Review Doraemon Movie 43: Nobita Và Bản Giao Hưởng Địa Cầu – Bữa tiệc âm nhạc hoành tráng

Đánh giá phim · miduynph ·

Phim Điện Ảnh Doraemon: Nobita Và Bản Giao Hưởng Địa Cầu

Animation, Fantasy, Music, Science Fiction
Khởi chiếu 24/05/2024

Doraemon Movie 43: Nobita Và Bản Giao Hưởng Địa Cầu đã làm tốt ở cả phần nghe lẫn phần nhìn.

Kéo xuống để xem tiếp

Mùa hè cũng chính là thời điểm Doraemon cùng những người bạn của mình đến thăm mọi người qua màn ảnh rộng. Ở lần trở lại này, phần phim điện ảnh 2D thứ 43 của thương hiệu mang tên Doraemon Movie 43: Nobita Và Bản Giao Hưởng Địa Cầu. Đây cũng là tác phẩm đặc biệt đánh dấu lần đầu tiên phim chọn chủ đề âm nhạc. Đúng như kỳ vọng, bộ phim đã mang đến cho khán giả những thước phim đẹp mắt kết hợp cùng những giai điệu tuyệt vời.

Trailer Doraemon: Nobita Và Bản Giao Hưởng Địa Cầu

Hành trình khám phá sức mạnh của âm nhạc

Bộ phim mở đầu với sự kiện cả lớp Nobita đang tập luyện thổi sáo để chuẩn bị cho buổi hòa nhạc sắp tới. Vì luôn thổi ra nốt “nô” kỳ quặc, Nobita đã một mình ra bờ sông tập để không bị bạn bè cười chê. Cậu bất ngờ gặp gỡ Micca – cô bé xinh xắn có mái tóc điểm xanh lạ mắt cùng giọng hát thánh thót. Bỗng cô bé biến mất để lại sự khó hiểu cũng như vương vấn khó quên cho Nobita.

Nhóm bạn Doraemon đang cùng nhau tập luyện vui vẻ
Nhóm bạn Doraemon đang cùng nhau tập luyện vui vẻ

Với bảo bối thần kì, Doraemon và các bạn đã chọn nhạc cụ, cùng Micca tạo nên bản hòa tấu, từng bước khôi phục cung điện. Tuy nhiên, một vật thể sống đáng sợ mang tên “noise” sẽ xóa sổ âm nhạc khỏi thế giới, nuốt chửng từng hành tinh một. Và Trái Đất cũng đang rơi vào tầm ngắm nguy hiểm của chúng. Liệu những người bạn nhỏ sẽ khai phá sức mạnh của âm nhạc như thế nào để có thể cứu được cả địa cầu này?

Nội dung đơn giản nhưng chặt chẽ, thông điệp ngập tràn

Cốt truyện của bộ phim nhìn chung tương đối nhẹ nhàng và mới mẻ khi lấy âm nhạc làm chủ đạo. Nếu so với các phần phim trước thì không còn những kẻ phản diện muốn thôn tính vũ trụ hay tàn phá vì mối thâm thù. Thay vào đó là một loại sinh vật tự phát tán ở vũ trụ trông có vẻ vô tri và chỉ sống vì mục đích duy nhất là khiến âm thanh mãi mãi biến mất.

Thay vì chiến đấu thể lực thì nay Doraemon cùng những người bạn phải phô diễn nghệ thuật thật hay
Thay vì chiến đấu thể lực thì nay Doraemon cùng những người bạn phải phô diễn nghệ thuật thật hay

Động cơ phản diện khá đơn giản và sự nguy hiểm đe dọa đến tính mạng là không nhiều nhưng các tình tiết được xây dựng rất chặt chẽ, dù là chi tiết nhỏ nhất. Mỗi một khung hình, góc quay hay điểm được nhấn nhá nào thì đều sẽ là lời giải thích hợp lý về sau. Diễn biến của phim cũng có sự mượt mà, được cài cắm khéo léo để khi đi đến cái kết thì mọi thứ được dẫn dắt một cách trơn tru.

Bài học về sự kiên trì, bền bỉ và tinh thần đồng đội là điểm sáng mà bộ phim muốn gửi gắm. Tài năng không đến từ bẩm sinh mà được tôi luyện, rèn dũa từng ngày. Đồng thời, đoàn kết là sức mạnh, một bản hòa tấu không thể thành công khi chỉ có 1 người biểu diễn. Tất cả tạo nên sức mạnh vượt trội để đẩy lùi những khó khăn và cùng nhau mở ra tương lai tốt đẹp hơn.

Đoàn kết, yêu thương nhau là chìa khóa để đánh bại kẻ xấu
Đoàn kết, yêu thương nhau là chìa khóa để đánh bại kẻ xấu
 

Giai điệu ngân vang, hình ảnh mãn nhãn

Với chất liệu chính là âm nhạc, Doraemon Movie 43: Nobita Và Bản Giao Hưởng Địa Cầu đã thật sự gây ấn tượng phần nghe cho khán giả. Các giai điệu dù chỉ là tiếng nhạc cụ nhưng khi vang lên lại vô cùng trong trẻo và dạt dào cảm xúc. Một số phân cảnh khi cả nhóm mỗi người một nhạc cụ cùng hòa tấu với giọng hát thánh thót của Micca khiến người xem đôi lúc nổi da gà.

Tuy nhiên, ở trải nghiệm bản lồng tiếng thì giọng nói của nhân vật Micca và Chapeck có phần the thé khá chói tai, thậm chí đôi chỗ còn không nghe được thoại đang nói gì, nhất là ở nhân vật Chapeck. Các nhân vật cũ như Doraemon, Nobita, Jaien, Suneo và Shizuka vẫn giữ được sự uyển chuyển tự nhiên trong giọng nói và xuất hiện nhiều tình huống hài hước duyên dáng

Kết hợp cùng với âm nhạc đa dạng còn là hình ảnh kỹ xảo đẹp mắt. Các Farrre hiện lên tràn ngập sắc màu huyền ảo. Sức mạnh đến từ các nốt nhạc tạo nên khung cảnh vừa sướng tai vừa đã mắt. Quả thật là một trải nghiệm xem phim cực kỳ thú vị khi bạn được chìm đắm trong thế giới diệu kỳ muôn sắc xung quanh là những giai điệu du dương của nhiều loại nhạc cụ.

Doraemon Movie 43: Nobita Và Bản Giao Hưởng Địa Cầu là một phần phim mới lạ của thương hiệu về chủ đề âm nhạc. Không còn những cuộc chiến căng thẳng, thử thách lần này cũng không quá “khó nhằn” cho hội bạn nhưng cảm xúc bay bổng, dễ chịu mà tác phẩm mang đến cho người xem vẫn rất trọn vẹn và xứng đáng.