[Review] Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện (Spider-Man: Across the Spider-Verse)

Phim Siêu Anh Hùng · Đánh giá phim · miduynph ·

Trong phần phim mới, Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện (Spider-Man: Across the Spider-Verse) lại một lần nữa mang đến trải nghiệm điện ảnh đặc sắc.

Kéo xuống để xem tiếp

Sau 5 năm chờ đợi, khán giả giờ đây đã được tiếp tục dõi theo câu chuyện đầy bất ngờ và thú vị trong Vũ trụ Nhện. Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện (Spider-Man: Across the Spider-Verse) là phần phim thứ 2 sau cơn sốt từng đoạt giải Oscar cho phim hoạt hình xuất sắc nhất Spider-Man: Into the Spider-Verse vào năm 2018. Đáp lại kỳ vọng to lớn của người hâm mộ, phần phim năm nay hứa hẹn mang đến nhiều cảm xúc bùng nổ hơn những gì đã từng làm được.

Trailer Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện

Tiếp tục với sứ mệnh làm Người Nhện của mình, Miles Morales (Shameik Moore) giờ đây đã ra dáng siêu anh hùng và có phần “thạo việc” hơn xưa. Cậu xử lý kẻ ác chỉ trong 1 cú bắn tơ và cũng biết cách giấu thân phận theo cách linh hoạt hơn. Mọi chuyện thật sự bắt đầu khi Gwen Stacy (Hailee Steinfeld) đến thăm Miles, đồng thời cô cũng thực hiện nhiệm vụ truy đuổi ác nhân Spot/Jonathan Ohnn (Jason Schwartzman).

Từ đó, Miles vô tình theo chân Gwen du hành qua đa vũ trụ, gặp gỡ và cùng phối hợp chiến đấu với các Spider-Man thuộc Vũ trụ Nhện do Spider-Man 2099/Miguel O'Hara (Oscar Isaac) dẫn dắt. Thế nhưng, Miles Morales lại phạm phải một sai lầm và không tìm được tiếng nói chung với tổ chức. Cậu trực tiếp đối đầu với vô số Spider-Man khác, quyết tâm trở về nhà để bảo vệ những người thân yêu của mình.

Cuộc gặp gỡ chớp nhoáng đã tạo ra sự kiện lớn
Cuộc gặp gỡ chớp nhoáng đã tạo ra sự kiện lớn

Đan xen với đó, người hâm mộ sẽ được chứng kiến vô số phiên bản Spider-Man với hơn 240 nhân vật, 6 vũ trụ đặc sắc khác nhau. Để lại ấn tượng trong số đó, có những thế giới độc đáo như LEGO Spider-Man, Spider-Man India/Pavitr Prabhakar (Karan Soni) ở Mumbattan với nét đặc trưng của Ấn Độ và các phiên bản ở thế giới động vật như khủng long Spider-Rex, ngựa Spider-Horse, mèo Spider-Cat,… Có thể nói đây chính là một dịp hội ngộ đông đủ để khán giả hiểu thêm, cũng như tăng phần thú vị, hấp dẫn về một Vũ trụ Nhện muôn màu muôn vẻ.

Phim vẫn giữ được những điểm sáng nổi bật của mình trong tác phẩm mới này ở phần nghe lẫn phần nhìn. Nói không ngoa khi Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện thật sự đã chiêu đãi khán giả một đại tiệc giác quan với hình ảnh đặc sắc, mãn nhãn, âm thanh sống động, đến mức nổi da gà và làm người xem phải nhún nhảy theo từng nhịp điệu. Soundtrack của phim vẫn rất dạt dào cảm xúc và duy trì phong độ so với phần phim trước. Sự kết hợp nhịp nhàng giữa khung ảnh, hiệu ứng, màu sắc chỉn chu với âm nhạc đậm chất phóng khoáng, sôi nổi đã khiến khán giả không thể bỏ lỡ bất cứ giây phút nào xuyên suốt 115 phút phim.

Chiếc meme huyền thoại một lần nữa xuất hiện với quy mô khổng lồ
Chiếc meme huyền thoại một lần nữa xuất hiện với quy mô khổng lồ

Bên cạnh việc đầu tư về hình ảnh, âm thanh, tác phẩm cũng có sự nâng cấp ở nội tâm nhân vật khiến câu chuyện không chỉ bóng bẩy mà còn có chiều sâu về mặt cảm xúc. Với cách dẫn dắt câu chuyện có phần đen tối hơn, Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện càng làm nổi bật thông điệp tình cảm gia đình muôn thuở. Khi đối diện với bi thương, thực tại phũ phàng, Miles đứng trước lựa chọn giữa gia đình và sự nghiệp siêu anh hùng. Những suy nghĩ, hành động của cậu đã có nhiều biến chuyển đầy trưởng thành để cậu có thể tự vẽ nên con đường riêng cho mình. Không chỉ xoay quanh Miles, phần phim mới này còn đào sâu hơn vào câu chuyện của Spider-Gwen tạo góc nhìn đa chiều, mới mẻ hơn cho khán giả, đồng thời một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của sức mạnh tình thân trong cuộc sống.

Lịch chiếu Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện & Mua vé Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện tại Moveek

Câu chuyện giữa bậc cha mẹ và con cái vẫn luôn có sức nặng nhất định
Câu chuyện giữa bậc cha mẹ và con cái vẫn luôn có sức nặng nhất định

Ở phần phim thứ 2 của Vũ trụ Nhện, hành trình trở về nhà của Miles Morales vẫn còn đang dở dang với tình huống "ngàn cân treo sợi tóc". Khán giả sẽ phải tạm gác lại cơn “khát phim” của mình và chờ đợi xem tiếp ở phần 3. Có lẽ vì vậy mà phản diện Spot chưa để lại nhiều ấn tượng trong phần phim này. Thời lượng xuất hiện của hắn không nhiều, tham vọng và động cơ tuy có nhưng cách thức thực hiện cũng chỉ mới hình thành. Người viết mong đợi có những màn chiến đấu bùng nổ hơn với tên Spot nhưng phần lớn là hắn khá hài hước chứ không cho thấy tiềm lực đáng ghê sợ của mình.

Spot vẫn còn mờ nhạt trong vai trò ác nhân
Spot vẫn còn mờ nhạt trong vai trò ác nhân

Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện (Spider-Man: Across the Spider-Verse) là một bộ phim chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ. Chỉ có chính bạn trải nghiệm tại rạp thì mới cảm nhận được màn trình diễn đa sắc màu của tác phẩm này và nóng lòng chờ đợi những diễn biến tiếp theo ở phần phim sau.

Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện nhận cơn mưa lời khen trước thềm công chiếu

Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện nhận cơn mưa lời khen trước thềm công chiếu

Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện được khen hết lời.

10 Bom tấn mùa hè 2023 mọt phim phải thêm vào lịch ngay!

10 Bom tấn mùa hè 2023 mọt phim phải thêm vào lịch ngay!

Đón xem 10 bom tấn mùa hè 2023, từ siêu anh hùng, kinh dị, hành động đến huyền bí. Người Nhện, Ông Kẹ, Transformers, Nhiệm Vụ Bất Khả Thi, Xứ Sở Các Nguyên Tố, The Flash, Indiana Jones, Quỷ Quyệt, Barbie và Oppenheimer sẽ mang đến những trải nghiệm đặc sắc và không thể bỏ qua.

4 Điều khiến cả thế giới mong chờ ở Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện

4 Điều khiến cả thế giới mong chờ ở Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện

Người Nhện: Du Hành Vũ Trụ Nhện sẽ đi sâu hơn vào Vũ trụ Nhện với vô số bí ẩn chưa được giải đáp cũng như quy tụ số lượng Spider-Man đông nhất trên màn ảnh rộng, cùng nhiều tiến bộ về mặt hình ảnh, âm thanh và cốt truyện.