[REVIEW] Falling For Christmas (Netflix) – Không khí Giáng sinh ngập tràn từng thước phim

Đánh giá phim · miduynph ·

Trở thành bộ phim đầu tiên mang đến làn gió Giáng sinh của năm 2022, Falling For Christmas đã làm tốt khi có bối cảnh lung linh, đáng tiếc là nội dung lại mờ nhạt.

Kéo xuống để xem tiếp

Những dịp lễ cuối năm đang cận kề đến cũng chính là lúc nhiều bộ phim mới được ra mắt nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả. Falling For Christmas (Xiêu Lòng Giáng Sinh) là bộ phim mở màn đón chào dịp lễ Giáng sinh sắp tới trong năm 2022. Tác phẩm đầu tay của đạo diễn Janeen Damian cũng đánh dấu sự trở lại của ngôi sao một thời Lindsay Lohan sau nhiều biến cố trong sự nghiệp của cô.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện cuộc đời của cô nàng tiểu thư Sierra Belmont (Lindsay Lohan) – con gái cưng của ông trùm khách sạn nổi tiếng. Cô có một cuộc sống xa hoa với đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp luôn kề cạnh. Bạn trai của Sierra là Tad (George Young), anh chàng cũng là một công tử giàu có và là một người nổi tiếng có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Tình yêu của họ khá công nghiệp và dường như không hẳn xuất phát từ cảm xúc.

Trong một lần 2 người đi trượt tuyết, Tad đã cầu hôn Sierra nhưng không may đó lại là vùng tuyết nguy hiểm. Họ gặp tai nạn và lạc mất nhau. Sierra được Jake (Chord Overstreet) phát hiện và cứu giúp nhưng khi tỉnh dậy thì cô nàng đã bị mất trí nhớ. Cô đành sống tạm ở khu nghỉ dưỡng North Star của Jake trong suốt dịp lễ Giáng sinh dưới cái tên mới là Sarah. Vì vốn là một tiểu thư không bao giờ làm việc gì nên cô gặp vô vàn bối rối và đổ bể kể cả làm những việc đơn giản như dọn phòng, nấu ăn, giặt đồ. Chính từ đó, cô cũng trưởng thành hơn và trở thành một phiên bản tốt hơn so với Sierra trước kia. Và sự xuất hiện của Jake cũng khiến cô nàng rơi vào rắc rối tay ba với vị hôn phu Tad của mình.

Cô nàng vụng về trong những việc nhà quen thuộc
Cô nàng vụng về trong những việc nhà quen thuộc

Nội dung của phim không có gì đặc sắc với những tình tiết cũ kỹ và diễn biến dễ đoán. Có lẽ vì mang tinh thần là một bộ phim giáng sinh nên cốt truyện được xây dựng khá an toàn, chưa có nhiều nút thắt đẩy mạnh cảm xúc cho người xem. Theo hướng rom-com nhưng đáng tiếc là ở cả 2 mảng phim đều làm nhạt nhòa. Phần tình cảm thì hơi vội vã, khiên cưỡng, nhiều phân đoạn xây dựng có triển vọng nhưng cũng không được khai thác sâu sắc. Các tình tiết hài nhẹ nhàng thoáng qua và chủ yếu đến từ nhân vật Tad.

Nói vậy không có nghĩa là bộ phim quá tệ hại. Nhìn chung Falling For Christmas tuy thiếu điểm nhấn nhưng cũng đem đến những giây phút vui vẻ, tiêu khiển vào ngày rảnh rỗi chứ không đến mức gây ức chế hay khó chịu cho người xem. Bởi phim có 2 yếu tố ghi điểm khá lớn đó là khắc họa tốt không khí giáng sinh và có sự xuất hiện đầy hoài niệm của Lindsay Lohan.

Câu chuyện của phim quá đỗi bình thường
Câu chuyện của phim quá đỗi bình thường

Xuyên suốt bộ phim đúng như tựa đề, khán giả sẽ được chìm đắm trong một không gian lễ hội với 3 tông màu đỏ, xanh lá, vàng đặc trưng của một mùa noel nhộn nhịp. Từng cảnh quay được phim đầu tư chỉn chu trong khâu hình ảnh để bật lên không khí náo nức, vui vẻ, nôn nao mà giáng sinh mang lại. Dù là cảnh trong nhà hay ngoài trời thì đều bao trùm màu sắc tươi sáng, rực rỡ và đầy ấm áp. Mọi thước phim hiện lên rất bắt mắt, khiến người xem cảm thấy dễ chịu và ước chính mình được hóa thân trong khung cảnh rạo rực để chuẩn bị đón chào đêm giáng sinh ấy.

Giáng sinh len lỏi trong từng chi tiết phim
Giáng sinh len lỏi trong từng chi tiết phim

Bên cạnh đó, phim còn được chú ý bởi nữ chính Lindsay Lohan. Cô đã từng là một ngôi sao trẻ đình đám với hàng loạt tác phẩm gây tiếng vang lớn. Sự trở lại của cô trong bộ phim lần này phần nào khiến người hâm mộ nhớ về những kí ức đẹp mà cô đã từng tạo nên qua các vai diễn trước đây. Tuy không còn ở đỉnh cao sự nghiệp diễn xuất nhưng Lindsay Lohan vẫn là một cái tên nhắc nhớ về một vùng trời kỉ niệm của nhiều khán giả. Nhờ vậy, Lindsay trong Falling For Christmas cũng đã giúp bộ phim níu chân người xem đến những phút cuối cùng.

Hơi buồn vì diễn xuất của cô nàng không còn tự nhiên và mượt mà như xưa. Chemistry của cô và Chord Overstreet khá gượng gạo nên chưa tạo được thăng hoa về cảm xúc. Các diễn viên khác ở mức tròn vai và cũng không nhiều đất diễn để có thể ghi dấu ấn.

Cả 2 chưa có sự kết hợp hài hòa
Cả 2 chưa có sự kết hợp hài hòa
 

Falling For Christmas (Xiêu Lòng Giáng Sinh) có thể nói là một tác phẩm giúp người xem được thưởng thức sớm không khí của cây thông, của tuyết trắng, của ông già noel,.. Nhưng bàn về chất lượng tổng quan thì bộ phim chỉ đạt mức trung bình khá.