jamie Foxx đóng chính trong Day Shift

Không thể làm gì hơn, Bud đành nhờ cậy đến Big John Elliot (Snoop Dogg) để đưa anh vào lại liên minh săn ma cà rồng. Với một thỏa thuận, Bud phải đi cùng chàng thanh niên kế toán Seth (Dave Franco) ra thực địa. Song song với đó, ma cà rồng Audrey (Karla Souza) - trùm bất động sản phát hiện ra con gái mình đã bị Bud giết chết và lên kế hoạch trả thù. Nói chung cốt truyện của Day Shift không quá mới mẻ và phức tạp nhưng sự pha trộn đặc biệt giữa hành động, hài và kinh dị khiến bộ phim mang hơi thở khác biệt so với những tác phẩm hành động trước đây của Netflix. 

Phản diện của Day Shift có động cơ dễ hiểu
Phản diện của Day Shift có động cơ dễ hiểu

Có thể thấy rằng Netflix đã quyết định bật đèn xanh cho Day Shift 2 khi cốt truyện của biên kịch Shay Hatten (Army of the Dead) và Tyler Tice không quá đi sâu vào tổ chức thợ săn ma cà rồng hay mức độ rộng lớn của nhóm ma cà rồng mà thay vào đó là đi giải quyết vấn đề cá nhân của Bud Jablonski. Cách Seth của Dave Franco chia sẻ những thông tin về các chủng loài ma cà rồng khiến khán giả hoang mang nhưng cũng đồng thời mở ra câu chuyện mới cho Day Shift 2

Mối quan hệ đối nghịch của Bud và Seth cũng vô cùng thú vị khi Bud là cựu chiến binh bị buộc phải đối phó với đặc vụ hiện trường Seth thiếu kinh nghiệm. Phần lớn sự hài hước của bộ phim đến từ bộ đôi, giúp trò đùa của họ cảm thấy tự nhiên thay vì cứng nhắc. Kịch bản cũng dành thời gian để cung cấp cho mọi nhân vật chính trong phim, thậm chí cả người môi giới bất động sản ma cà rồng phản diện của Karla Souza những khoảnh khắc ngắn ngủi nhưng đầy cảm thông. 

Phim tràn ngập những phân đoạn hành động ấn tượng
Phim tràn ngập những phân đoạn hành động ấn tượng

Tất nhiên Day Shift thành công phần lớn là nhờ Jamie Foxx - một trong những gương mặt đa năng nhất của Hollywood. Anh từng đoạt giải Oscar, là ca sĩ đứng đầu bảng xếp hạng với tính cách cực kỳ vui nhộn. Nhưng ngay cả Jamie Foxx cũng không thể đơn thương độc mã nếu chẳng có Dave Franco và Snoop Dogg. Karla Souza là một nhân vật phản diện đáng nhớ, có thiên hướng mặc những bộ quần áo có màu sắc rực rỡ che giấu thân phận bí mật của cô là một ma cà rồng lớn tuổi mạnh mẽ. Rapper Snoop Dogg vẫn ngầu lòi, chất chơi như thường lệ khi hóa thân thành thợ săn hết lòng vì bạn bè cùng trang phục hút mắt mỗi khi xuất hiện. 

Về mặt hình tượng, Bud không tệ như Blade, thợ săn ma cà rồng đen từ Marvel Comics được Wesley Snipes thể hiện trong bộ ba phim ăn khách và sẽ do Mahershala Ali thủ vai trong lần khởi động lại sắp tới. Nhưng nhân vật của Jamie Foxx cũng không hài hước như Jefferson Twilight, người nhại lại Blade "thợ săn Blacula" trong loạt phim Adult Swim của The Venture Bros. Với nhân vật như vậy, phải chăng Netflix đang hơi lãng phí tài năng và sức hút quá lớn của Jamie Foxx không?