[REVIEW] Emily In Paris (Netflix) - Bộ phim giúp bạn thoát ly khỏi cuộc sống thực tại

TV Series · Đánh giá phim · anan681 ·

Không cốt truyện sâu sắc, cũng chẳng mang lại thông điệp nào ý nghĩa, ấy vậy mà khán giả không ngừng ấn vào các tập tiếp theo của Emily In Paris.

Sau thành công vượt mong đợi của khán giả ở mùa 1 năm ngoái, vừa qua vào ngày 17.12.2021 Emily In Paris đã trở lại với mùa 2, với hy vọng lột tả được một phiên bản trưởng thành và sâu sắc hơn của Emily. Đây là một series của Netflix từ khi ra mắt đã ghi nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều và những lời nhận xét không tốt từ giới phê bình nhưng với con số người xem kỷ lục của mùa 1 và thậm chí là nhận được đề cử tại Quả Cầu Vàng với mục Phim hài hay nhất, bộ phim đã thật sự để lại ấn tượng thú vị cho khán giả. Nhìn vào một bộ phim đôi khi không phải để tìm kiếm một ý nghĩa cuộc sống gì cao cả hơn, thứ người xem có thể cần chỉ là những giây phút giải trí, thoát khỏi cuộc sống thực tại, Emily In Paris đã thành công trong việc này. 

Mùa 2 vẫn là những tiếp diễn cuộc sống của cô nàng người Mỹ Emily trong khoảng thời gian một năm làm công việc marketing ở kinh đô ánh sáng. Nối tiếp kết thúc ở mùa cũ, Emily In Paris 2 mở đầu với mớ bòng bong chuyện tình cảm tay ba giữa Emily với cô bạn thân đầu tiên ở Pháp là Camille và anh chàng hàng xóm Gabriel. Và bên cạnh đó, không thể thiếu những câu chuyện dở khóc dở cười ở công ty quảng cáo Savior, nơi mà Emily cùng các nhân vật được bộc lộ hết khả năng và tính cách của bản thân. Thông qua đó, là những cái nhìn về sự khác biệt văn hóa và cách hành xử khác nhau của nhiều tầng lớp người khác nhau trong cùng một xã hội cũng được cân nhắc thể hiện qua mỗi tập phim. 

Không thiếu yếu tố giải trí trong phim | Hội Những Người Hâm Mộ Phim và TV Series Netflix
Không thiếu yếu tố giải trí trong phim | Hội Những Người Hâm Mộ Phim và TV Series Netflix

Một điều chắc chắn “đập vào mắt” người xem cả mùa 1 cho đến mùa 2 này của Emily In Paris chính là thời trang khó đoán cũng như khó hiểu của cô nàng thời thượng Emily. Nếu trong mùa 1, các bộ cánh màu sắc của cô còn có thể tạm chấp nhận được với sự phối hợp vừa đủ, thì đến mùa 2 sự hỗn hợp đến hỗn loạn trong cách phối quần áo của cô nàng lại khiến người xem ngao ngán và thấy kém phần thú vị đi. Ở một trong những kinh đô thời trang bậc nhất của thế giới, hơn hết là ở Pháp, sự tinh tế và đơn giản là yếu tố nổi bật trong việc định hình phong cách thì có vẻ Emily lại muốn đi ngược lại hoàn toàn, như cách cô thực hiện lại không hiệu quả lắm với mấy bộ cánh đủ sắc cầu vồng nhức mắt đó.

Thậm chí, dàn nhân vật phụ lại có gu thời trang đáng chiêm ngưỡng hơn nhiều, điển hình như Camille hay Mindy, quần áo của các nhân vật này lại được phối rất ưa nhìn đồng thời cũng mang tính ứng dụng rất cao. Nhìn tổng thể thì họ tỏa ra được khí chất của riêng bản thân mình, còn nhân vật chính của chúng ta không khác gì một que kem đầy màu sắc mà bọn trẻ con yêu thích ngày còn bé. 

Thời trang của Emily chưa bao giờ ngừng gây tranh cãi | ELLE
Thời trang của Emily chưa bao giờ ngừng gây tranh cãi | ELLE

Ghi nhận sự góp ý từ khán giả ở mùa 1 về việc tâng bốc quá đà nhân vật chính, Emily In Paris đã có sự thay đổi chút đỉnh khi mùa 2 này dành hẳn một tập để nói về việc Emily đi học tiếng Pháp và cách cô rớt bậc học thảm hại như thế nào. Mặc dù, các dự án công việc của cô nàng vẫn thuận buồm xuôi gió như mọi lần quen thuộc, nhưng ở mùa 2 các thử thách khó khăn hơn ít nhất cũng đã xảy ra với cô. Về chuyện tình cảm của Emily, chưa bao giờ là một chủ đề ngừng “hot” để các khán giả có thể bàn tán về cô nàng đỏng đảnh cũng đầy khó hiểu này. 

Sự xuất hiện của nhiều nhân vật mới
Sự xuất hiện của nhiều nhân vật mới
Điều gì sẽ xảy ra khi cô sếp Mỹ gặp cô sếp Pháp?
Điều gì sẽ xảy ra khi cô sếp Mỹ gặp cô sếp Pháp?

Nội dung kịch bản của Emily In Paris ở mùa 2 cũng chẳng gây được điều gì lạ lẫm, mới mẻ cho khán giả, nó vẫn dễ đoán và theo lối mòn. Có chăng điều đáng kể đến chính là tình tiết bất ngờ ở tập cuối cùng để nó tạo tiền đề cho phần phim tiếp theo, một cú twist vừa phải cho người xem mong đợi. Nội dung không mới, cũng chẳng thông điệp gì cao cả nhưng không thể phủ nhận rằng Emily In Paris luôn thôi thúc người xem nhấn vào nút “tập tiếp theo” đầy cám dỗ của Netflix. Khi có quá nhiều áp lực, quá nhiều thứ để nghĩ, đôi khi thứ người xem phim đơn giản cần chỉ là những thước phim đẹp mắt và giải trí. Series này đã làm tốt cả hai điều đó, những phong cảnh lãng mạn của nước Pháp, những bộ cánh xa hoa lộng lẫy đã kéo người xem khỏi những khung cảnh ảm đạm do Covid gây ra, tất cả giờ đây chỉ là những thước phim thật đẹp cùng các câu chuyện ngớ ngẩn đến đáng yêu, thoải mái của các nhân vật mang lại. 

Khắc họa sự hào nhoáng của Paris
Khắc họa sự hào nhoáng của Paris

Lily Collins là một diễn viên đáng xem, nhưng nhân vật của cô ấy trong Emily In Paris mùa 2 đôi khi còn kém thú vị hơn so với các nhân vật phụ bên cạnh. Ngoài câu chuyện chính của Emily, mùa 2 cũng nhấn nhá vào câu chuyện của cô gái Trung Hoa Mindy, từ bỏ gia thế giàu sang của mình để có thể độc lập theo đuổi đam mê của bản thân. Nhưng nhân vật của cô ấy còn khai thác khá nông, trong khi đó đây chắc chắn là một nhân vật rất thú vị nếu được khai thác hơn thế nữa, người sở hữu giọng hát thu hút (cover hẳn Dynamite của BTS) và có những màn diễn xuất lôi cuốn người xem. Bên cạnh đó, nhân vật Sylvie - cô sếp của Emily ở Pháp cũng là một “mảnh đất màu mỡ” để khai thác tiềm năng, mùa này cô ấy đã có nhiều đất diễn hơn và gây được những ấn tượng nhất định cho người xem. 

Bỏ qua những yếu tố “tô hồng” mọi thứ quá đà, nếu bạn đang cân nhắc đến một bộ phim hài - lãng mạn, nhẹ nhàng thì Emily In Paris có thể được thêm vào danh sách. Không cần phải suy nghĩ phức tạp hóa mọi vấn đề, bộ phim đơn giản là mang đến những giây phút giải trí, thoải mái cho bạn trong những ngày muốn thoát ly khỏi cuộc sống thực tại.