[REVIEW] Hậu Cung Như Ý Truyện tập 47- 48: Đại điển sắc phong hoàng hậu mãn nhãn nhất làm nức lòng người hâm mộ

TV Series · Đánh giá phim · chuoichuoi ·

Đến với tập 47 của Hậu Cung Như Ý Truyện, khán giả được thưởng thức màn đại lễ sắc phong của Kế Hoàng Hậu Ô Lạt Na Lạp Như Ý với sự đầu tư công phu và tỉ mỉ, đem lại trải nghiệm chân thực cùng sự ngỡ ngàng trước cảnh phim hoành tráng mà ekip bộ phim đã thực hiện.

Kéo xuống để xem tiếp

Đến với tập 47 của Hậu Cung Như Ý Truyện, khán giả được thưởng thức màn đại lễ sắc phong của Kế Hoàng Hậu Ô Lạt Na Lạp Như Ý với sự đầu tư công phu và tỉ mỉ, đem lại trải nghiệm chân thực cùng sự ngỡ ngàng trước cảnh phim hoành tráng mà ekip bộ phim đã thực hiện. Suốt hơn 10 phút, tôi không dám tua vì sợ lỡ mất phân cảnh hoành tráng nào của đoạn phim này. Hơn 1000 diễn viên quần chúng tập hợp, mọi lễ nghi, từng cái khấu đầu đều chi tiết đến hình ảnh những chiếc thảm hoa được trải khắp trên con đường từ Dực Khôn cung của Như Ý đến nơi có Hoàng Thượng đều vô cùng công phu.

Toàn cảnh của buổi lễ sắc phong (Nguồn: Động Phim)
Toàn cảnh của buổi lễ sắc phong (Nguồn: Động Phim)
Nàng chính thức là Hoàng hậu của Càn Long đế (Nguồn: Động Phim)
Nàng chính thức là Hoàng hậu của Càn Long đế (Nguồn: Động Phim)
Đây là người thật chứ không phải đồ họa đâu nha (Nguồn: Động Phim)
Đây là người thật chứ không phải đồ họa đâu nha (Nguồn: Động Phim)

Nội dung tập 47 không có nhiều mâu thuẫn tranh đấu như các tập phim trước nhưng lại chứa đựng nhiều câu thoại ẩn ý và sâu sắc, có ý nghĩa quan trọng với mạch phim. Cuộc trò chuyện của Như Ý và hoàng thượng ở đầu tập lúc tang lễ đại a ca Vĩnh Hoàng là một ví dụ. Ta thấy Càn Long lúc này vẫn còn quan tâm Như Ý, hắn ngồi ở ngôi vị cửu ngũ chí tôn, trên vạn người nhưng luôn cô độc, hắn muốn có người bầu bạn, và Như Ý là lựa chọn tốt nhất.

Câu nói “Người là hoàng thượng, cũng là phu quân, hoàng thượng hi vọng người ở bên cạnh mình là hoàng hậu, cũng là thê tử” là lí do khiến Như Ý muốn ở cạnh Càn Long. Nàng không cầu địa vị, chỉ mong nàng là thê tử của hắn, cùng hắn sống chung chăn chết chung huyệt. Như Ý là điển hình của người đội chữ tình lên đầu, quá coi trọng tình cảm là ưu điểm và cũng là nhược điểm của nàng. Như Ý yêu Càn Long, cái nàng cần là tình cảm của hoàng đế chứ không phải hậu vị kia, nhưng cuối cùng nàng cũng bước lên bảo tọa hoàng hậu mất rồi.

Vì chữ “tình” nàng đồng ý làm hoàng hậu của hắn (Nguồn: Động Phim)
Vì chữ “tình” nàng đồng ý làm hoàng hậu của hắn (Nguồn: Động Phim)

Những câu nói của thái hậu thật đáng suy ngẫm, chúng thực tế đến đáng sợ. “Hoàng đế sẽ không bao giờ có thể trở thành một phu quân đích thực của người phụ nữ” ngay cả hoàng hậu cũng chỉ là nô tài bên cạnh người mà thôi. Lúc nàng trở thành nữ nhân đứng đầu lục cung cũng là lúc cuộc đời nàng sang trang mới, nhưng đáng buồn những trang đó lại u ám và đau khổ đến cùng cực.

Câu nói chuẩn từ phim đến đời thực của thái hậu (Nguồn: Như Ý Truyện Collection)
Câu nói chuẩn từ phim đến đời thực của thái hậu (Nguồn: Như Ý Truyện Collection)

Mà đó là chuyện của tương lai, còn hôm nay, xin phép được vui trọn vẹn với nương nương, vì tập này quả thật quá viên mãn. Tập 47 cũng đánh dấu màn chào sân ấn tượng của cô cô Dung Bội, thay thế Tỏa Tâm. Dung Bội giờ đây theo hầu Như Ý, làm trưởng sự cô cô ở Dực Khôn Cung. Cùng là nhân vật Dung Bội nhưng Dung Mama ở Hoàn Châu Cách Cách khiến người xem ghét cay ghét đắng thì Dung Bội ở Hậu Cung Như Ý Truyện lại làm thỏa mãn người hâm mộ bởi sự thẳng thắn và trung thành của mình sau này.

Dung cô cô xin chào mọi người (Nguồn: Động Phim)
Dung cô cô xin chào mọi người (Nguồn: Động Phim)

Lại nói đến chàng thị vệ Lăng Vân Triệt, sau khi bị Vệ Yến Uyển phụ tình những tưởng đã đóng cửa con tim nhưng ngày Như Ý lên hậu vị lại ngồi uống rượu trút bầu tâm sự. Có thể nói, Lăng Vân Triệt như người bạn tri kỉ của Như Ý, những nỗi khổ đau phiền muộn hay niềm vui hạnh phúc của nàng hắn hiểu, bản thân lại lo nghĩ cho tương lai trắc trở của nàng khi chấp chưởng lục cung. Hắn từng nói sẽ làm ngọn đèn soi sáng con đường Như Ý đi, để đến lúc quay lại nàng cũng không đến mức không tìm thấy đường lui. Nghĩ cũng thật buồn cho người nặng tình nghĩa như Lăng thị vệ, yêu hai người con gái nhưng đều là nữ nhân của hoàng đế.

Lăng thị vệ ơi đa sầu đa cảm quá (Nguồn: Động Phim)
Lăng thị vệ ơi đa sầu đa cảm quá (Nguồn: Động Phim)

Có lẽ tập 48 đã khiến nhiều sự bức bối trong lòng người xem được giải tỏa, như khi được tắm gội đã đời sau ba năm vào lãnh cung vậy, vì mãi sau 47 tập phim vị nương nương đâm bị thóc chọc bị gạo của Tử Cấm Thành - Gia Tần, cuối cùng cũng bị trừng phạt. Ở tập phim trước, Gia Tần bày mưu khiến Tỏa Tâm trong Thận Hình Ti bị đánh suýt tàn phế và bôi nhọ thanh danh Như Ý, thì ở tập này đã bị tân hoàng hậu Na Lạp thị ra tay “dằn mặt”. Gia Tần tạo nghiệp lắm làm chi để đến lúc nguy cấp không ai ra tay tương cứu, còn bị “hội đồng” Thư phi, Lệnh tần, Du phi thêm mắm dặm muối. Hành động thưởng là phạt, mà phạt cũng là thưởng của Như Ý đã một bước chấn chỉnh hậu cung, những ai tạo nghiệp ắt hứng chịu quả báo

Quả báo đến sớm không Gia tần nương nương (Nguồn: Động Phim)
Quả báo đến sớm không Gia tần nương nương (Nguồn: Động Phim)

Ở cảnh phim này, Dung Bội một lần nữa khiến khán giả nhìn nhận lại định kiến về nhân vật Dung mama trong bộ phim tuổi thơ Hoàn Châu cách cách. Hồi bé suy nghĩ của ta rất đơn giản, những ai ra tay đánh đập hành hạ nhân vật chính hiền lương tốt bụng thì nghiễm nhiên là vai phản diện và sẽ bị ghét. Lúc lớn lên một chút xem lại Hoàn Châu cách cách thì tôi cảm thấy bà không đến nỗi đáng hận như xưa nên tạm bỏ qua thành kiến mà đón nhận một Dung Bội trong Hậu cung Như ý truyện. Quả không làm người hâm mộ thất vọng, trong Như Ý truyện, Dung Bội là cung nữ thân cận nhất mực trung thành, tương trợ Như Ý rất nhiều trong cuộc sống nơi Tử Cấm Thành, và quan trọng là lần này Dung cô cô theo phe của nhân vật chính, thẳng thắn ra tay trừng phạt những ai tính kế Như Ý nên mang lại cảm giác thỏa mãn không hề nhỏ cho đại đa số người xem

Màn phạt như thưởng cao tay của Kế hậu (Nguồn: Động Phim)
Màn phạt như thưởng cao tay của Kế hậu (Nguồn: Động Phim)
Nương nương à người chỉ chảy máu tai thôi còn Tỏa Tâm thì suýt tàn phế đấy (Nguồn: Động Phim)
Nương nương à người chỉ chảy máu tai thôi còn Tỏa Tâm thì suýt tàn phế đấy (Nguồn: Động Phim)

Có thể nói, 2 tập phim này đánh dấu bước chuyển mình rõ rệt của Như Ý khi nàng đã bước lên bảo tọa hoàng hậu, vị trí mà nữ nhân nào trong thiên hạ cũng muốn một lần ngồi lên. Đây cũng là tập hạnh phúc hiếm hoi sau nửa chặng đường phim đã đi qua, con đường về sau của Như Ý sẽ không còn đơn thuần như trước nữa vì hoàng hậu với hoàng đế mà nói, ngoài là chính thê còn mang nghĩa quân thần. Không biết đến khi nào thì Càn Long của chúng ta thay lòng đổi dạ nhưng chí ít hãy tận hưởng sự hạnh phúc của 2 tập phim này trước cái đã.