[REVIEW] Mở Mắt Thấy Hôm Qua (Palm Springs)

Đánh giá phim · anan681 ·

Mở Mắt Thấy Hôm Qua (Palm Springs) là bộ phim hài, tình cảm lãng mạn vừa đủ để giải trí và mang đến những cảm xúc thú vị cho người xem.

Mở Mắt Thấy Hôm Qua (Palm Springs) xoay quanh câu chuyện về anh chàng Nyles vướng vào một vòng lặp thời gian bất tận, anh đối diện với cuộc sống mỗi ngày một cách vô cùng chán chường khi Hôm qua là hôm nay, ngày mai là hôm nay, hôm nay là hôm nay.

Trong một lần dự đám cưới ở Palm Springs, vô tình anh đã kéo Sarah “mắc kẹt” vào vòng lặp chung với mình. Khi Nyles tuyệt vọng vì không tìm được cách thoát khỏi vòng lặp, anh bình thản chấp nhận sống với nó mỗi ngày, thì Sarah luôn tìm mọi cách vượt qua khỏi ngày “kinh khủng”. Hai kẻ cô đơn vô tình mắc kẹt trong vòng lặp, những câu chuyện dở khóc dở cười bắt đầu xảy ra. 

Nếu trong các bộ phim khác cùng lấy mô típ vòng lặp thời gian, nhân vật phải trải qua những nghiệp báo do mình gây ra hoặc làm mọi cách để thoát khỏi vòng lặp thời gian, thì Mở Mắt Thấy Hôm Qua lại có một tiếp cận mới lạ hơn.

Vòng lặp trở thành yếu tố phụ của phim để lại không gian cho nhân vật tự kể và tự ngẫm những câu chuyện của cuộc đời mình. Cuộc sống vô vị lặp đi lặp lại mỗi ngày đến mức chán chường khi phải luôn đối mặt chỉ từng ấy sự việc giống nhau và gặp lại những con người đó. Nhưng khi cô nàng lém lỉnh Sarah xuất hiện đã kéo Nyles ra khỏi những sự lặp đi lặp lại ấy, họ cùng nhau làm nên những việc điên rồ chưa từng làm và trải nghiệm cuộc sống hết mình mỗi sáng thức giấc.

Forgetful Film Critic
Forgetful Film Critic

Những mảng miếng gây cười của phim cũng được tạo nên một cách tinh tế và tự nhiên nhờ diễn xuất của hai nhân vật chính . Những tiếng cười không quá đại trà như nhiều bộ phim khác, nó cần một ít tinh tế của người xem để nhận ra những điều thú vị.

Sự góp mặt của nam diễn viên J.K. Simmons tuy có thời lượng xuất hiện không nhiều, nhưng vẫn đảm bảo những đóng góp đáng giá cho bộ phim. Bên cạnh những tình huống khó đỡ gây cười, câu chuyện của nhân vật Roy cũng để lại một nốt lặng cần thiết cho Mở Mắt Thấy Hôm Qua, mang đến cho người xem những điều đáng suy ngẫm trong cuộc sống.

Philly Voice
Philly Voice

Phần phụ đề cho phim cũng làm rất tốt khi đem lại sự gần gũi và hài hước cho phim. Nhưng điều gì cũng vậy, vừa đủ thì vẫn luôn hay hơn. Nếu tiết chế lại “độ bựa” quá đà và có khi kém duyên trong phần phụ đề, có lẽ bộ phim sẽ ghi điểm hơn trong lòng khán giả.  

Mở Mắt Thấy Hôm Qua có thể không thật sự logic và làm thỏa mãn người xem về mặt lý giải câu chuyện vòng lặp thời gian. Nhưng xét về thể loại hài, tình cảm thì phim đã làm tốt, mang đến những phút giây thật sự giải trí đến cho người xem thông qua cách truyền tải câu chuyện một cách thú vị và mới mẻ. 

Variety
Variety

Cuộc sống trong vòng lặp của Nyles và Sarah như cái cách con người chúng ta vẫn luôn mong muốn, một cuộc sống không phải lo lắng gì cho tương lai. Chúng ta có thể thỏa sức thử làm nhiều thứ mà không sợ những hậu quả sau đó. Nhưng sự tự do và vòng lặp không giới hạn đó không phải là một cuộc sống màu hồng đúng nghĩa mãi mãi, bởi nếu gạt bỏ hết mọi gánh nặng, vậy chúng ta sống để phấn đấu và trân trọng điều gì nữa?