[REVIEW] I Saw the Devil – Không hề kém cạnh các tác phẩm kinh dị kinh điển

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · Moveek ·

Bộ phim của thù hận và thù hận.

Bộ phim của thù hận và thù hận.

Điều đầu tiên, trước khi quyết định xem phim này, bạn hãy chắc rằng mình trên 18 tuổi và có một tâm lí vững vàng, bởi tôi cam đoan với bạn rằng hai tiếng rưỡi của bộ phim sẽ tràn ngập máu me, bạo lực và sự điên loạn. Đây là một bộ phim mà nếu bạn không chịu nổi những phân cảnh phanh thây chặt thịt thì cũng nên cân nhắc trước khi xem. Những cảnh man rợ đó hoàn toàn có thể so sánh rằng không hề kém cạnh với tác phẩm kinh dị kinh điển Saw. Nói đến đây nếu như bạn vẫn quyết định xem bộ phim này thì hãy chuẩn bị một ít thuốc chống nôn và tận hưởng một bộ phim kinh dị mà tôi cam đoan với bạn rằng nó khác biệt so với những bộ phim kinh dị còn lại.

Đúng với cái tựa đề phim I Saw the Devil (Tôi đã thấy một con ác quỷ), bạn sẽ thấy một con quỷ đội lốt người thật sự ngay ở những phút đầu tiên của bộ phim. Kyung Chul (Choi Min Sik thủ vai) - một con quỷ bệnh hoạn giết người hàng loạt, trong một lần đi săn, mục tiêu tiếp theo của hắn là hắn là một cô gái trẻ vô tình bị hỏng xe trong một đêm bão tuyết, tên Joo Yeon. Hắn bắt đầu cuộc đi săn của mình. Hắn tiếp cận con mồi. Cây búa trên tay hắn lóe lên trong màn đêm đen kịt. Tiếng búa đập liên hồi. Máu bắn tứ tung. Và để lại trên mặt tuyết trắng là một vệt máu dài với dấu vết cái xác bị kéo lê. Một thời gian sau, người ta thấy xác Joo Yeon không còn lành lặn ở dưới một con sông lạnh giá. Và điều này đã làm Soo-hyun (Byung Hyun thủ vai) vị hôn phu của Joo Yeon đi đến quyết định trả thù. Đây chính là lúc mà một con quỷ khác tỉnh giấc, con quỷ của hận thù. Một cuộc săn đuổi bắt đầu. Một con quỷ săn đuổi một con quỷ khác. Trong cuộc săn đuổi này nhân tính bị vứt sang một bên. Khi Soo-hyun đã bắt được tên sát nhân, điều anh làm là gì? Giết hắn? Không! Như vậy đơn giản quá! Tên ác quỷ này đáng bị trừng phạt nhiều hơn thế! Anh thả hắn ra, và cuộc đi săn mới lại bắt đầu ...

Với nội dung như trên, bạn có thể mường tượng sự khác biệt của bộ phim này với những bộ phim kinh dị khác. Không chỉ mang đến nỗi sợ cho khán giả bằng những phân đoạn máu me, bộ phim đi sâu vào phân tích tâm lý nhân vật. Sự đáng sợ của lòng thù hận ngấu nghiến tâm hồn con người ta như thế nào. Bộ phim đào sâu vào những góc tối nhất của con người và nó cứ thế đào mãi đào mãi. Trong chúng ta ai cũng có một con quỷ trong mình, và điều nên làm là hãy để con quỷ đó ngủ yên bởi khi con quỷ ấy tỉnh giấc thì sẽ là điều vô cùng, vô cùng đáng sợ!

Với những pha săn đuổi, những tình tiết đan xen nhau, bạn sẽ đi từ những cung bậc cảm xúc này rồi tới cung bậc cảm xúc khác, bắt đầu từ sợ hãi, ghê tởm, thương cảm rồi đến cảm giác lạnh sống lưng. Những cảm xúc sẽ đưa bạn từ những phút đầu của bộ phim cho đến tận cuối cùng.

Về mặt hình ảnh, tôi đánh giá bộ phim là một tuyệt phẩm. Đạo diễn Jee-woon Kim trau chuốt cho bộ phim của mình từng khung hình. Mỗi khung hình trong phim ta đều có thể lấy ra và làm thành một poster cho bất kì một bộ phim kinh dị nào. Màu sắc trong bộ phim cũng thật sự thú vị. Nếu bạn để ý một chút, tông màu vàng được sử dụng khá nhiều từ đầu phim đến cuối phim. Màu vàng thông báo sự nguy hiểm chực chờ hay sự điên loạn và mang đến cho người xem sự bất an tột cùng. Màu vàng góp phần kể câu truyện phim theo cách riêng của nó. Màu vàng này có thể sẽ mang lại cả sự ám ảnh. Có lẽ sẽ ít người có thể quên được hình ảnh cái xe màu vàng của tên sát nhân hay bộ áo của hắn.

Tuy vậy, bộ phim vẫn có những điểm trừ. Một điểm trừ mà bạn có thể cảm nhận và đoán ra khi xem đến nửa phim, đó chính là cái kết. Với nội dung của bộ phim như vậy, sẽ thật khó để bộ phim có thể có một cái kết thỏa mãn toàn bộ người xem. Sẽ không thể có một sự trả thù trọn vẹn cho nhân vật chính. Một điểm trừ khác của bộ phim, đó có lẽ là khi xem những tình tiết trong phim đôi lúc bạn có thể cảm hư cấu và nội dung phim đi theo một đường thẳng đơn điệu. Những điểm trừ này tuy có nhưng có lẽ không ảnh hưởng đến quá nhiều đến phim mà bạn có thể bỏ qua và tận hưởng những điều mà bộ phim đem lại.

Nhưng tựu trung lại, đây là một bộ phim kinh dị đáng xem. Một bộ phim mà sau khi kết thúc vẫn khiến bạn trầm tư suy nghĩ một lúc và cũng rất có thể xem lại bộ phim thêm vài lần nữa.

Thành viên: Đăng Quang Đạt