[Review] Hè Rồi Nghỉ Việc Thôi - Tiếng lòng khó nói của một bộ phận giới trẻ

TV Series · Đánh giá phim · miduynph ·

Có lẽ sẽ có ít nhất 1 lần trong đời chúng ta nghĩ đến viễn cảnh “bỏ phố về quê” nhưng đã mấy ai thật sự thực hiện được?

Kéo xuống để xem tiếp

Mùa hè đã gõ cửa cũng chính là lúc mọi người dành thời gian cho những chuyến du lịch thư giãn, xả hơi sau thời gian dài học tập, làm việc vất vả. Hè Rồi, Nghỉ Việc Thôi (Summer Strike) nắm bắt được tâm lý đó khi là bộ phim có không khí đậm chất mùa hè và kể về cuộc hành trình đi đến vùng đất mới sau bao áp lực cuộc sống. Là tác phẩm không quá nổi bật khi ra mắt thế nhưng đến nay bộ phim trở thành một trong những lựa chọn cực kỳ thú vị cho bạn khi mùa hè rực rỡ đang đến.

Trailer Hè Rồi, Nghỉ Việc Thôi

Hè Rồi, Nghỉ Việc Thôi là câu chuyện xoay quanh cô gái trẻ Lee Yeo Reum (Kim Seol Hyun) trong hành trình tìm lại chính mình. Bộ phim bắt đầu với sự tấp nập của thủ đô Seoul - nơi con người ta phải quay cuồng vì công việc và hằng ngày chạy đua với thời gian. Yeo Reum cũng không ngoại lệ, cô gắn bó với một công việc văn phòng nhàm chán, bị đồng nghiệp xem là “con bò dễ sai bảo”. Tình yêu của cô nàng cũng chẳng mấy tốt đẹp khi bạn trai 6 năm nói lời chia tay. Đau đớn hơn, mẹ của cô cũng đột ngột qua đời vì tai nạn. Mọi tai ương ập đến càng khiến Yeo Reum mỗi ngày chỉ đang cố gắng tồn tại, chứ không hề còn cảm xúc.

Đến một ngày, nhìn thấy cách hoa rơi, Yeo Reum quyết định nghỉ việc, rời Seoul và đến làng Angok ven biển. Tại đây, cô bắt đầu kế hoạch “không làm việc” và sống bằng số tiền tiết kiệm ít ỏi của mình. Hằng ngày, Yeo Reum đều đến thư viện đọc sách, ngắm nhìn thiên nhiên. Cô cũng làm quen với anh chàng thủ thư Ahn Dae Beom (Yim Si Wan) kiệm lời, tốt bụng. Tuy vậy, sự xuất hiện của cô tại làng Angok lại vô tình mang đến sự khó chịu cho dân làng. Sau một thời gian sinh sống và đối đãi chân thành, Yeo Reum nhận được sự yêu mến và dần gắn kết với mảnh đất Angok này.

Yeo Reum lấy lại sức sống khi vứt bỏ tất cả để chữa lành cho bản thân
Yeo Reum lấy lại sức sống khi vứt bỏ tất cả để chữa lành cho bản thân

Đề tài của Hè Rồi, Nghỉ Việc Thôi không quá mới lạ, thậm chí còn na ná một vài tác phẩm khác nhưng tính chữa lành của phim thật sự có sức nặng. Sở hữu nhịp phim chậm rãi, câu chuyện được kể bởi lời tự sự của nữ chính, bộ phim từng bước một khai thác nhiều vấn đề nóng bỏng hiện nay như áp lực cuộc sống, quấy rối chốn công sở, bạo lực học đường, tệ nạn xã hội. Có thể thấy cái gọi là tiêu chuẩn thành công vô hình đè nặng tâm trí của những người trẻ. Họ cứ mãi chạy theo khuôn mẫu mà xã hội đề ra như tốt nghiệp đại học, ra trường có công việc tốt ở thành phố lớn, chăm chỉ làm việc, thăng tiến, lương cao,…

Sẽ chẳng ai dám một lần bỏ việc để “về quê nuôi cá và trồng thêm rau” dù cho có lúc nào đó họ thật sự khao khát như thế. Và bộ phim này chính là phiên bản trải nghiệm giúp bạn có thể hình dung và đắm mình hoá thân thành nữ chính để được thoái mái “bung xả” theo cách mình muốn. Dõi theo hành trình chữa lành của Yeo Reum cũng là lúc tự dành thời gian chữa lành cho tâm hồn đang héo mòn vì vòng quay cuộc sống của chính chúng ta.

Một Yeo Reum hốc hác, tiều tụy khi ngày ngày tồn tại ở môi trường toxic
Một Yeo Reum hốc hác, tiều tụy khi ngày ngày tồn tại ở môi trường toxic

Tuyến tình cảm của các nhân vật trong phim đều được xây dựng rất tinh tế, từ tốn nhưng tạo được sự rung động nhất định cho khán giả. Không cần nói lời yêu thương nhưng ai cũng cảm nhận được tình cảm đong đầy mà các nhân vật dành cho nhau. Qua từng hành động, cử chỉ nhỏ cũng đủ để thấy họ quý mến, trân trọng nhau như thế nào. Câu chuyện được truyền tải bằng hình ảnh chính là điểm mà Hè Rồi, Nghỉ Việc Thôi đã làm rất tốt. Những cảnh quay đều chứa đựng thông điệp nhẹ nhàng mà tác phẩm muốn gửi gắm.

Xem lịch chiếu & Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Dù có nhiều ý nghĩa và tính xoa dịu cao, thế nhưng những tập đầu của phim chưa thật sự lôi cuốn. Nhịp phim chậm cùng vài tình tiết khá dư thừa, đôi lúc khiến người xem hơi buồn ngủ. May mắn thay, khi bạn đã đủ kiên nhẫn để chờ Yeo Reum hoà nhập với cuộc sống làng Angok thì mọi diễn biến tiếp theo dần trở nên gần gũi, ấm áp và tạo cảm giác dễ chịu cho người xem. Đặc biệt, càng đi đến hồi kết, phim còn lồng ghép yếu tố giật gân, phá án đầy sự kịch tính.

Bộ phim có nhiều chi tiết lấy đi nước mắt người xem bằng những mất mát, đau thương. Hồi kết của phim là sự hoà quyện của nhiều cung bậc cảm xúc, có buồn, có khóc, có phẫn uất nhưng rồi lại được lấp đầy bởi sự chân thành, đong đầy tình yêu thương giữa những con người không cùng máu mủ nhưng gắn kết bền chặt. Và cho đến cuối cùng, phim mang đến một định nghĩa vừa vặn cho 2 từ “hạnh phúc”, hạnh phúc chỉ đơn giản là không khiếm khuyết.

Nói một cách công tâm, Hè Rồi, Nghỉ Việc Thôi không phải là một tác phẩm quá xuất sắc. Phim đôi lúc sẽ có cách triển khai dài dòng, thiếu tính thuyết phục. Thậm chí một vài tình tiết diễn ra khá khiên cưỡng, có phần hơi quá lố. Tính lý tưởng hoá của phim tương đối cao khi có những vấn đề được xử lý nhanh chóng, đơn giản hơn nhiều so với thực tế. Tuy nhiên với một tác phẩm mang tính chữa lành dịu dàng, yên ả như vậy thì cũng là điều có thể cho qua được.

Màu sắc tươi sáng của phim khiến người xem có phần thư giãn
Màu sắc tươi sáng của phim khiến người xem có phần thư giãn

Tuy đây đã là tác phẩm được đánh giá có tiến bộ về mặt diễn xuất thế nhưng khi hoá thân thành nhân vật Yeo Reum, nữ diễn viên Kim Seol Hyun đôi lúc vẫn còn thiếu tự nhiên trong hình thể, biểu cảm nhưng may thay là có sự nâng đỡ kịp thời của những bạn diễn khác như Yim Si Wan, Shin Eun Soo, Kwak Min Gyu,... Nam chính Yim Si Wan quả thật không khiến khán giả thất vọng khi vào vai chàng thủ thư thiên tài quá đỗi ấm áp, dịu dàng và dễ mến. Ở anh toát lên một năng lượng tràn trề sự bình yên, tốt bụng nhưng sâu thẳm lại là một tâm hồn nhiều vết nứt.

Hè Rồi, Nghỉ Việc Thôi (Summer Strike) là bộ phim chữa lành rất thích hợp cho mùa hè này. Khi bạn đang vô định, chênh vênh trước tuổi 30 hay chỉ đơn giản là bạn đang cần thêm một chút “vitamin sea” thì bộ phim sẽ là liều thuốc tinh thần cấp bách dành cho bạn.

4 điều tạo nên sức nóng ngoài mong đợi của Doctor Cha

4 điều tạo nên sức nóng ngoài mong đợi của Doctor Cha

Doctor Cha hiện đang giành vị trí số 1 ở bảng xếp hạng top 10 series nổi bật trên Netflix khi sở hữu một kịch bản đầy cuốn hút.

[Cảm nhận] The Good Bad Mother – Tình tiết cao trào lấy đi không ít nước mắt người xem

[Cảm nhận] The Good Bad Mother – Tình tiết cao trào lấy đi không ít nước mắt người xem

The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi Của Tôi) hiện là 1 trong 2 bộ phim Hàn Quốc trên Netflix được thảo luận nhiều nhất.

[Preview] The Good Bad Mother (Netflix) - Hành trình chữa lành cho mẹ “tồi” và con trai “ngoan”

[Preview] The Good Bad Mother (Netflix) - Hành trình chữa lành cho mẹ “tồi” và con trai “ngoan”

Bộ phim có sự góp mặt ấn tượng của “đao phủ” Lee Do Hyun.