[REVIEW] Happy New Year (2021)

Đánh giá phim · anan681 ·

Câu chuyện trong Happy New Year được khai thác đa dạng nhưng lại triển khai khá nông.

Happy New Year (2021) là tác phẩm điện ảnh của Hàn vừa ra mắt vào ngày 31.12.2021 cùng chung thời điểm bộ phim công chiếu ở Hàn. Nắm bắt được tâm lý khán giả sau một năm trải qua đầy khó khăn với những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid, bộ phim lấy chất liệu từ những câu chuyện gần gũi trong đời sống, từ đó những thông điệp được gửi gắm qua màn ảnh một cách nhẹ nhàng và dễ cảm đối với người xem. 

Happy New Year (2021) kể 6 câu chuyện chính xoay quanh những nhân vật đều chất chứa những vấn đề riêng trong lòng. Cặp đôi chênh lệch giai cấp xã hội giữa giám đốc khách sạn Emross (Lee Dong Wook) và cô gái dọn phòng (Won Jin A), cô nàng So Jin (Han Ji Min) phải lòng bạn thân sau nhiều năm và nhận được tin anh ấy sắp kết hôn, hay câu chuyện danh tiếng - tiền tài giữa cặp đôi quản lý (Lee Kwang Soo) và chàng ca sĩ đang nổi tiếng Lee Kang (Seo Kang Joon). Bên cạnh đó, những hình ảnh khác dễ dàng bắt gặp trong cuộc sống như anh chàng có cuộc sống thất bại cả về sự nghiệp lẫn tình cảm (Kang Ha Neul),và hai câu chuyện tình cảm của tuổi học trò, mối tình muộn màng của hai người già lâu năm gặp lại cũng được thêm thắt đưa vào, mang lại sự đa dạng cho bộ phim. Tuy mỗi nhân vật đều có hoàn cảnh khác nhau, nhưng giữa họ có một điểm chung duy nhất là ngày cuối cùng trong năm của họ sẽ diễn ra ở tại khách sạn Emross. 

Tất cả câu chuyện diễn ra trong Happy New Year (2021) chúng ta đều cảm thấy “quen mặt” nó bởi vì chất liệu của bộ phim chính là xuất phát từ những câu chuyện đời thường trong cuộc sống. Khoảnh khắc của những ngày cuối năm cận kề là khoảng thời gian con người hay nhìn về mọi thứ trong một năm vừa qua, sẽ có người mãn nguyện vì những điều mình đã làm được, cũng sẽ có một số lại chưa hài lòng về cuộc sống hiện tại. Bộ phim nắm bắt ý tưởng rất tốt và có nhiều hướng để triển khai câu chuyện. Dù xây dựng nhiều câu chuyện cùng một lúc, nhưng tất cả đều có điểm nhấn riêng đặc trưng của mình giúp người xem dễ dàng cảm nhận. Đặc biệt là phần cảm xúc của từng câu chuyện đều được nhấn nhá đúng lúc thích hợp, những mảng miếng hài hước xảy ra một cách tự nhiên và duyên dáng, mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho khán giả. Bên cạnh đó, những nốt trầm trong cuộc sống khó khăn của những người trưởng thành cũng được thêm thắt khéo léo, vừa đủ để cảm nhận chứ không mang tính quá nặng nề. 

Phần hình ảnh của bộ phim ghi điểm trong lòng khán giả | Thể Thao & Văn Hóa
Phần hình ảnh của bộ phim ghi điểm trong lòng khán giả | Thể Thao & Văn Hóa

Phần hình ảnh của bộ phim được chau chuốt khá kỹ lưỡng. Phần lớn các câu chuyện của Happy New Year (2021) đều xảy ra ở khách sạn cao cấp Emross, khán giả được chiêu đãi bởi những khung hình toát lên nét sang trọng, lộng lẫy nhưng cũng không kém phần ấm áp với gam màu phim ánh vàng tươi sáng. Bộ phim đã làm tốt trong việc dẫn dắt mạch cảm xúc cho người xem, từ không khí hân hoan của mùa lễ hội cuối năm đến những khoảng lặng cho những điều chưa trọn vẹn sau một năm khó khăn đều được truyền tải khá trọn vẹn. Bên cạnh đó, âm nhạc cũng là một điểm cộng cho Happy New Year (2021), các giai điệu được đưa vào trong những thời điểm thích hợp của bộ phim đã tăng thêm phần cảm xúc cho người xem. 

Sự xuất hiện của nhiều diễn viên quen thuộc | Homlah
Sự xuất hiện của nhiều diễn viên quen thuộc | Homlah

Diễn xuất của dàn sao hạng A màn ảnh Hàn khiến người xem vừa thỏa mãn vừa luyến tiếc. Điều người xem thỏa mãn là vai diễn của các nhân vật đều rất tròn trịa, các vấn đề được bộc lộ rõ ràng và giúp người xem thấu hiểu, cảm nhận được cảm xúc của nhân vật. Ấn tượng nhất có thể kể đến câu chuyện của nhân vật do Kang Ha Neul thủ vai, tái hiện cuộc sống của một thanh niên đang gặp nhiều khủng hoảng trong cuộc sống, ngoài những khoảng lặng làm rõ các vấn đề khó khăn, anh ấy cũng mang lại nhiều tiếng cười dí dỏm đến cho khán giả. Điều luyến tiếc nhất của Happy New Year (2021) cũng chính là lãng phí tài năng diễn xuất của dàn diễn viên tài này, tâm lý nhân vật của họ thiếu chiều sâu và chưa đủ thuyết phục được khán giả hoàn toàn. 

Trailer
Trailer

Happy New Year (2021) có những điểm sáng của một bộ phim ấm áp, chữa lành thích hợp cho khoảng thời gian để chúng ta nhìn lại một năm dài vừa qua chuẩn bị kết thúc. Nhưng cách khai triển nội dung của bộ phim lại khá nông. Đa phần các câu chuyện chỉ thể hiện được bằng những “lát cắt” ngang, bối cảnh xung quanh và phần phát triển tâm lý không được chú ý xây dựng. Vì thế, các thông điệp dù được truyền tải rõ ràng nhưng vẫn khiến người xem không đủ ấn tượng với các câu chuyện, cảm thông đó vui tươi đó rồi cũng quên nhanh đi! 

Trailer
Trailer

Happy New Year (2021) sẽ là một “bản tình ca” nhẹ nhàng và chứa chan năng lượng tích cực, sưởi ấm trái tim của bạn trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và chuẩn bị đón chào những điều tốt đẹp hơn trong năm mới. Nếu đơn thuần chỉ muốn giải trí và thư giãn sau những ngày đã vất vả thì bộ phim sẽ thích hợp dành cho bạn và những người thương xung quanh. Mặc dù “bản tình ca” này cũng còn “vài nốt lệch tông” chưa đủ thỏa mãn phần đông khán giả.