[Review] Mighty Morphin Power Rangers: Once & Always

Đánh giá phim · VincentValentine ·

Mighty Morphin Power Ranger: Once & Always, nội dung mông lung nhưng vẫn có sự kính trọng và tri ân.

Ký ức là một công cụ mạnh mẽ, nó luôn là yếu tố thúc đẩy các nhà làm phim làm tiếp phần hậu truyện và những tập phim kỷ niệm cho một thương hiệu đặc biệt. Chính vì thế, với mong muốn hồi tưởng lại những khoảnh khắc thời thơ ấu của chúng ta, Hasbro và Netflix đã quyết định thực hiện một tập phim kỷ niệm 30 năm Mighty Morphin Power Rangers nhưng có vẻ như đây là một phần phim đáng thất vọng trong loạt phim mà chúng ta vô cùng yêu thích. Mighty Morphin Power Rangers: Once & Always là một ví dụ về một bộ phim kỷ niệm gây nhiều tranh cãi và luồng ý kiến trái chiều vì nội dung của nó. 

Once & Always là bộ phim đặc biệt kỷ niệm 30 năm series Power Rangers đầu tiên.
Once & Always là bộ phim đặc biệt kỷ niệm 30 năm series Power Rangers đầu tiên.

Được chỉ đạo bởi Charlie Haskell, đạo diễn của nhiều dự án Power Rangers, Mighty Morphin power Rangers: Once & Always diễn ra 30 năm sau khi Zordon lần đầu tiên thành lập một nhóm siêu anh hùng tuổi teen có tên gọi Power Rangers, họ diệt trừ kẻ xấu ngoài hành tinh xâm chiếm Trái Đất với âm mưu thống trị. Đồng hành cùng Haskell gồm hai biên kịch Becca Barnes và Alywn Dale, cả hai cũng không quá xa lạ khi cũng chấp bút nhiều kịch bản cho các phim Power Rangers khác trong nhiều năm.

Dàn diễn viên cũng quay trở lại với những gương mặt trong loạt phim gốc gốc bao gồm David Yost (Billy Cranston/Blue Ranger), Catherine Sutherland (Katherine Hillard/Pink Ranger), Walter Jones (Zack Taylor/Black Ranger), Steve Cardenas (Rocky DeSantos/Red Ranger) và Richard Steven Horvitz (Alpha 5). Bất chấp tuổi tác, những Rangers đời đầu và đời thứ hai này là những người duy nhất có thể ngăn chặn sự trở lại của Rita Repulsa do Barbara Goodson thủ vai.

Xem lịch chiếu và mua vé dễ dàng tại Moveek

Như truyền thống, một bộ phim siêu nhân thì không cần cốt truyện phức tạp.
Như truyền thống, một bộ phim siêu nhân thì không cần cốt truyện phức tạp.

Với thời lượng một giờ ngắn ngủi, Mighty Morphin Power Rangers: Once & Always diễn ra như đúng những gì mà khán giả hình dung ở một bộ phim Power Rangers. Luôn có những hiểm nguy đe dọa nhân loại mà chỉ có Rangers mới có thể vượt qua, Rangers cũng sẽ thua những trận chiến đầu tiên và giành thắng lợi ở trận chiến cuối cùng. Khi chiến thắng của các Rangers được đảm bảo, một trong những kẻ ác hóa khổng lồ và các người hùng triệu hồi Megazord để đánh bại hắn.

Kịch bản Mighty Morphin Power Rangers: Once & always có phần gượng ém nhưng vẫn cố gắng duy trì các điểm đặc trưng.
Kịch bản Mighty Morphin Power Rangers: Once & always có phần gượng ém nhưng vẫn cố gắng duy trì các điểm đặc trưng.

Bất chấp sự đơn giản của nó, phương pháp làm phim có từ thể loại Tokusatsu này chưa bao giờ là lỗi mốt trong việc mang đến trải nghiệm phấn khích cho người hâm mộ và cách thức này vẫn tiếp tục được sử dụng cho Power Rangers: Once & Always và được thể hiện với dàn diễn viên đã ngoài 50 đóng lại những vai biểu tượng của họ.

Mặc dù bộ phim xây dựng cốt truyện khá gượng ép và đặt ra vô số câu hỏi cho vũ trụ Power Rangers, nhưng điều đó không ngăn được Mighty Morphin Power Rangers: Once & Always trở thành một bức thư tình gửi đến người hâm mộ. Câu chuyện diễn ra ở thị trấn Angel Grove quen thuộc, tất cả những pha chuyển cảnh thay đổi địa điểm trong phim được làm một cách hoài niệm cùng với những âm thanh cũ quen thuộc đưa khán giả quay trở lại những năm 90 và 2000.

Các phân cảnh hành động của các Rangers lần này được chỉ đạo đẹp mắt hơn, mang một khí chất hiện đại, mặc dù một số vụ nổ diễn ra trong phim được sử dụng CGI với mức kinh phí thấp nhưng phần lớn các pha hành động nguy hiểm đều được các diễn viên đóng thế thể hiện vừa ngầu vừa đã. Mighty Morphin Power Rangers: Once & Always vẫn có sự châm biếm và một chút hài hước, nhưng không còn nhiều được như bộ phim gốc xưa kia, đồng thời cũng có một số đoạn hội thoại căng thẳng để nhấn mạnh một nỗi mất mát lớn mà các Rangers và người xem đã chịu đựng để phản ánh thời gian trôi qua quá nhẫn tâm.

Thương hiệu Power Rangers không phải là không có những tranh cãi và bộ phim đã cố gắng hết sức để khắc phục những vấn đề đó. Billy Cranston và Zack Taylor tỏa sáng với vai trò thủ lĩnh của đội khi Jason, Kimberly và Tommy bị bắt. Để David Yost và Walter Jones đóng vai chính do những vấn đề mà cả hai gặp phải trên trường quay của loạt phim gốc là không đủ để bù đắp cho sự ngược đãi họ đã từng chịu, nhưng ý định cho họ thời gian để tỏa sáng chắc chắn được hoan nghênh. Ngay cả việc đưa một cặp đồng tính nam vào phim bây giờ chỉ là một chuyện nhỏ nhưng nói lên rất nhiều điều về việc thương hiệu đã đi đến đâu sau 30 năm.

Tri ân diễn viên quá cố, chắc chắn rồi!
Tri ân diễn viên quá cố, chắc chắn rồi!

Ngoài ra, Mighty Morphin Power Rangers: Once & Always cũng bày tỏ lòng kính trọng đối với những người không còn ở bên chúng ta, cụ thể là Thùy Trang, người đã đóng vai Trini Kwan, Yellow Ranger đời đầu. Khi cốt truyện của bộ phim tiến triển, người xem được giới thiệu với Minh Kwan, cô con gái tuổi teen của Trini. Minh khao khát được sống theo di sản của mẹ cô và những tưởng niệm bằng hình ảnh thực tế của Thùy Trang được thể hiện xuyên suốt bộ phim. Qua vai diễn Minh của Charlie Kersh, cô là hiện thân của tinh thần mà Thùy Trang mang đến cho vai Yellow Ranger khi Minh phải học những nguy hiểm khi tìm cách trả thù và ý nghĩa của việc trở thành một Ranger. 

Once & Always là một chiếc vé quay về tuổi thơ của người hâm mộ.
Once & Always là một chiếc vé quay về tuổi thơ của người hâm mộ.

Cuối cùng, Mighty Morphin Power Rangers: Once & Always đã đánh dấu cột mốc để người xem dạo bước trong ký ức về loạt phim lịch sử này. Mặc dù cốt truyện mỏng manh và kịch bản cũng như hành động toàn dựa vào những thứ tương đối cũ để tạo nên các bộ phim Power Rangers cho đến hiện tại, nhưng tình yêu mà dàn diễn viên cũng như người hâm mộ dành cho loạt phim này là điều không phải chối cãi. Những người đã lớn lên cùng Mighty Morphin Power Rangers (1993) sẽ có cảm giác hồi tưởng lại một số khoảnh khắc thân quen của các người hùng khi biến thân. Hoàn toàn đồng ý đây là một bộ phim siêu nhân dành cho trẻ con xem, nhưng không chỉ những đứa trẻ hiện tại mà Mighty Morphin Power Rangers: Once & Always cũng thực sự dành cho những đứa trẻ của mười đến hai mươi, ba mươi năm trước.

Loạt bài học đắt giá từ Beef (Netflix)

Loạt bài học đắt giá từ Beef (Netflix)

Là một series gây sốt từ nhà A24, trong dịp đầu năm 2024 Beef liên tiếp gặt hái nhiều thành công từ các giải thưởng lớn như Quả Cầu Vàng hay Emmy. Vậy series này có gì hay và đã mang đến nhiều suy ngẫm sâu sắc nào cho khán giả?

[Review] Phong Hậu (Queenmaker)

[Review] Phong Hậu (Queenmaker)

Kim Hee Ae trở lại với thần thái "vạn người mê" trong Phong Hậu (Queenmaker).

[Review] The Last Kingdom: Seven Kings Must Die

[Review] The Last Kingdom: Seven Kings Must Die

The Last Kingdom: Seven Kings Must Die tốt về hành động, nhưng còn nhiều thiếu sót.