[REVIEW] Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru (Minions: The Rise of Gru)

Đánh giá phim · miduynph ·

Đối với một tác phẩm hoạt hình hài hước thì Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi mọi khán giả ra khỏi rạp đều có được cảm giác sảng khoái, thư giãn cùng phim.

Không để người hâm mộ chờ đợi lâu, "cơn lốc màu vàng" đã chính thức đổ bộ màn ảnh rộng trong mùa hè này với bộ phim Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru (Minions: The Rise of Gru). Tiếp nối thành công ngoài mong đợi từ những chú Minions đáng yêu ở các phần phim trước, nhà Illumination đã cho ra mắt phần phim tiếp theo được xem như tiền truyện về cuộc đời của ác nhân Gru và cơ duyên gặp gỡ binh đoàn nhí nhố từ thuở nhỏ.

Hành trình bị truy lùng của Gru chính thức bắt đầu
Hành trình bị truy lùng của Gru chính thức bắt đầu

Vẫn giữ vững nét riêng đặc trưng của loạt phim Minions, lần trở lại này thật sự thỏa mãn người xem bởi nét dễ thương, đáng yêu vượt bậc và tính cách cực kỳ hài hước của binh đoàn nhí nhố vàng tươi. Chỉ cần bấy nhiêu đó thôi cũng đủ để lôi kéo khán giả ra rạp, vì biểu cảm, hành động, tâm lý của những chú Minions rất hồn nhiên, chân thật, chẳng tính toán thiệt hơn hay chẳng màng khó khăn. Chúng cứ học hết sức, chơi hết mình chỉ với mong mỏi giải cứu chủ nhân của mình. Sự vô tư và lém lỉnh mà chúng mang lại thật khiến người lớn lẫn trẻ con đều thấy dễ chịu.

Từ đó cũng tạo nên nhiều trận cười thả ga bởi những cách xử lý “chịu chơi” mà chỉ có Minions mới có thể nghĩ ra được. Mọi định luật tự nhiên đều bỗng dưng trở nên vô nghĩa khi ta xem phim bởi lẽ những gì mà Minions làm đều trở nên thuyết phục một cách hài hước.

Đoán xem Kevin, Stuart và Bob chuẩn bị làm điều điên rồ gì?
Đoán xem Kevin, Stuart và Bob chuẩn bị làm điều điên rồ gì?

Sở hữu nội dung đơn giản, vì vậy phim đã chia các nhân vật thành 3 tuyến chính gồm Gru và lũ ác nhân; bộ 3 Kevin, Stuart, Bob và cuối cùng là nhân vật mới Otto. Cách triển khai này cũng rất thông minh vì giúp người xem có cái nhìn bao quát hơn về diễn biến câu chuyện và giúp hợp lý hóa dần những tình tiết về sau. Đồng thời đây cũng là cách để phim bớt nhàm chán khi chỉ tập trung vào một hành trình từ đầu đến cuối và cũng là cơ hội để các nhân vật dễ tạo bất ngờ hơn.

Điểm cộng nổi bật của phim chính là âm thanh chân thật cùng đồ họa sắc nét. Hiệu ứng âm thanh được lồng ghép hợp lý, vừa phải tăng thêm sự hài hước và sống động cho bộ phim. Đồ họa, góc quay của Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru thì không còn gì để bàn cãi vì quá mượt mà và mãn nhãn. “Bầy chuối vàng” hiện lên núng nính nhưng cũng không kém phần ranh ma, tinh nghịch. Đặc biệt dấu vết của thập niên 70 cũng được phim lồng ghép khéo léo vào bằng những ca khúc lừng lẫy được phối lại theo phong cách Minions hay hình ảnh poster của bộ phim Jaws đình đám một thời tạo cảm giác vừa hoài niệm vừa mới lạ cho khán giả.

Vui vẻ là thế nhưng nhìn chung nội dung bộ phim Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru vẫn khá đơn điệu và thiếu yếu tố cao trào. Dù rằng phim vẫn xây dựng diễn biến, nút thắt và cách giải quyết vấn đề nhưng chưa tạo nên cú bùng nổ nào khiến người xem phải xuýt xoa ngoài những trận cười nghiêng ngả. Bên cạnh đó, phần phim này lấy tựa đề là “sự trỗi dậy của Gru” thế nhưng nhân vật Gru lại được xây dựng tương đối nhạt nhòa và không thể hiện được sự trỗi dậy thật sự của mình. Có thể thấy sự trỗi dậy đó đã được chuyển qua cho 4 chú Minions còn Gru thì vẫn vậy chưa có bước phát triển ấn tượng để khẳng định tên tuổi của một ác nhân trong tương lai.

Minions trỗi dậy với sức mạnh nội tại từ tuyệt chiêu trong võ Kung-fu
Minions trỗi dậy với sức mạnh nội tại từ tuyệt chiêu trong võ Kung-fu

Nhìn chung, bộ phim chắc chắn sẽ là lựa chọn được yêu thích không chỉ bởi trẻ em mà còn cả người lớn vì đã đem đến những giây phút giải trí tột độ với sự đáng yêu vô đối của đội quân Minions. Đối với một tác phẩm hoạt hình hài hước thì Minions: Sự Trỗi Dậy Của Gru đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi mọi khán giả ra khỏi rạp đều có được cảm giác sảng khoái, thư giãn cùng phim.