Review Điềm Báo Của Quỷ (The First Omen) - Tần suất cảnh kinh dị dồn dập và nặng nề

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · miduynph ·

Điềm Báo Của Quỷ (The First Omen) ghi điểm khi càng về cuối nhưng chưa đủ bứt phá.

Kéo xuống để xem tiếp

The Omen (1976) là tác phẩm kinh dị kinh điển về cậu bé Damien tàn bạo. Cậu được xem là Kẻ phản Chúa khi là đứa con của quỷ dữ. Giờ đây, người hâm mộ sẽ tiếp tục biết được những sự kiện đen tối trước khi cậu bé này ra đời qua phần tiền truyện Điềm Báo Của Quỷ (The First Omen).

Trailer Điềm Báo Của Quỷ

Quỷ dữ chưa chắc đáng sợ bằng lòng người đen tối

Những ngày đầu khi vừa đặt chân đến tu viện, Margaret đã bắt gặp nhiều điều kỳ lạ tại đây. Sự bí ẩn, nguy hiểm của tu viện trưởng, sơ nữ có hành vi lạ lùng hay cô bé Carlita thường xuyên bị cách ly khỏi các bạn khác đều dấy lên sự tò mò cho sơ Margaret.

Xem lịch chiếu Điềm Báo Của Quỷ của tất cả cụm rạp trên toàn quốc bằng một cú nhấp chuột đơn giản tại Moveek nhập tên rạp bạn muốn đi xem

Carlita có sự kết nối mạnh mẽ với Margaret
Carlita có sự kết nối mạnh mẽ với Margaret

Trong thời gian chờ đợi đến ngày làm lễ khấn nguyện, Margaret ở cùng phòng với Luz. Cô bạn này khá phóng khoáng khác xa so với Margaret và rất hay bên cạnh động viên Margaret sống vì bản thân trước khi từ bỏ tất cả để làm lễ khấn nguyện. Mọi chuyện không tốt đẹp như thế khi Margaret ngày càng thân thiết với Carlita và điều này khiến mọi người tại tu viện không hài lòng, kể cả cô bạn mới quen Luz.

Với sự cảnh báo của cha Brennan, Margaret dần phát hiện ra những bí mật kinh khủng ẩn sau dáng vẻ tốt bụng của những kẻ muốn dùng tôn giáo để nắm giữ quyền lực. Âm mưu thâm độc của giáo hội thật sự vượt tầm kiểm soát của con người khi họ muốn tạo ra một Kẻ phản Chúa. Trước thời cuộc loạn lạc lúc bấy giờ, người dân không còn niềm tin vào giáo hội thì Kẻ phản Chúa sẽ là chất xúc tác khiến mọi người quay trở lại tôn sùng đạo một lần nữa.

Vai trò thật sự của Margaret cũng là một ẩn số thú vị cho phim
Vai trò thật sự của Margaret cũng là một ẩn số thú vị cho phim

Điềm Báo Của Quỷ hù doạ tốt bằng âm thanh

Xuyên suốt bộ phim thì yếu tố hù doạ không đến từ những thế lực tâm linh siêu nhiên mà phần lớn sẽ là do con người với những ám ảnh tâm lý gây nên. Các cảnh jump-scare có xuất hiện nhưng tương đối ít nên không khiến người xem khó chịu.

Được gắn nhãn 18+ không cắt đi phân cảnh kinh dị nào, Điềm Báo Của Quỷ tập trung vào những đoạn máu me, căng da xé thịt của con người. Điều đó tạo nên cảm giác rùng rợn nổi da gà cho người xem vì thấy đau đớn cùng nhân vật. Đặc biệt về cuối phim, tần suất của những cảnh kinh dị dồn dập và nặng nề hơn.

Lịch chiếu Điềm Báo Của Quỷ của tất cả rạp trên toàn quốc đã cập nhật đầy đủ tại web Moveek

Các nữ tu với nhiều hành động quỷ dị, mất nhân tính
Các nữ tu với nhiều hành động quỷ dị, mất nhân tính

Kết hợp cùng với đó là hiệu ứng âm thanh sinh động, phù hợp với hình ảnh. Các nữ tu xì xầm đọc kinh cầu nguyện nhưng nghe rất man rợ, ám ảnh. Âm thanh đó cứ len lỏi vào tai người xem lúc to lúc nhỏ cực chân thật. Tiếng la thất thanh của Margaret, tiếng dây đàn ken két từng nhịp đều làm nên những giây phút thật sự hồi hộp cho khán giả.

Dù yếu tố kinh dị có điểm nhấn nhưng câu chuyện Điềm Báo Của Quỷ lại không để lại ấn tượng. Thời lượng hơn nửa đầu phim các diễn biến dài dòng, lan man. Tất cả chỉ xoay quanh buổi sáng Margaret đến tu viện quan sát xung quanh, buổi tối lại về căn phòng của mình.

Xem lịch chiếu Điềm Báo Của Quỷ tại Moveek và mua vé xem phim với nhiều ưu đãi hấp dẫn, xem phim nguyên tuần rạp Lotte chỉ 85k/1vé

Margaret chiếm sóng phần lớn nhưng nhiều cảnh thừa thãi
Margaret chiếm sóng phần lớn nhưng nhiều cảnh thừa thãi

Những sự kiện ấy dường như không có ý nghĩa gì cho mạch phim và chỉ để kéo dài thời gian. Cái kết của tác phẩm diễn ra nhanh chóng, được giải quyết đơn giản. Điều đó làm người xem khá hụt hẫng so với cao trào mà bộ phim đã tạo nên được. Một cái kết quá an toàn cho một tác phẩm kinh dị thì thật sự là điều đáng tiếc.

Điềm Báo Của Quỷ (The First Omen) là một tác phẩm không thể so với phiên bản gốc The Omen (1976) nhưng cũng không phải là quá tệ. Nhìn chung bộ phim có nội dung chưa đặc sắc, các phân cảnh hù doạ tương đối ổn và là một phần tiền truyện xem đó rồi cũng chóng quên.

Bài viết liên quan