[Review] Guardians of the Galaxy Holiday Special - Quà Giáng Sinh từ Marvel

Phim Siêu Anh Hùng · Đánh giá phim · VincentValentine ·

Vệ binh hài hước trở lại và mang một chút niềm vui nho nhỏ và sự ấm áp cho mùa Giáng Sinh trong Guardians of the Galaxy Holiday Special. Xem lịch chiếu và Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

Kéo xuống để xem tiếp

Guardians of the Galaxy Holiday Special là tập phim đặc biệt thứ hai của Marvel
Guardians of the Galaxy Holiday Special là tập phim đặc biệt thứ hai của Marvel

Những tập phim đặc biệt của Marvel (Marvel's special presentation) trong giữa giai đoạn 3 và 4 của vũ trụ điện ảnh được xem là một ý tưởng thú vị. Bộ phim ngắn độc lập và tạm thời không liên quan đến mạch truyện chính của MCU luôn mang một câu chuyện mới mẻ hơn, không bị gò bó kết cấu nội dung của loạt phim gốc từng xây dựng. Guardians of the Galaxy Holiday Special hoàn toàn mang đến cho người hâm mộ được thứ gọi là niềm vui và sự ấm áp vào những ngày lễ tại nhà mà người xem không cần phải ra rạp chiếu phim hay theo dõi một series dài tập vòng vo.

The Guardians of the Galaxy Holiday Special trên Disney Plus là bộ phim ngắn hoàn toàn phù hợp với định dạng mô hình streaming nhỏ gọn để khán giả, các bạn nhỏ có thể cùng xem với gia đình trong dịp lễ Giáng Sinh năm nay.

Bộ phim ngắn độc lập và tạm thời không liên quan đến mạch truyện chính của MCU
Bộ phim ngắn độc lập và tạm thời không liên quan đến mạch truyện chính của MCU

The Guardians of the Galaxy Holiday Special là một sự chuyển hướng nhẹ nhàng của vũ trụ điện ảnh Marvel và đó là điều khiến nó trở nên hấp dẫn. James Gunn rõ ràng đã viết một bức thư tình gửi đến khán giả thông qua bộ phim lấy bối cảnh ngày lễ Giáng Sinh, pha thêm một chút hóm hỉnh và ngớ ngẩn để phục vụ cho mục đích mang lại niềm vui. James Gunn đã công khai thừa nhận với The Hollywood Reporter về quá trình sản xuất bộ phim phiêu lưu này rất là dễ dàng và anh chỉ mất có vài giờ đồng hồ để hoàn thành kịch bản, trong khi Guardians of the Galaxy Vol. 3 mới là một thử thách thực sự. 

Xem lịch chiếu và Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Guardians of the Galaxy Holiday Special là bộ phim sản xuất với kinh phí thấp
Guardians of the Galaxy Holiday Special là bộ phim sản xuất với kinh phí thấp

The Guardians of the Galaxy Holiday Special chỉ tiêu tốn lượng kinh phí hợp lý để thực hiện. Chỉ có một số ít nhân vật sử dụng CGI nhưng thời lượng xuất hiện phù hợp, không nhiều và còn có sự góp mặt của huyền thoại Kevin Bacon trong vai chính. Tuy nhiên, rõ ràng là Gunn đang tận dụng một cách khôn ngoan nguồn lực tài nguyên mà Disney cung cấp để sản xuất Guardians of the Galaxy Vol. 3 sau tập phim đặc biệt này và rằng Gunn đang thận trọng trong cách kể chuyện của mình để đảm bảo thu được lợi nhuận phòng vé đáng kể.

Ngay cả ở định dạng phim độc lập trên nền tảng streaming, phong cách làm phim của Gunn vẫn phù hợp với màn ảnh nhỏ. Tương tự Peacemaker, khi bộ phim không đơn thuần tập trung vào hành động và chính trị, văn hóa, mà còn nhiều sự vui nhộn với những tình tiết vô lý đến dở khóc dở cười. The Guardians of the Galaxy Holiday Special mang nhiều điểm đặc trưng của gã đạo diễn kiêm biên kịch, bao gồm sự hài hước vui nhộn, tính bạo lực và âm nhạc. Tất cả những sự lố bịch mà Gunn tạo ra luôn mang một cảm xúc đong đầy cũng như nhiều thông điệp cuộc sống đến với khán giả. 

Mantis và Drax là hai nhân vật chính của câu chuyện
Mantis và Drax là hai nhân vật chính của câu chuyện

Câu chuyện tập trung vào hai nhân vật Mantis và Drax trong hành trình tìm kiếm một món quà Giáng Sinh tặng cho Quill. Cặp đôi ngây ngô cho rằng người bạn Sao Chúa thân thiện bị ám ảnh bởi ngôi sao hành động thập niên 80 được mọi người yêu thích, Kevin Bacon. Chính vì vậy cặp đôi “kick name, take ass” này quyết định đến Hollywood thực hiện một vụ bắt cóc ngay dịp Giáng Sinh, mang Kevin Bacon về dành tặng Star-Lord. Ngày lễ hỗn loạn chính là nội dung bộ phim mang đến.  

Hành động điên khùng của hai người này luôn mang đến sự hài hước xuyên suốt loạt phim Guardians of the Galaxy, thậm chí là cả phần phim đầy sự căng thẳng như Avengers: Infinity War. Phần lớn khán giả và người hâm mộ luôn hiểu được rằng sự hài hước của họ không đến từ một kịch bản dở dở ương ương mà phụ thuộc vào mức độ buồn cười mà người xem cảm thấy được thông qua sự ngây thơ và “shock văn hóa” của họ về phong tục Trái Đất. Dù hành động của hai nhân vật chính trong phim là hành vi buôn người trái phép nhưng sự thật người xem khó cưỡng lại được rằng lòng tốt của Mantis dưới diễn xuất của Pom Klementieff nó dễ thương theo một kiểu nếu là bạn thì bạn cũng sẽ đồng lõa phạm tội như vậy luôn.  

Guardians of the Galaxy Holiday Special là bộ phim siêu anh hùng ngắn lấy được cảm xúc của khán giả
Guardians of the Galaxy Holiday Special là bộ phim siêu anh hùng ngắn lấy được cảm xúc của khán giả

Xem lịch chiếu và Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Giống như bộ phim ngắn đặc biệt Marvel từng ra mắt trong dịp Halloween mới trước đây, Werewolf by Night, Guardians of the Galaxy Holiday Special ngoài tính hài hước còn pha trộn những yếu tố, phong tục ngày lễ văn hóa đại chúng và những phân đoạn hoạt hình kiểu cũ vui nhộn nhưng lấy được cảm xúc. Tuy là bộ phim độc lập, không liên quan nhiều đến mạch phim chính, Holiday Special cũng chứa nhiều easter-eggs mà người hâm mộ Marvel đều có thể dễ dàng nhận ra trong quá trình trải nghiệm tác phẩm mùa Giáng Sinh.

Guardians of the Galaxy Holiday Special có thời lượng diễn ra trong vòng chưa đầy một giờ đồng hồ nhưng đã khiến người xem trước màn hình liên tục cười bởi sự ngớ ngẩn của chính nó. Guardians of the Galaxy Holiday Special là một chút niềm vui nho nhỏ mà Gunn dành tặng các gia đình. Bản thân người viết chỉ mong rằng Marvel hãy tiếp tục phát triển những bộ phim đặc biệt đúng chất giải trí như thế này nhiều hơn nữa.