[Review] Mèo Béo Siêu Đẳng - Tạo hình nhân vật siêu đáng yêu, lồng ghép nhiều thông điệp sâu sắc

Đánh giá phim · bluejasmine711 ·

Năm con mèo thì đi xem phim hoạt hình mèo thôi nào! Mèo Béo Siêu Đẳng (The Amazing Maurice) đang tưng bừng ngoài rạp. Xem lịch chiếu Mèo Béo Siêu Đẳng và mua vé Mèo Béo Siêu Đẳng tại Moveek.

Kéo xuống để xem tiếp

Tiếp nối siêu phẩm Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng, Mèo Béo Siêu Đẳng (The Amazing Maurice) lại mang đến cho chúng ta một chuyến phiêu lưu vô cùng ý nghĩa của chú mèo béo hơi khó ở nhưng lại rất tốt bụng và dũng cảm. Phim hoạt hình có nhân vật chính là mèo không hiếm, thế nhưng Mèo Béo Siêu Đẳng đã trở nên đặc biệt hơn trong mùa tết này vì mèo chính là linh vật của năm 2023.

Hình ảnh trong Mèo Béo Siêu Đẳng
Hình ảnh trong Mèo Béo Siêu Đẳng

Mèo Béo Siêu Đẳng được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết bán chạy nổi tiếng của tác giả Terry Pratchett - “The Amazing Maurice and His Educated Rodents”. Cuốn tiểu thuyết này từng đạt huy chương Carnegie do Nghiệp đoàn Thư viện Thông tin Anh Quốc trao tặng và được trẻ em trên khắp thế giới yêu mến. Chính vì vậy khi được chuyển thể thành phim, nó cũng tạo được tiếng vang nhất định. 

Hình ảnh trong Mèo Béo Siêu Đẳng
Hình ảnh trong Mèo Béo Siêu Đẳng

Kịch bản được kế thừa từ tiểu thuyết bán chạy nổi tiếng nên người viết cảm thấy Mèo Béo Siêu Đẳng đã mang đến một chuyến phiêu lưu khá trọn vẹn. Phim cũng tạo được nhịp điệu lôi cuốn để người xem tập trung vào câu chuyện và tò mò về diễn biến tiếp theo. 

Xem lịch chiếu Mèo Béo Siêu Đẳng và mua vé Mèo Béo Siêu Đẳng tại Moveek

Vì câu chuyện là hành trình phiêu lưu nên Mèo Béo Siêu Đẳng được làm theo kiểu phim đa tuyến. Trong Mèo Béo Siêu Đẳng có 3 tuyến truyện luân phiên về 3 nhân vật hoặc nhóm nhân vật để cho người xem cái nhìn toàn cảnh về những gì đang xảy ra rồi cuối phim lại tựu chung ở đoạn kết. Đoạn phim về chú mèo Maurice, đàn chuột thông thái và đôi bạn Keith - Malicia được xen kẽ với nhau như thế. Chính vì vậy nó mang đến cho người viết nhiều cung bậc cảm xúc hơn vì mỗi nhóm nhân vật đều có những câu chuyện riêng. Chú mèo Maurice là hành trình đối diện với nội tâm của mình để đưa ra quyết định đi giải cứu đàn chuột. Đàn chuột thông thái thì phải đối diện với những kẻ săn chuột để giải cứu đồng bọn. Keith và Malicia thì đi tìm “báu vật” để tiêu diện phản diện. 

Hình ảnh trong Mèo Béo Siêu Đẳng
Hình ảnh trong Mèo Béo Siêu Đẳng

Điều người viết thích nhất ở Mèo Béo Siêu Đẳng chính là tạo hình nhà chuột vô cùng đáng yêu. Mặc dù nhân vật chính là Maurice nhưng người viết không ấn tượng với tạo hình của chú mèo này lắm. Maurice chỉ được tạo hình đơn giản giống như những chú mèo bình thường, điểm khác biệt duy nhất là mèo ta béo ú hơn thôi. Còn đàn chuột thông thái trong Mèo Béo Siêu Đẳng lại rất được chú trọng về mặt tạo hình lẫn tính cách. Mỗi chú chuột đều được đặt tên riêng, phù hợp với tính cách vốn có và thêm thắt những món phụ kiện để khiến nó trở nên đặc biệt. Có chú chuột thì đeo khăn bandana, chú thì đội mũ, mặc áo len,...đủ kiểu. 

Mèo Béo Siêu Đẳng có một điểm giống với Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng đó chính là sử dụng chất liệu trong truyện cổ. Cụ thể là câu chuyện về ông Bunnsy và chú chuột gan dạ nhất - Ratty Ruppert trong quyển Mr Bunnsy Has An Adventure. Những chi tiết gắn với truyện cổ tích trong Mèo Béo Siêu Đẳng cũng được chăm chút và đầu tư kỹ lưỡng. 

Hình ảnh trong Mèo Béo Siêu Đẳng
Hình ảnh trong Mèo Béo Siêu Đẳng

Một điểm tiến bộ trong những bộ phim hoạt hình gần đây người viết thấy là cách xây dựng phản diện khá tốt. Từ Sói Tử Thần, cô bé tóc vàng Goldilock, “Bố” Jack Horner của Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng cho đến Vua chuột trong Mèo Béo Siêu Đẳng đều khiến người viết cảm thấy run sợ mỗi khi nhân vật ấy xuất hiện.  

Xem lịch chiếu Mèo Béo Siêu Đẳng và mua vé Mèo Béo Siêu Đẳng tại Moveek

Tuy Maurice không phải là chú mèo mình yêu thích nhất trên màn ảnh vì một số điểm chưa tốt trong cách xây dựng nhân vật nhưng chú mèo này cũng khiến mình cảm thấy dễ mến. Maurice dễ mến vì chú không được xây dựng như một hero (người anh hùng) mà là một anti-hero (phản anh hùng). Chú mèo béo Maurice cũng có những điểm đáng chê trách, không hoàn hảo và chưa đủ dũng khí để làm mọi chuyện ngay từ đầu nhưng cũng chính những điều đó đã khiến nhân vật này trở nên chân thật và gần gũi với chúng ta hơn. Nhờ vậy mà đến cuối phim, khi Maurice dũng cảm đứng lên chiến đấu để bảo vệ đàn chuột mới có nhiều bài học ý nghĩa để trẻ nhỏ học theo. 

Trailer Mèo Béo Siêu Đẳng

Với người viết, Mèo Béo Siêu Đẳng (The Amazing Maurice) chỉ dừng lại ở mức an toàn. Đây là một bộ phim thích hợp dành cho trẻ em: có tính giải trí, tạo hình dễ thương và lồng ghép nhiều thông điệp về tình bạn lẫn giáo dục về lòng dũng cảm. Tuy nhiên nó lại chưa đủ để lại ấn tượng sâu sắc với người viết.

M3GAN - Đã đến lúc có một vũ trụ kinh dị về công nghệ cao?

M3GAN - Đã đến lúc có một vũ trụ kinh dị về công nghệ cao?

M3GAN có thể cổ vũ cho Hollywood xây dựng một vũ trụ kinh dị về công nghệ cao? Lịch chiếu M3GAN và mua vé M3GAN tại Moveek.

Giai thoại về cô Ba Trà và Tư Nhị được tái hiện trong Chị Chị Em Em 2 như thế nào?

Giai thoại về cô Ba Trà và Tư Nhị được tái hiện trong Chị Chị Em Em 2 như thế nào?

Chị Chị Em Em 2 là một bộ phim xứng tầm với tên tuổi đạo diễn Vũ Ngọc Đãng vì ông đã thể hiện tư duy kể chuyện của mình rất tốt. Xem lịch chiếu Chị Chị Em Em 2 và đặt vé Chị Chị Em Em 2 tại Moveek.

So sánh Nhà Bà Nữ vs Bố Già, phim nào hơn phim nào?

So sánh Nhà Bà Nữ vs Bố Già, phim nào hơn phim nào?

Trấn Thành từng thừa nhận đối thủ lớn nhất của Nhà Bà Nữ là Bố Già, liệu bộ phim mới của Trấn Thành có vượt qua cái bóng quá lớn của mình trước đó hay không? Lịch chiếu Nhà Bà Nữ và mua vé Nhà Bà Nữ tại Moveek.

3 Thông điệp rút ra từ Nhà Bà Nữ

3 Thông điệp rút ra từ Nhà Bà Nữ

Lựa chọn một đề tài giản dị, Nhà Bà Nữ đặt ra nhiều thông điệp và bài học ý nghĩa, để khi xem xong, bộ phim thật sự chạm đến mỗi người chúng ta. Lịch chiếu Nhà Bà Nữ và mua vé Nhà Bà Nữ tại Moveek.