[REVIEW] Nghề Siêu Khó

Đánh giá phim · miduynph ·

Nghề Siêu Khó là một lựa chọn sáng giá dành cho khán giả Việt vào dịp cuối năm nhờ nội dung giải trí.

Được có mặt trong danh sách những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Hàn Quốc, Nghề Siêu Khó (Extreme Job) trở thành cái tên sáng giá cho khán giả Việt Nam vào dịp cuối năm này bởi nội dung giải trí cùng yếu tố hài hước được xây dựng vừa đủ duyên dáng.

Với việc khai thác một đề tài khá phổ biến, phim không gây nhàm chán mà còn sở hữu cách phát triển câu chuyện, diễn xuất, góc quay có đầu tư khiến tác phẩm mang lại cảm giác thú vị đối với người xem. Bộ phim xoay quanh câu chuyện của nhóm cảnh sát thuộc đội phòng chống ma túy do đội trưởng Ko (Ryu Seung Ryong) đứng đầu cùng 4 người đồng đội chí cốt nhưng cũng không kém phần gây họa.

Vốn đứng trước nguy cơ phải giải tán do vô số lần “phá” án tưng bừng, cả đội chỉ còn trông chờ vào phi vụ cuối cùng là tóm gọn băng đảng buôn ma túy khét tiếng với hệ thống và quy mô cực lớn. Bắt đầu cho chuỗi ngày thực hiện nhiệm vụ đó, họ quyết định mở quán gà rán đối diện sào huyệt của lũ tội phạm nhằm tiện đường theo dõi.

Thế nhưng mấy ai ngờ rằng tiệm gà của họ lại trở nên nổi tiếng số 1 Hàn Quốc khiến thực khách ồ ạt kéo đến thưởng thức. Đội trưởng Ko và các thành viên trong nhóm dần dần cuốn vào đam mê kinh doanh và đứng trước lựa chọn tiếp tục bán gà với lợi nhuận khổng lồ hay chuyên tâm hoàn thành nhiệm vụ của một cảnh sát.

Có ai ngờ rằng đây lại là đội cảnh sát đang nằm vùng
Có ai ngờ rằng đây lại là đội cảnh sát đang nằm vùng

Nếu chỉ xét về cốt truyện của Nghề Siêu Khó thì đây hẳn là một bộ phim không mấy hấp dẫn và lôi cuốn khi nội dung hoàn toàn đơn giản, quen thuộc thậm chí có phần “xàm”. Dù vậy cái tốt của phim là biết nhấn nhá đúng lúc, đúng chỗ và đúng liều. Là một bộ phim hài hành động, cách kể chuyện và dẫn dắt của phim rất rõ ràng, mượt mà, không quá khiên cưỡng ở chi tiết nào.

Một phần làm nên điều đó có lẽ là do ngay từ đầu phim đã tạo được cho người xem tâm lý thoải mái và chấp nhận cái xàm mà bộ phim sắp sửa mang lại. Càng về sau phim càng chứng minh được rằng sự chấp nhận kia là đúng đắn bởi các yếu tố hài được cài cắm hết sức hợp lý và tạo ấn tượng mạnh cho người xem.

Biệt đội giao gà đầy tâm huyết khiến ai cũng dè chừng
Biệt đội giao gà đầy tâm huyết khiến ai cũng dè chừng

Sự hài hước được xây dựng ngay từ trong tình huống trớ trêu mà các nhân vật gặp phải. Từ một đội cảnh sát chuyên đi bắt tội phạm nay bất đắc dĩ lại trở thành một đội bán gà chuyên nghiệp có một không hai.

Bắt nguồn ở hoàn cảnh dở khóc dở cười đó phim có những thêm thắt và phát triển khiến từng diễn biến đều có những màn cười len lỏi vào dù là cảnh hành động hay bi đát. Tuy nhiên việc khá nhiều tình tiết gây cười xuất hiện cũng khiến phim trở nên lan man, mất trọng tâm.

Yếu tố hành động của Nghề Siêu Khó vẫn có chỗ đứng riêng khi càng về cuối các cảnh hài nhỏ giọt hơn và chất lượng hơn. Những pha đấm đá với góc quay rộng, ánh sáng tốt không khiến người xem cảm thấy khó chịu dù là cảnh quay buổi tối. Cao trào và nút thắt của phim được giải quyết gọn lẹ và cũng có phần dễ đoán, thiếu đi sự hồi hộp, gây cấn cho những cảnh hành động vốn vừa mắt trên.

Cảnh tấu hài được đan xen ở từng chi tiết nhỏ
Cảnh tấu hài được đan xen ở từng chi tiết nhỏ

Góp phần tạo nên sức hút cho tác phẩm Nghề Siêu Khó chính là dàn diễn viên tên tuổi đầy thực lực. Ryu Seung Ryong được đông đảo khán giả biết đến qua hàng loạt bộ phim đình đám với những vai diễn để đời như người bố trong Điều Kỳ Diệu Ở Phòng Giam Số 7, ác nhân máu lạnh trong Vương Triều Xác Sống.

Giờ đây đến với Nghề Siêu Khó, anh mang đến một nét diễn hoàn toàn khác toát lên sự ấm áp, chở che đúng chất một người đội trưởng gương mẫu. Nàng hoa hậu Hàn Quốc 2007 Lee Hanee (thanh tra Jang) - nữ cảnh sát duy nhất của đội cũng đã thể hiện trọn vẹn sự cá tính, mạnh mẽ và lăn xả hết mình vì nhiệm vụ.

Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của Jin Sun-kyu (thanh tra Ma) – cây hài chủ chốt của phim, anh gây ấn tượng từ những biểu cảm khó đỡ cho đến tài năng đánh đấm kiêm rán gà tuyệt đỉnh của mình. Phim cũng có sự góp mặt của các diễn viên khác như Dong-ryung, Lee Dong-hwi, Oh Jung Se,...

Dàn diễn viên chất lượng mang đến những cảm xúc chân thật nhất cho bộ phim
Dàn diễn viên chất lượng mang đến những cảm xúc chân thật nhất cho bộ phim

Có thể nói, Nghề Siêu Khó không phải là một bộ phim quá đặc sắc và nổi bật dù vậy phim vẫn tạo thiện cảm với khán giả bởi cách kể chuyện gần gũi, mang màu sắc tươi vui, hóm hỉnh.

Đặc biệt trong dịp Giáng sinh sắp tới thì đây chắc hẳn là một sự lựa chọn đáng để cân nhắc bởi phim hứa hẹn sẽ mang đến những giây phút giải trí thả ga cho khán giả.