[REVIEW] Man Vs Bee (Netflix) – Giải trí đơn thuần nhưng chưa đủ gây ấn tượng

TV Series · Đánh giá phim · miduynph ·

Man Vs Bee là một loạt phim nhiều tập ngắn đề cao tính giải trí và được đầu tư hình ảnh khá ổn, tuy nhiên vẫn mắc một số lỗi đáng tiếc phần nội dung.

Đánh dấu sự trở lại sau nhiều năm vắng bóng của “vua hài” Rowan Atkinson trên màn ảnh nhỏ kể từ phim One Red Nose Day And A Wedding, Man Vs Bee đã mang đến những tình huống dở khóc dở cười cho khán giả trong mùa hè này. Bộ phim thuộc thể loại hài với 9 tập phim ngắn, được “cầm trịch” bởi đạo diễn William Davies – người cộng sự đắc lực cùng Rowan đứng sau thành công của hàng loạt tác phẩm nổi tiếng.

Câu chuyện mở đầu ở phiên tòa xét xử Trevor Bingley (Rowan Atkinson) khi ông bị cáo buộc 14 tội danh về lái xe gây nguy hiểm, cố ý phá hoại tài sản, phóng hỏa,... Và khi được hỏi lí do tại sao thì ông chỉ đáp vỏn vẹn "Lúc đó có một con ong". Mọi tai họa xảy đến khi ông bắt đầu nhận công việc quản gia cho gia đình Bergenbatten trong vòng 1 tuần. Đây là một gia đình giàu có, họ sống trong dinh thự sang trọng chứa đầy những tác phẩm nghệ thuật vô giá, những chiếc xe cổ và một chú chó rất dễ thương có tên là Cupcake. Trevor rất vui và biết rằng số tiền kiếm được từ công việc này đồng nghĩa với việc anh có thể đưa con gái nhỏ của mình đi du lịch. Những tưởng ở trong một ngôi nhà hiện đại đầy đủ tiện nghi thì công việc sẽ đơn giản và nhẹ nhàng hơn nhưng Trevor đã bị chọc tức và phát điên bởi một con ong.

9 tập phim ngắn xoay quanh việc Trevor tìm cách thủ tiêu con ong bé nhỏ bằng những cách thức hết sức hài hước và có 1 không 2, từ đó cũng dẫn đến việc ngôi nhà bị phá hoại bởi chính ông - một người quản gia. Vậy chuyện gì sẽ xảy đến khi Trevor phải đối mặt với các tội danh khủng khiếp trên?

Trevor đứng trước phiên tòa xét xử
Trevor đứng trước phiên tòa xét xử

Có thể nói Trevor trong Man Vs Bee như một phiên bản trưởng thành và gánh vác nhiều trách nhiệm hơn so với Mr. Bean. Trevor dù vẫn sở hữu những sáng kiến và hành động quái dị pha chút ngộ nghĩnh nhưng ở ông vẫn toát lên được dáng vẻ của một người cha giàu tình yêu thương con gái mình. Tình cảm cha con được cài cắm đan xen vào tạo nên những nốt trầm dung hòa với sự hài hước xuyên suốt của phim.

Chú ong luôn đeo bám Trevor ở bất cứ đâu
Chú ong luôn đeo bám Trevor ở bất cứ đâu

Về diễn xuất của Rowan Atkinson thì không còn gì để bàn cãi khi lần trở lại này ông đảm nhận một vai diễn sở trường của mình. Dù đã gần 70 tuổi nhưng thần thái và lối diễn của ông vẫn giữ vững phong độ như thuở nào.

Thế nhưng sau tất cả thì Man Vs Bee không có một điểm nhấn gì quá nổi bật vì có nhiều nét tương đồng với loạt phim Mr. Bean. Từ tâm lý nhân vật bị ám ảnh thái quá một vấn đề cho đến những tình huống và cách giải quyết quái gở gây hài đặc trưng của Mr. Bean. Có lẽ đây cũng là chủ đích của nhà sản xuất khi phát triển loạt phim mang linh hồn Mr. Bean nhưng thay vì câu chuyện Mr. Bean đồng hành cùng bạn thân gấu bông Teddy thì nay sẽ là Trevor sánh bước cùng kẻ thù là một chú ong.

Dễ dàng bắt gặp vài hình ảnh quen thuộc của Mr. Bean
Dễ dàng bắt gặp vài hình ảnh quen thuộc của Mr. Bean

Man Vs Bee là một loạt phim nhiều tập ngắn đề cao tính giải trí và được đầu tư hình ảnh khá ổn. Về phần nội dung phim cũng có những mảng miếng gây cười tuy nhiên vẫn chưa thật sự tạo nên nhiều bất ngờ khiến người xem phải trầm trồ.